Vì Sao Bạn Nên Chọn Nghề Sales: Cơ Hội Và Khó Khăn

Sales jobsNovember 04, 2022 09:41

co hoi va kho khan nganh sales

Vì Sao Bạn Nên Chọn Nghề Sales: Cơ Hội Và Khó Khăn

Như đã nói ở định nghĩa về ngành Sales, vị trí này là một vị trí quan trọng đối với doanh nghiệp vì họ đem lại doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Trước khi bạn quyết định theo đuổi ngành nghề này, bạn nên nắm bắt được lý do bạn nên chọn nghề Sales. Điều này sẽ giúp bạn có mục tiêu và có sức mạnh để đi đến thành công. 

Hãy cùng Reeracoen tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

Vì Sao Bạn Nên Chọn Nghề Sales?

Cơ Hội Nghề Nghiệp Đa Dạng 

Đa số các công ty, doanh nghiệp đều có đội ngũ kinh doanh và họ luôn không ngừng mở rộng bộ phận này để đem lại nguồn doanh thu lớn hơn. Thật vậy, chúng ta không khó để nhận ra rằng việc làm Sales, nhân viên kinh doanh hiện nay chiếm phần lớn trên các trang tuyển dụng. 

Nếu bạn là sales và đang tìm một việc làm tiếng Nhật phù hợp, bạn có thể tham khảo thêm tại trang chủ của Reeracoen: https://www.reeracoen.com.vn/vi/jobs/search

Phát Triển Bản Thân Toàn Diện 

Để có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng, nhân viên sales phải thành thạo rất nhiều kỹ năng, bao gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, kỹ năng xử lý tình huống, và đồng thời phải nắm bắt rõ tâm lý khách hàng. 

Ngoài ra, bên cạnh đó, họ phải hiểu thị trường và xu hướng của ngành hàng này để dễ dàng giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn đúng nhu cầu khách hàng!

phat trien toan dien ban than

Tạo Nhiều Mối Quan Hệ Xã Hội 

Nghề Sales đem lại cho bạn nhiều cơ hội để giao tiếp với nhiều khách hàng khác nhau. Từ đó, mạng lưới quan hệ của bạn sẽ ngày càng phát triển (về số lượng và chất lượng). Đối với hầu hết các nhân viên kinh doanh, các mối quan hệ chính là tài sản lớn và rất quan trọng. 

Thật vậy, sự gia tăng của các mối quan hệ sẽ tỉ lệ thuận với cơ hội phát triển trong ngành của bạn. 

Chủ Động Thời Gian (Đối với một số vị trí) 

Tùy vào tính chất công việc cũng như công ty, chủ động thời gian có thể là một điểm thu hút nhân sự. 

Khi là nhân viên kinh doanh ở một vài ngành nghề, việc ra khỏi văn phòng và gặp gỡ với các khách hàng tiềm năng là một phần công việc của họ. Vì thế, thời gian cho lượng công việc của họ không thể cố định được như nhiều bộ phận khác. Thay vào đó, họ sẽ là người chủ động quản lý chuỗi thời gian của chính mình. 

Tuy nhiên, yếu tố này cũng có mặt tốt và xấu. Nếu bạn không thể quản lý quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả, thì việc “thất bại” gần như là “trong gang tấc”. Dù là thành công hay thất bại thì đều sẽ được đo bằng doanh thu mà bạn đem lại cho doanh nghiệp. 

Thu Nhập Hấp Dẫn 

Đối với ngành Sales, ngoài khoản lương cơ bản cố định, họ còn có khoản thưởng theo phần trăm doanh số. Chính khoản thưởng này là động lực hướng đến của nhiều nhân viên kinh doanh. Mức thu nhập này thể hiện được năng lực của một người bán hàng. 

Đối với những người có tham vọng và khao khát làm giàu, một nguồn thu nhập giới hạn không phải là thứ họ hướng đến, ngành Sales là lĩnh vực phù hợp nhất!

Khó Khăn Ngành Sales

Bên cạnh những cơ hội ngành Sales mang lại, nó cũng không hề ít những khó khăn. Chúng ta nên lường trước những khó khăn này để chuẩn bị tinh thần tốt hơn trước khi dấn thân! 

Sự Cạnh Tranh 

Bất kỳ ngành nghề nào cũng tồn tại sự canh tranh. Nhưng có thể khẳng định rằng, Sales là một trong những ngành nghề có sự cạnh tranh lớn nhất. Sự cạnh tranh này không chỉ đến từ các doanh nghiệp đối thủ, mà đôi khi còn xuất phát từ trong nội bộ. 

Vì vậy, bạn cần định vị bản thân và trả lời cho câu hỏi “tại sao khách hàng nên chọn mua hàng từ bạn mà không phải ai khác?”.

ap luc doanh so nganh sales

Áp Lực Doanh Số 

Áp lực doanh số là một trong những khó khăn lớn nhất mà nhân viên kinh doanh phải đối mặt. Thông thường, mức lương cơ bản của vị trí Sales sẽ không quá cao, vì vậy nếu liên tục không đạt doanh số sẽ khiến bạn chán nản và không thể tiếp tục công việc. 

Khiếu Nại 

Khi làm việc trực tiếp cùng khách hàng, việc nhận các khiển trách và khiếu nại là không thể tránh khỏi vì không phải tất cả các giao dịch bán hàng đều diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, không thể không đề cập đến các trường hợp khách hàng “siêu” khó tính, khiến mọi thứ vượt xa các kịch bản giải quyết khiếu nại. 

Đối mặt thường xuyên với những vấn đề như vậy cũng là một thử thách đối với nhân viên Sales. 

Sự Từ Chối

Nhân viên kinh doanh (đặc biệt trong các ngành bất động sản, bảo hiểm) luôn luôn phải đối mặt với sự từ chối của khách hàng. Để bán được hàng, bạn cần sự kiên nhẫn cao. Thật vậy, thành công sẽ chỉ đến với ai nỗ lực và kiên trì không ngừng. 

Cảm Xúc 

Khách hàng luôn là sự ưu tiên đối với doanh nghiệp. Vì thế, trong bất kỳ trường hợp nào, nhân viên kinh doanh cũng đều phải giải quyết “êm đẹp” với khách hàng. Thật vậy, sự chuyên nghiệp phải là trên hết, bạn không được để bản thân bị chi phối bởi cảm xúc. Sự bình tĩnh sẽ khiến bạn có “cái đầu lạnh” để giải quyết vấn đề tốt nhất. 

Dù vậy, nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể khống chế cảm xúc của mình tốt. Việc rèn luyện và trải nghiệm ban đầu sẽ là khó khăn nhưng hãy kiên trì và không ngừng động viên bản thân! 

Kết luận 
Cơ hội của ngành Sales rất hấp dẫn, nhưng bạn cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, không có ngành nào là không có cơ hội và khó khăn. Quan trọng là bạn có thể xác định được “điểm phù hợp” và luôn nỗ lực không ngừng để phát triển. Cuối cùng, bạn sẽ hái được quả ngọt, gặt hái nhiều thành công!

Giờ bạn đã biết: Vì sao nên chọn ngành Sales!