KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN SALES CẦN BIẾT

Sales jobsNovember 23, 2022 09:23

kinh nghiem phong van sales

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Sales Cần Biết

Sales là một trong những vị trí được nhiều người lựa chọn theo đuổi do độ “hot” của nó trên thị trường hiện nay. Nhân viên kinh doanh thường được xem là “bộ mặt” của doanh nghiệp vì thường xuyên tiếp xúc trực tiếp cùng khách hàng. Vì lý do này, việc phỏng vấn các vị trí sales tại nhiều công ty rất được xem trọng và có những điều kiện khá khắt khe. 

Để tăng tỉ lệ thành công tại các buổi phỏng vấn, bạn cần nắm trong tay những bí kíp kinh nghiệm phỏng vấn sales “bách phát bách trúng”. Reeracoen sẽ tóm tắt và liệt kê ngắn gọn mà đầy đủ trong bài viết sau. Hãy lưu ngay về “để dành” nhé!

4 Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Sales Giúp “Ghi Điểm”

Sự Chuẩn Bị 

Thiếu sự chuẩn bị chắc chắn rằng bạn sẽ không thể tự tin đối đáp với nhà tuyển dụng. Điều này làm họ cảm thấy bạn không nhiệt tình với vị trí của họ. 

Thay vào đó, bạn hãy có sự chuẩn bị hợp lý bằng cách tìm hiểu thông tin về công ty, doanh nghiệp, nghiên cứu sơ bộ sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp. Từ đó, bạn có thể đưa ra các phân tích và nhận xét liên quan đến vị trí ứng tuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thêm một số kiến thức về kinh doanh và trả lời trước một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn sales để tăng sức thuyết phục các nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, hãy tránh việc học thuộc các câu trả lời. Vì nó sẽ khiến câu trả lời của bạn mất sự tự nhiên và làm giảm điểm “phản xạ ứng xử” trong mắt doanh nghiệp. 

Sử Dụng Số Liệu Khi Nói Về Thành Tựu

Sales luôn gắn liền với số liệu KPI. Vì vậy, cách tốt nhất để đề cập đến thành tích của một nhân viên kinh doanh chính là con số này. Bạn có nhiều cách để đề cập đến thành tựu bằng số liệu, ví dụ:

Tôi đạt được doanh số bán hàng mục tiêu trong liên tục 6 tháng và đạt được danh hiệu nhân viên xuất sắc của năm 2021. 

Tôi đã đem lại doanh thu hơn 200 triệu, gấp đôi so với mục tiêu đề ra. 

Tùy vào lĩnh vực và cách tính số liệu tại công ty cũ, bạn có thể tổng kết những thành tựu cao nhất của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

su dung so lieu khi phong van

Thái Độ Khi Phỏng Vấn

Đừng nhầm lẫn giữa sự tự tin và sự kiêu ngạo!

Hầu hết mọi nhà tuyển dụng đều không thích ứng viên thể hiện thái độ kiêu ngạo trong buổi phỏng vấn. Dù ứng viên có nhiều kinh nghiệm và đạt được nhiều thành tích trong công việc trước đó, khi đến với môi trường mới, chắc chắn vẫn sẽ có nhiều điều cần học hỏi thêm. 

Do đó, bạn có thể tự tin về năng lực và kỹ năng Sales của mình. Nhưng đừng quên thể hiện thái độ tích cực, sẵn sàng học hỏi thêm và chinh phục các thử thách mới. 

Trang Phục 

Như đã nói, Sales chính là “bộ mặt” của công ty. Vì vậy, các nhà tuyển dụng thường chú ý đến ngoại hình và cách ăn mặc của ứng viên khá nhiều. 

Hãy để ý và đọc kỹ email mời phỏng vấn. Một số công ty sẽ đề cập đến trang phục cho buổi phỏng vấn của bạn. Nếu không có, bạn có thể tìm kiếm một vài hình ảnh của công ty để hiểu về văn hóa công ty và chọn trang phục phù hợp nhất. 

Dù vậy, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên lựa chọn trang phục theo phong cách lịch sự: áo sơ mi nhạt màu (không có màu sắc hay hoa văn quá sặc sỡ), váy/quần công sở và trang điểm nhẹ (đối với nữ). 

Kết luận 

Dù bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề Sales, việc tìm hiểu thêm các kinh nghiệm phỏng vấn Sales vẫn sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc tăng cơ hội nhận được việc làm.

Tùy vào từng đặc thù công ty, bạn cần có những sự chuẩn bị khác nhau. Tuy nhiên, trên đây là những điều cơ bản nhất mà trong mọi buổi phỏng vấn bạn sẽ cần.