TOP 5 NGÀNH SALES CÓ MỨC THU NHẬP CAO NHẤT

Sales jobsNovember 18, 2022 09:03

top 5 nganh sales co muc thu nhap cao

Top 5 Ngành Sales Có Mức Thu Nhập Cao Nhất

Ngành Sales luôn nằm trong danh sách những ngành có mức thu nhập hấp dẫn nhất trên thị trường. Thế nhưng, không phải phân khúc Sales nào cũng vậy. Nó tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, sản phẩm kinh doanh,... 

Vậy đâu là những lĩnh vực sales có mức thu nhập hấp dẫn nhất. Reeracoen đã thống kê và liệt kê top 5 nghề sales trong bài viết dưới đây. Hãy cùng đọc tiếp nếu bạn đang phân vân phải chọn lĩnh vực sales nào nhé!

Thu Nhập Trung Bình Của Ngành Sales Tại Thị Trường Việt Nam 

Mức lương trung bình của ngành Sales tại Việt Nam được phân chia rõ rệt theo kinh nghiệm: 

  • Mới ra trường: mức lương cơ bản của nhân viên sales trong trường hợp này sẽ khá thấp, dao động trong khoảng 4~8 triệu/tháng. Nếu tính thêm cả thưởng doanh thu, con số này sẽ khoảng 5~12 triệu/tháng. 
  • 1-3 năm kinh nghiệm: nhân viên sales có số năm kinh nghiệm từ 1-3 sẽ nhận được mức lương trung bình tầm khoảng 5~12 triệu/tháng và thực nhận sẽ khoảng 5~15 triệu/tháng (bao gồm thưởng doanh số)
  • 3-5 năm kinh nghiệm: đối với mức kinh nghiệm này, mức lương trung bình tương đối cao hơn trong khoảng 8~20 triệu/tháng và mức thực nhận sẽ khoảng 9~25 triệu.
  • Đối với các vị trí quản lý, cấp lãnh đạo của bộ phận sales, mức lương sẽ cao hơn đáng kể: dao động trong khoảng 15 ~45 triệu/tháng (chưa tính thưởng doanh số). 

Theo thống kê của Reeracoen, mức lương trung bình cho các vị trí Sales tại các công ty khách hàng của Reeracoen sẽ cao hơn mức lương trung bình của thị trường Việt Nam. Điều này là do hầu hết các vị trí Sales này đều yêu cầu tiếng Anh (hoặc tiếng Nhật, Hoa, Hàn). Bảng dưới đây sẽ là mức lương trung bình mà Sales nhận được chia theo số năm kinh nghiệm: 

8 Ngành Sales Có Mức Thu Nhập Cao Nhất 

Sales Bất Động Sản 

Chuyên viên tư vấn bất động sản có nhiệm vụ chính là tư vấn và hỗ trợ khách hàng tìm hiểu về một hoặc nhiều dự án bất động sản cụ thể. Ngành nghề này đòi hỏi sự am hiểu sâu rộng về thị trường nhà đất để đưa ra những đánh giá và nhận định đúng đắn để hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm đúng nhu cầu, đúng ngân sách. 

Tùy thuộc vào quy mô công ty, vị trí này sẽ nhận được mức lương cứng ổn định, khoảng 5-8 triệu/tháng. Thế nhưng nguồn thu nhập chính của ngành này không đến từ mức lương cơ bản, mà là đến từ hoa hồng, thưởng doanh số. 

Bất động sản là một trong những sản phẩm có giá trị hợp đồng cao nhất. Thông thường, một giao dịch sẽ đem về cho công ty 10-20% giá trị hợp đồng trên và chuyên viên tư vấn sẽ nhận hoa hồng theo từng hợp đồng hoặc theo phần trăm doanh số đạt được. 

Sales Bảo Hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm thường sẽ được cung cấp data khách hàng để gọi điện tư vấn và giới thiệu đến khách hàng những giải pháp tài chính hoặc chương trình bảo hiểm của công ty. 

