Thời Điểm Nào Trong Năm Để Thay Đổi Công Việc?

August 03, 2022 09:16

Trong chu kỳ một năm, nhu cầu tuyển dụng sẽ luôn lên xuống thất thường. Có lúc bạn sẽ thấy tất cả các công ty đều đăng rất nhiều tin tuyển dụng, nhưng có lúc lên các trang tìm việc sẽ chỉ thấy các công việc cũ được đăng rất lâu trước đó. 

Việc tìm đúng thời điểm để thay đổi công việc là rất quan trọng, nếu không bạn sẽ có thể đối mặt với việc thất nghiệp trong một khoảng thời gian dài không mong muốn. Vậy hãy cùng tìm hiểu thêm ở bài viết của Reeracoen dưới đây nhé!

Thời Điểm Nào Trong Năm Để Thay Đổi Công Việc?

Tháng 1 và 2 là thời điểm tốt nhất để chuyển việc. Nếu bạn đã bỏ lỡ các tháng này, đừng lo lắng, tháng 8, 9, 10 cũng là thời điểm thích hợp dành cho những ai muốn tìm kiếm công việc mới. 

Tháng 1,2

Khoảng thời gian đầu năm là khoảng thời gian tìm việc có “quy mô” gần như lớn nhất trong năm:

  • Bắt đầu năm mới, doanh nghiệp có nhiều dự định để phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó, họ cần bổ sung thêm nhiều vị trí cần thiết để thực hiện điều này.
  • Sau kì nghỉ tết, đây cũng là lúc nhân viên đã nhận được lương tháng 13 cùng các khoản thưởng Tết khác. Do đó, nếu có ý định chuyển việc thì đây là khoảng thời gian vô cùng thích hợp vì họ không còn băn khoăn gì về “khoản thưởng chưa nhận” nữa.

Tháng 3,4, và 5

Đừng lo lắng nếu bạn không kịp tìm việc trong 2 tháng đầu năm. 3 tháng tiếp theo này cơ hội ứng tuyển vẫn còn, dù không còn nhiều như trước đó. 

Tháng 6 và 7

Sau giai đoạn tuyển dụng ở các tháng đầu năm, đây là lúc công ty dần ổn định nhân sự nên không còn mở quá nhiều vị trí trống nữa. Do đó, để tìm được một công việc hợp ý, sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. 

Tháng 8, 9, và 10

Sau khoảng thời gian ổn định, một số công ty bắt đầu tiếp tục tuyển dụng vào khoảng thời gian này để tăng tốc và bứt phá để đạt được mục tiêu đề ra. Nếu bạn mong muốn tìm một công việc mới thách thức hơn, đây sẽ là một giai đoạn hợp lý. 

Tháng 11 và 12 

Đây được xem là giai đoạn không nên chuyển việc nhất trong năm, vì:

  • Công ty đang gấp rút chạy KPI để đạt được target của năm, nên hầu như tất cả nhân viên sẽ bị cuốn theo guồng làm việc này.
  • Ngoài ra, một lý do nữa đó là mọi người sẽ có xu hướng ở lại công ty để nhận các khoản thưởng cuối năm, lương tháng 13. Không nhiều người nghỉ việc sẽ đồng nghĩa với việc không có vị trí trống để tuyển dụng. 

Tuy nhiên, khi vào cuối đoạn thời gian này bạn có thể bắt đầu săn tìm công việc mới dần dần. 

Kết luận 

Đừng vội vàng đổi việc! Bạn nên có tính toán cẩn thận trước khi có quyết định nghỉ việc để tìm công việc mới. Bạn nên xác định lý do chuyển việc, điều khiến bạn không còn muốn tiếp tục và cân nhắc xem liệu đây có phải thời gian thay đổi công việc tốt nhất hay không.