NGHỈ VIỆC CŨNG CẦN PHẢI ĐÚNG CÁCH

Key to sucessApril 25, 2019 17:00

Nghi viec dung cach

Quyết định nghỉ việc hiện tại để theo đuổi một định hướng mới là điều ai cũng phải trải qua trên con đường sự nghiệp. Có những trường hợp dù đã ra đi những vẫn giữ được mối quan hệ tốt và ngược lại là những trường hợp để lại dư âm không mấy tốt đẹp.

Nghỉ việc không chỉ đơn giản là là việc nộp đơn từ chức rồi nói lời tạm biệt. Việc lựa chọn cách thức rời đi thế nào cũng là cơ hội để thể hiện được sự chuyên nghiệp và nhân cách của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo ngay bí kíp dưới đây để biết được những điều cần làm khi tới thời điểm nhé.

1. Làm đúng thủ tục

Công ty nào cũng có những thủ tục cần thực hiện khi nhân viên quyết định rời đi. Hầu hết các công ty sẽ yêu cầu đơn xin thôi việc như là bước đầu tiên của quy trình. Hãy tuân thủ đúng các thủ tục giấy tờ và quy trình này. Hãy giữ cho mọi thứ ngắn gọn, cụ thể cùng với thái độ tích cực nhất có thể.

2. Thông báo trước

Thời gian báo trước cũng tùy thuộc vào quy định của các công ty. Có công ty dễ tính có thể đồng ý cho bạn đi trước thời gian quy định của Luật lao động, nhưng cũng có bên cần tuân thủ nghiêm ngặt. Vì vậy, bạn cần nắm rõ thông tin này để thông báo cho cấp trên và bộ phận nhân sự. Nên đảm bảo rằng, bạn có đủ thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ còn đang dang dở và có thể bàn giao được công việc cũng như phía công ty có kế hoạch chuẩn bị thay thể vị trí của bạn.

3. Cẩn thận về những điều bạn chia sẻ

Khi trao đổi về quyết định xin nghỉ, bạn chắc chắn sẽ phải có cuộc nói chuyện trực tiếp với cấp trên của mình và thậm chí là phòng nhân sự. Buổi trao đổi này là lúc bạn có thể chia sẻ những ý kiến, phản hồi của mình về công việc, công tác quản lý cũng như các vấn đề của công ty. Và dù có đang bức xúc đến đâu, những phản hồi đưa ra cũng nên mang tính chất xây dựng. Khi được hỏi về lý do nghỉ việc, hãy chia sẻ rõ ràng, thẳng thắn nhưng nhớ loại bỏ các yếu tố tiêu cực không cần thiết.

4. Đừng để lại ấn tượng xấu

Dù là ra đi trong tâm thế vui vẻ hay không hài lòng về công ty, bạn cũng không ngờ được rằng sẽ có một lúc nào đó trong tương lai biết đâu bạn sẽ cần lời nhận xét hay thậm chí là gặp lại người quen cũ ở một hoàn cảnh khác. Vì vậy, hãy cứ để lại ấn tượng tốt đẹp nhất trước khi bạn dứt áo ra đi.

Trong những tuần làm việc cuối, hãy hỗ trợ các đồng nghiệp hết mình đồng thời hướng dẫn tận tình cho nhân viên mới sẽ thay vị trí của bạn. Việc duy trì được mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp giúp bạn xây dựng được hình ảnh cho bản thân cũng như phát triển sự nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, vào ngày làm việc cuối cùng hãy gửi email tạm biệt cho cấp trên và các đồng nghiệp để thể hiện sự biết ơn của bạn về sự hợp tác trong khoảng thời gian quý báu mà mọi người đã cùng trải qua.

Lựa chọn cách ra đi ở công ty cũ thể nào cho đúng cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng tới các cơ hội mới trong tương lai. Vì vậy, hãy luôn giữ cho bản thân một hình ảnh chuyên nghiệp và tốt đẹp nhất dù là ở công ty cũ hay công ty mới nhé.

Liên quan: Câu hỏi bạn cần trả lời trước khi chuyển việc

LN - Reeracoen