Mức lương cứng cho vị trí này nằm trong khoảng 4-8 triệu/tháng. Thế nhưng, mức hoa hồng nhận được sẽ khá hấp dẫn từ 10-40% trên từng hợp đồng. Tuy nhiên, vị trí sales bảo hiểm cần rất nhiều sự nhẫn nại vì việc mua bảo hiểm ở thị trường Việt Nam vẫn chưa quá phổ biến và thường bị định kiến. 

Sales Ô Tô (Xe Hơi)

sales o to

Khác với những ngành sales khác sẽ được công ty cung cấp data khách hàng tiềm năng, chuyên viên tư vấn ô tô thường sẽ dựa trên các mối quan hệ hoặc đến từ lượng khách tự nhiên. Lĩnh vực này chuyên viên sẽ được tiếp xúc với đa số là khách hàng có nguồn thu nhập cao. Vì thế, họ rất quan tâm đến chất lượng phục vụ và quá trình tư vấn. 

Ô tô thuộc phân khúc sản phẩm có giá trị lớn và khá kén khách hàng, do đó, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng là không dễ dàng. Các nhân viên sales ô tô phải trải qua quá trình đào tạo kỹ lưỡng để nắm bắt tâm lý và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. 

Cũng như các nghề sales khác, vị trí sales ô tô cũng nhận được mức lương cứng tương đương khoảng 5-8 triệu và phần lớn nguồn thu nhập sẽ đến từ thưởng doanh số hoặc hoa hồng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được thêm các khoản thưởng định kỳ khác (thưởng quý, thưởng năm).

Sales Logistic

Nhân viên sales logistics (nhân viên tư vấn dịch vụ vận tải) có nhiệm vụ chính là tìm kiếm khách hàng mới để tư vấn về các gói vận chuyển nội địa và quốc tế, dịch vụ xuất-nhập khẩu cho hàng dự án và hàng thường. Ngoài ra, sales logistics cũng cần thực hiện theo dõi và xử lý các công việc khác liên quan đến giao dịch với khách hàng. 

Mức thu nhập của ngành này sẽ dao động trong khoảng 8~25 triệu (hoặc có thể hơn) tùy thuộc vào kinh nghiệm, yêu cầu công việc, và quy mô công ty. Ngoài ra, bạn còn có thể hưởng thêm các khoản thưởng và chế độ khác theo quy định của luật lao động và doanh nghiệp. 

Sales Engineer 

Kỹ sư bán hàng (Sales Engineer) là nhân viên bán hàng về các sản phẩm máy móc, công nghệ. Ở vị trí sales này, đòi hỏi nhân viên phải có am hiểu sâu rộng về kỹ thuật loại máy/ công nghệ mà công ty cung cấp cùng với những hiểu biết liên quan để đưa ra lời tư vấn mang tính chuyên môn cho khách hàng. 

Do yêu cầu cao về kiến thức và kinh nghiệm, nên mức lương của 1 kỹ sư bán hàng sẽ khá cao, trong khoảng 8-25 triệu (có thể cao hơn tùy vào kinh nghiệm).

nganh nghe sales

Kết luận 

Trên đây, Reeracoen đã cung cấp cho bạn một bức tranh tổng thể về mức thu nhập của ngành sales. Đồng thời cũng đưa ra top 5 ngành sales có mức thu nhập hấp dẫn nhất. Từ đó, bạn có thể xem xét mức độ phù hợp và mong muốn của mình để điều chỉnh hướng phát triển nghề nghiệp. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mức lương của các ngành sales khác sẽ thấp. Bạn đừng lo lắng! Đối với nhân tài, công ty và doanh nghiệp sẽ luôn có những mức lương và thưởng hợp lý. Vì vậy, nếu không có ý định chuyển ngành, bạn hãy trau dồi thêm kỹ năng sale và nỗ lực hết mình!