Muộn phỏng vấn phải làm sao?

Interview TipsApril 24, 2019 17:41

Băn khoăn không biết ứng viên có tham dự phỏng vấn không? Đây chắc hẳn là câu hỏi của các nhà tuyển dụng khi đã sát đến giờ phỏng vấn nhưng vẫn chưa thấy ứng viên xuất hiện và thậm chí không liên lạc được trong khi đã xác nhận thư mời từ hôm trước. Và lẽ dĩ nhiên là với các ứng viên này, nhà tuyển dụng sẽ mất đi ít nhiều cảm tình.

Muon phong van phai lam sao

Vậy bạn với tư cách là ứng viên nếu rơi vào tình huống trễ giờ phỏng vấn cần ứng xử thể nào để không mất đi cơ hội? Dưới đây là một vài lời khuyên của Reeracoen để giúp bạn xử lý tốt tình huống này.

🔻 Với tình huống kiểm soát được

Trước ngày diễn ra phỏng vấn, bạn có việc đột xuất và biết chắc rằng mình không thể hoặc sẽ đi muộn buổi phỏng vấn đã lên lịch thì nên lập tức liên hệ với nhà tuyển dụng qua điện thoại và email để báo trước và trao đổi lại về lịch phỏng vấn. Nhà tuyển dụng được báo trước về việc đến muộn của bạn sẽ có thể nắm bắt được thông tin rằng bạn vẫn tham dự buổi phỏng vấn hoặc có thể sắp xếp thời gian phỏng vấn khác phù hợp hơn.

🔻 Với tình huống bất ngờ

Vào ngày diễn ra phỏng vấn, rất có khả năng trên đường đi bạn bất chợt gặp sự cố ví dụ như tắc đường, mưa to, hỏng xe, gặp vấn đề về sức khỏe…, và những yếu tố này có thể khiến bạn đến muộn buổi phỏng vấn. Ngay khi nhận thấy có nguy cơ không đến kịp, bạn cần dừng lại và gọi điện liên hệ ngay với nhà tuyển dụng để thông báo về tình hình. Trong cuộc gọi, bạn nên gửi lời xin lỗi, đồng thời nêu nguyên nhân bạn có thể đển muộn buổi phỏng vấn và thông báo thời gian dự tính bạn đến nơi (ví dụ: 10 - 15 phút) cho phía công ty. Với các trường hợp này, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tốt về sự chuyên nghiệp cũng như tinh thần trách nhiệm của ứng viên. Trừ những trường hợp quá khắt khe hoặc không sắp xếp được thời gian, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua và cho bạn cơ hội.

🔻 Với tình huống sự đã rồi

Trong trường hợp không nhớ ra để liên hệ với nhà tuyển dụng trước đó, thời điểm bạn xuất hiện ở công ty đã quá giờ phỏng vấn. Với các trường hợp này thì tình huống đã theo chiều hướng xấu và xảy ra hai cách xử lý.

🔹Tình huống 1: Nếu bạn gặp được nhà tuyển dụng, bạn hãy gửi lời xin lỗi chân thành và ngỏ ý về cơ hội phỏng vấn sau khi các ứng viên khác đã phỏng vấn xong nếu thời gian phù hợp cho nhà tuyển dụng.

🔹Tình huống 2: Nhà tuyển dụng từ chối phỏng vấn bạn. Với trường hợp này bạn đánh đi về, tuy nhiên sau đó hãy gửi ngay email xin lỗi về tình huống ngày hôm nay và mong rẳng có một cơ hội khác. Với cách này, có thể nhà tuyển dụng sẽ đánh giá lại và biết đâu lại cho bạn một cơ hội phỏng vấn khác.

Để sắp xếp được một buổi phỏng vấn bộ phận nhân sự bỏ ra nhiều công sức để có được sự thống nhất về thời gian giữa 2 phía ứng viên và công ty. Vì vậy, hãy thể hiện tinh thần trách nhiệm của bản thân trong cách xử lý tình huống đi muộn này.

Với các ứng viên của Reeracoen, chúng mình luôn nhắc nhở, hỗ trợ ứng viên xuyên suốt quá trình phỏng vấn, vì vậy nếu có bất kỳ thay đổi hay tình huống bất ngờ nào xảy ra hãy thông báo ngay với chuyên viên tuyển dụng. Reeracoen sẽ hỗ trợ bạn xử lý tốt tình huống này với bộ phận nhân sự của phía công ty.

LN - Reeracoen