5 KÊNH TUYỂN DỤNG IT HIỆU QUẢ

IT jobsOctober 19, 2022 10:02

cac kenh tuyen dung it hieu qua

5 KÊNH TUYỂN DỤNG IT HIỆU QUẢ

Như đã đề cập về “độ hot” của ngành IT ở những bài trước, tuyển dụng IT chưa bao giờ là công việc dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, đặc thù tìm việc của các ứng viên, nhân viên IT cũng tương đối khác biệt so với các ngành khác. 

Hiểu được mối quan tâm này của nhà tuyển dụng, Reeracoen sẽ giới thiệu đến bạn 5 kênh tuyển dụng IT hiệu quả. nếu bạn là lập trình viên IT đang muốn tìm việc, bạn cũng nên tham khảo bài viết này để nắm bắt cơ hội ứng tuyển!

5 Kênh Tuyển Dụng IT Hiệu Quả

Các trang web tìm việc 

Không chỉ việc làm CNTT, mà các ngành khác đều thường sử dụng các trang web tìm việc để tìm kiếm ứng viên. Ngày nay, do tầm quan trọng của ngành IT, có nhiều nền tảng dành riêng cho việc tuyển dụng nhân viên IT đã ra đời: ITviec, TopDev, …

Các nền tảng này cho phép doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng và tạo ra môi trường tuyệt vời để các ứng viên lựa chọn công việc phù hợp. Những trang web chuyên dụng như vậy giúp tiết kiệm thời gian hơn khi nhà tuyển dụng và ứng viên có khả năng tiếp cận đúng đối tượng hơn.

Các cộng đồng hoặc diễn đàn IT

Các cộng đồng IT tập trung một lượng lớn nhân viên ngành CNTT. Ngoài ra, các cộng đồng này cũng có lượng tương tác rất lớn. Vì thế, đây là môi trường lý tưởng để các doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài cho công ty mình.

Mạng xã hội 

Hiện nay, mạng xã hội trở nên vô cùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày cả trong công việc lẫn giải trí. Dần dần, việc tuyển dụng trên mạng xã hội không còn xa lạ. Zalo, Facebook, LinkedIn, Telegram đều là những nơi giúp tiếp cận ứng viên nhanh chóng. 

Ứng viên và nhà tuyển dụng thường tạo một trang cá nhân thu hút, đầy đủ thông tin trước khi tham gia vào các group tìm việc làm (Việc Làm TPHCM, Việc Làm Công Ty Nhật,...). Thỉnh thoảng, họ sẽ chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích liên quan đến chuyên ngành, từ đó kết nối với nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên trong lĩnh vực. 

Đối với nhà tuyển dụng, đây là nguồn tìm kiếm ứng viên IT miễn phí. Tuy nhiên đối với đặc thù ngành IT, bạn sẽ khá khó để tìm được một ứng viên chất lượng thông qua Facebook hoặc Zalo. Vì thế, trong lĩnh vực này, LinkedIn là mạng xã hội thích hợp nhất. 

tuyen dung it qua mang xa hoi

Công ty nhân sự, headhunt

Các công ty headhunt cũng là một cầu nối tuyệt vời giữa doanh nghiệp và ứng viên. Đây là phương pháp hữu ích cho công ty để trong trường hợp tuyển dụng các vị trí có yêu cầu cao như cấp quản lý, chuyên gia, … 

Các headhunt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và lọc ứng viên sơ bộ (kiểm tra trình độ ngôn ngữ, sơ lược kinh nghiệm). Điều này giúp các công ty tiết kiệm nguồn lực và thời gian khá nhiều trong việc tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, các headhunt cũng sẽ nhiệt tình giới thiệu các việc làm phù hợp nhất cho ứng viên: hỗ trợ từ lúc ứng tuyển đến khi lấy được feedback từ nhà tuyển dụng.

Trang web công ty

Trang tuyển dụng cho công ty cũng là một nơi các doanh nghiệp nên đầu tư. Đôi lúc các ứng viên IT sẽ tìm hiểu một công ty (phù hợp với lĩnh vực mà họ yêu thích) và vào trực tiếp website của công ty đó để tìm kiếm tin tuyển dụng thay vì phải dành nhiều thời gian hơn để tìm trên các website tìm việc. 

Một giao diện thu hút, rõ ràng và thông tin tuyển dụng đầy đủ là những gì công ty cần để gia tăng lượng ứng viên ứng tuyển. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp với các công ty tư nhân nhỏ và các doanh nghiệp startup. Vì khi chưa tạo dựng được tên tuổi, thì sẽ có khá ít người biết đến tên thương hiệu của bạn để tìm kiếm. 

Kết luận 

Tuyển dụng IT không hề nhanh chóng và thậm chí có thể tốn đến vài tháng để tìm kiếm được một nhân sự IT phù hợp. Vì thế, việc nắm bắt các “nguồn” tuyển dụng cho ngành đặc thù này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. 

Nếu nhân lực và thời gian không cho phép, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các headhunter như Reeracoen. Bạn chỉ cần xem xét lại CV và lên lịch phỏng vấn để chọn ứng viên phù hợp nhất!