5 câu hỏi bạn cần trả lời trước khi quyết định chuyển việc.

Key to sucessApril 24, 2019 16:12

Thị trường lao động ngày càng nhiều các cơ hội làm việc hấp dẫn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi số lượng người có nhu cầu chuyển việc ngày càng tăng. Việc chuyển việc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những cơ hội tiếp theo của bạn. Vậy làm thế nào để biết được rằng lựa chọn đó là đúng hay sai. Reeracoen mang đến cho mọi người bộ câu hỏi bạn cần tự hỏi bản thân trước khi đưa ra quyết định này.

1. Bạn có quá chán ghét việc đi làm?

Sau những ngày nghỉ cuối tuần, việc đối mặt với suy nghĩ phải đến công ty làm việc vào thứ hai khiến bạn sợ hãi, chán nản. Thực tế thì ai trong chúng ta cũng có thời gian ngắn hay một giai đoạn rơi vào tình trạng chán việc. Nhưng nếu đều này diễn ra trong thời gian dài, và từng giây phút trong ngày làm việc bạn chỉ mong ngóng cho đến giờ về và điều này còn thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của bạn, thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc tìm kiếm một cơ hội mới.

2. Các kỹ năng của bạn có được tận dụng?

Sau khi đã gắn bó với công việc một thời gian đủ dài, mà bạn vẫn thấy công việc không tận dụng được các kỹ năng vốn có của mình. Việc không có cơ hội thể hiện tiềm năng của bản thân với những thử thách lớn hơn sẽ khiến cấp trên không đánh giá đúng năng lực của bạn. Một cuộc trò chuyện bày tỏ nguyện vọng với cấp trên lúc này là rất cần thiết. Sau cuộc trò chuyện nếu vấn đề vẫn không được giải quyết thì đây chính là lúc bạn bước tiếp để tìm cơ hội phát triển hơn cho mình.

3. Vấn đề của công việc hiện tại là gì?

Trước khi đưa ra quyết định nghỉ việc, bạn nên tìm hiểu vấn đề của công việc hiện tại là gì? Liệu rằng có phải do tính chất công việc không phù hợp, do đồng nghiệp, cấp trên, hay do công việc không còn hấp dẫn bạn nữa? Sau khi xác định được đúng vấn đề, hãy nghĩ thử xem có cách giải quyết nào không? Liệu rằng việc có được thêm nhiều cơ hội phát triển hơn như thăng chức, tăng lương có giải quyết được vấn đề? Trả lời được các câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm ra được động lực để tiếp tục làm việc hoặc lựa chọn một hướng đi mới.

4. Bạn và công ty có cùng hướng đi không?

Để gắn bó lâu dài, sự tương đồng về giá trị cốt lõi và văn hóa giữa bạn và công ty là một điều rất quan trọng. Nếu những giá trị mà bạn hướng tới không cùng với tầm nhìn của công ty thì khó có thể có sự thống nhất trong công việc cũng như định hướng công việc trong tương lai.

5. Bạn đã có kế hoạch cho bước tiếp theo chưa?

Suy nghĩ nghỉ việc để tìm kiếm cơ hội mới có thể đến rất dễ dàng nhưng để quyết định hành động thì không chỉ đơn giản như vậy. Bạn muốn tìm kiếm điều gì ở công việc mới? Mục tiêu mà bạn hướng tới là như thế nào? Hiện những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn có đủ đáp ứng được những yêu cầu của công việc bạn mong muốn chưa? Liệt kê những điều bạn muốn và xin lời khuyên từ bạn bè và cũng đồng nghiệp cùng ngành để có được góc nhìn khách quan hơn.

Sự lựa chọn tìm kiếm một công việc mới luôn là quyết định khó khăn cần rất nhiều sự cân nhắc. Mong rằng bài viết này phần nào giúp mọi người đưa ra được câu trả lời cho bản thân mình. Và hãy luôn nhớ rằng nếu đang tìm kiếm một hướng đi mới, Reeracoen sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy mang tới nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho bạn.

LN - Reeracoen