4 THÓI QUEN GIÚP NHÂN VIÊN IT LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN

IT jobsSeptember 15, 2022 13:29

thoi quen cua it can co

Ngành CNTT là một ngành khá đặc thù khi đòi hỏi kỹ năng tư duy nhạy bén và sự cẩn thận tỉ mỉ tốt. Đối với thời đại công nghệ 4.0, ngành IT dường như là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp hoạt động và phát triển. 

Vì thế, phòng IT luôn cần phải duy trì cường độ làm việc cao và năng suất. Tuy nhiên, rèn luyện một số thói quen giúp nhân viên IT làm việc hiệu quả hơn sẽ tạo điều kiện cho họ cắt giảm thời gian làm việc tăng ca!

Các IT-ers hãy cùng Reeracoen tìm hiểu thêm chi tiết trong bài post này nhé!

4 Thói Quen Giúp Nhân Viên IT Làm Việc Hiệu Quả Hơn

Luyện tập tiếng Anh 

Theo khảo sát, so với các khối ngành kinh tế, trình độ tiếng Anh của ứng viên IT thường yếu hơn. Thật vậy, chỉ khoảng 22% nhân viên ngành này có khả năng giao tiếp tiếng Anh. 

Thế nhưng, hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều được hình thành dựa trên nền tảng tiếng Anh và các thông báo báo lỗi cũng là tiếng Anh. Hơn thế nữa, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin từ các cuộc nghiên cứu lớn, bạn cũng cần tiếng Anh để đọc và tham khảo các tài liệu này. 

Đó chính là lý do đầu tiên mà nhân viên ngành CNTT cần phải trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình. 

Bên cạnh đó, theo một số báo cáo cũng cho thấy: đối với các ứng viên IT có khả năng tiếng Anh tốt, mức lương được offer của họ sẽ cao hơn gần 50% so với các lao động không có khả năng ngoại ngữ. 

Vì thế, để dễ dàng kiếm được một công việc IT tốt và có cơ hội thăng tiến cao thì ngôn ngữ sẽ nằm trong top những điều cần học!

Đọc sách và tài liệu thường xuyên

Kiến thức nói chung và kiến thức ngành công nghệ nói riêng luôn cần được cập nhật và tiếp thu thường xuyên. 

Để có thể làm việc hiệu quả hơn, các nhân viên IT luôn cần học hỏi và tiếp cận với nhiều phương pháp mới để đưa ra cách làm ngắn gọn và hiệu suất nhất. 

Vì công nghệ luôn thay đổi từng giờ từng ngày, là một nhân viên Công nghệ thông tin, bạn hãy cố gắng cập nhật chúng nhanh nhất có thể để không bị tụt hậu!

Thực hành 

Ngay từ xưa, ông bà ta đã có câu “học phải đi đôi với hành”. Thật vậy, câu nói này đặc biệt đúng với ngành IT. 

Ví dụ, bạn được học 1 thuật toán cơ bản và được dạy rằng nó thường được áp dụng trong 1 vài trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, khi bạn thực hành, dựa trên sự tư duy của bản thân, bạn có thể áp dụng thuật toán đó vào rất nhiều trường hợp khác hoặc sử dụng nó một cách nâng cao hơn theo yêu cầu khách hàng. 

hoc di doi voi hanh

Lên kế hoạch mỗi ngày 

Như đã nói ở trên, công việc ngành IT thường rất bận rộn và khá khó để ước lượng thời gian do sẽ có những yếu tố phát sinh thêm: bug, …

Do đó, không khó để các bạn có thể thấy những nhân viên IT thường có thói quen làm đêm (khoảng thời gian mà họ tập trung nhất). Điều này về lâu dài sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các cá nhân. 

Vì vậy, hãy tạo cho mình một thói quen sắp xếp công việc từ dễ đến khó, từ mức độ ưu tiên cao đến thấp. Đồng thời, hãy đặt ra một khung thời gian nhất định cho từng đầu công việc. Điều này giúp bạn biết điểm kết thúc và có thể tạo ra động lực để hoàn thành nó trong thời gian quy định. Đồng thời, nó cũng giúp bạn hạn chế khả năng bị chồng chéo công việc khi không có kế hoạch cụ thể. 

Ngoài ra, khi lên kế hoạch cũng đừng quên cho mình những khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau 1 task công việc “nặng đầu” nhé. Nó sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc để duy trì độ hiệu quả của mình!

Kết luận

Vì công việc của IT khá nhiều, nên bạn cần rèn luyện thêm các thói quen giúp nhân viên IT làm việc hiệu quả hơn để giảm thời gian tăng ca mà vẫn có thể tăng cường hiệu suất. 

Những thói quen và kỹ năng trên cũng có thể là tiền đề giúp bạn thăng tiến hoặc có một công việc mới với mức lương cao hơn!