NÊN LÀM GÌ HẬU PHỎNG VẤN

Interview TipsApril 24, 2019 17:27

Bạn vừa kết thúc một cuộc phỏng vấn, tuy nhiên cuộc chiến để đạt được công việc mơ ước vẫn chưa dùng lại ở đây. Biết cách hỏi thăm tình hình sau buổi phỏng vấn có thể giúp bạn trở thành ứng viên nổi bật và thành công nhận được lời mời làm việc. Vậy cần phải thực hiện những gì gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Hãy cùng đọc các chia sẻ của Reeracoen dưới đây nhé.

1. Xác định thời gian các bước tiếp theo.

Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng về các bước tiếp theo, chẳng hạn như: sau bao lâu bạn sẽ nhận được phản hồi về kết quả buổi phỏng vấn này? Kết quả sẽ được thông báo qua điện thoại hay email? Ai sẽ là là người liên hệ với bạn? Biết được những thông tin này sẽ giúp bạn không phải hoang mang chờ đợi và có sự chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

2. Gửi email cảm ơn

Email cảm ơn thể hiện sự quan tâm, nhiệt tình của bạn với vị trí ứng tuyển đồng thời cũng để nhà tuyển dụng có thêm ấn tượng về bạn trong hàng loạt ứng viên họ từng phỏng vấn. Bạn nên gửi email cảm ơn sớm nhất có thể và muộn nhất là trong vòng 24 giờ sau buổi phỏng vấn. Việc soạn email cảm ơn chỉ mất một vài phút ít ỏi nhưng hiệu quả mang lại không hề nhỏ. Những ứng viên có thái độ tốt và nhiệt tình sẽ khiến các nhà tuyển dụng có cảm tình và có khả năng sẽ cho bạn cơ hội vào vòng tiếp theo.

3. Hỏi về kết quả

Nếu đã quá thời gian thông báo kết quả mà vẫn chưa nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng, bạn có thể viết email hoặc gọi điện để hỏi về kết quả. Lưu ý rằng hãy luôn thể hiện thái độ vui vẻ và trình bày ngắn gọn. Dù có lo lắng và mong chờ kết quả đến đâu thì bạn cũng nên tránh việc gọi điện nhiều lần, điều này sẽ gây ra ấn tượng không tốt khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bị làm phiền.

4. Phản hồi nhanh chóng

Trong thời gian đi tìm kiếm công việc mới, hãy đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn. Hãy lưu lại số điện thoại của người liên hệ với bạn trước đây và thường xuyên để ý điện thoại và email để cập nhật được kết quả một cách sớm nhất. Và khi nhận được thông báo cho cuộc hẹn phỏng vấn tiếp theo hoặc nhận được lời mời làm việc, bạn hãy phản hồi thật nhanh chóng.

5. Đừng đóng cửa các cơ hội trong tương lai

Trong trường hợp bạn chưa may mắn trúng tuyển lần này thì cũng đừng quá thất vọng. Bởi lẽ có thể bạn chưa thực sự phù hợp với vị trí này, và hãy coi đây là một lần tích lũy kinh nghiệm cho các cơ hội tiếp theo. Trả lời lại email một cách lịch sự và đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng, ngỏ ý rằng mong muốn có cơ hội hợp tác trong tương lai. Bạn chưa phù hợp với vị trí này không nghĩa là trong tương lai bạn không còn cơ hội. Hãy để lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng và biết đâu trong tương lai, cơ hội lại tự đến với bạn.

LN - Reeracoen