3 TIPS GIÚP BẠN VƯỢT QUA BÀI TEST TUYỂN DỤNG

Interview TipsApril 25, 2019 16:55

Bai test tuyen dung

Giờ đây có rất nhiều nhà tuyển dụng ngoài hình thức phỏng vấn còn kết hợp thêm các bài test để lựa chọn ứng viên phù hợp. Nhiều người cảm thấy ngại trước vòng thử thách này nhưng những lời khuyên của Reeracoen dưới đây sẽ giúp bạn tự tin, nổi bật hơn trong cuộc cạnh tranh này.

📚 1. Tìm hiểu thông tin

Với mỗi công ty, doanh nghiệp khác nhau lại có hình thức bài thi khác nhau. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu trước hình thức thi để có thể chuẩn bị thật tốt. Các hình thức test tuyển dụng phổ biết thường là: test IQ, test EQ và phân loại tính cách, test cách giải quyết tình huống, test chuyên môn. Với các bài test về IQ, EQ và bài tập tình huống bạn có thể tìm kiếm trên mạng các bộ đề thi và luyện tập trước, để có thể phản xạ nhanh hơn khi gặp các câu hỏi. Về bài thi kiến thức chuyên môn, bạn hãy tìm lại các tài liệu để ôn lại các kiến thức chuyên ngành của mình. Đồng thời tìm hiểu thêm về sản phẩm, kiến thức đặc thù ở công việc bạn đang ứng tuyển.

📚 2. Giữ bình tĩnh

Vào ngày kiểm tra, hãy đến sớm hơn một chút để thư giãn và giữ bình tĩnh trong buổi đánh giá. Bài test cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng vì vây hãy hoàn thành thật tốt, đừng để cơ hội rơi vào tay ứng viên khác. Dù trong khi làm bài có gặp câu hỏi khó, bạn cũng đừng nên hoảng sợ hãy cứ bình tĩnh để hoàn thành các phần còn lại. Đừng bị xao nhàng bởi các ứng viên khác hãy cứ tập trung để làm tốt bài thi của bạn. Điều quan trọng nhất khi làm bài test tuyển dụng chính là sự trung thực vì các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng phát hiện ra sự không logic trong bài viết của bạn.

📚 3. Tận dụng thời gian

Khi nhận được thông tin về bài test, bạn nên hỏi kỹ cả về thời gian diễn ra. Trước hết, là để sắp xếp thời gian đi phỏng vấn và chuẩn bị trước tâm lý sẵn sàng, vì đôi lúc thời gian thi dài có thể khiến bạn nản chí. Đồng thời, khi biết rõ được thời gian thi bạn có thể sắp xếp cách làm bài để tận dụng thời gian một cách tốt nhất và xây dựng chiến lược thông minh để hoàn thành bài thi.

Trước bất kỳ bài test nào cũng cần có sự chuẩn bị và chiến thuật để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc các bạn luôn trong tâm thế sẵn sàng để vượt qua được bất kỳ chướng ngại vật nào xuất hiện trên con đường tìm kiếm công việc mơ ước.

LN - Reeracoen