Có Nên Làm Việc Cho Công Ty Nhật Tại Việt Nam Không?

July 06, 2022 08:58

Có Nên Làm Việc Cho Công Ty Nhật Tại Việt Nam Không?

co nen lam viec cho cong ty nhat tai viet nam

Mọi vấn đề đều có 2 mặt: mặt tốt và mặt xấu. Vì thế, không có công việc hay công ty nào là hoàn hảo cả, kể cả những công ty Nhật Bản - sự yêu thích của nhiều ứng viên Việt. 

Vậy, có nên làm việc cho công ty Nhật tại Việt Nam không? Chúng ta sẽ có câu trả lời tham khảo trong bài viết này. Ngoài ra, Reeracoen sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm để bạn cân nhắc tùy theo mong muốn và mục đích công việc của mình. 

Có Nên Làm Việc Cho Công Ty Nhật Tại Việt Nam Không?

Nhìn chung, câu trả lời sẽ là “nên” nếu bạn đang tìm kiếm một công việc ổn định và có đãi ngộ cho nhân viên tốt. Thật vậy, công ty Nhật Bản luôn quan tâm nhiều đến mức độ hài lòng của nhân viên. 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng các doanh nghiệp Nhật thường quy định và có hệ thống rõ ràng, nếu bạn là người làm việc tự do, điều này có thể là “điểm yếu” cho sự thích nghi của bạn. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ưu và nhược điểm để cân nhắc xem công ty Nhật có thật sự phù hợp với bạn hay không.

Ưu Và Nhược Điểm Khi Được Làm Việc Cho Công Ty Nhật Bản 

Ưu Điểm

Chế độ đãi ngộ tốt

Các công ty Nhật Bản thường rất quan tâm về mức độ hài lòng của nhân viên, vì họ tin rằng chỉ khi thoải mái thì nhân viên mới có thể làm việc năng suất và hiệu quả nhất. 

Bên cạnh đó, họ cũng mong muốn rằng nhân viên của mình sẽ nhận được những quyền lợi thật xứng đáng với những gì đã cống hiến. Hầu như trong suốt thời gian làm việc tại công ty Nhật, bạn không cần phải bỏ tiền túi để mua vật dụng văn phòng vì công ty sẽ cung cấp chúng. 

Mức lương tốt
Theo thống kê, so với mặt bằng chung của những công ty Việt Nam, mức lương thưởng ở công ty Nhật tương đối cao hơn. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn đối với các bạn sinh viên mới ra trường đang tìm kiếm một việc làm với mức lương hấp dẫn.

Thông thường các công ty Nhật sẽ yêu cầu tiếng Anh giao tiếp để sử dụng trong suốt quá trình làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn có tiếng Nhật, thì mức lương có thể sẽ cao hơn. 

uu diem khi làm viec cho cong ty nhat ban

Tinh thần làm việc

Hẳn ai cũng biết rằng, người Nhật luôn có tinh thần làm việc hết mình. Phong cách và văn hóa làm việc trong công ty Nhật Bản rất đáng để chúng ta học hỏi. Và đây cũng là một lợi ích khi làm việc cho công ty Nhật.

Cụ thể, người Nhật luôn xem “sự đúng giờ” là tiêu chuẩn làm việc đầu tiên: đi làm đúng giờ, nếu đi muộn thì cần xin phép cấp trên trước (dù chỉ 5 phút), các cuộc họp cũng bắt đầu và kết thúc thật đúng giờ để tránh ảnh hưởng đến người đã book phòng kế tiếp. 

Bằng cách này, chúng ta có thể trau dồi, cải thiện cách làm việc cũng như nâng cao hiệu suất trong công việc. 

Nhược Điểm

Nhược điểm nổi bật nhất của công ty Nhật đó là nhiều quy định. Dù rằng công ty nào cũng có những quy định riêng, thế nhưng công ty Nhật Bản lại có nhiều hơn cả. Vì thế, nếu bạn là người thích sự thoải mái, tự do, thì công ty Nhật sẽ là một sự lựa chọn khá “gò bó”.

Cách Tìm Việc Công Ty Nhật Bản 

Để tìm việc làm tại công ty Nhật Bản, bạn có thể tìm qua các website tuyển dụng nổi tiếng: Vietnamworks, Careerbuilder, TopCV,... 

Tuy nhiên, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm, vì các website này còn có rất nhiều công ty và doanh nghiệp khác. Ngoài ra, một số website còn hạn chế về bộ lọc tìm kiếm để bạn có thể tìm công việc tiếng Nhật theo yêu cầu. Thay vào đó, bạn cần phải dành thời gian để lướt xuống.

Vì thế, Reeracoen là một giải pháp tốt hơn nếu bạn đang tìm kiếm việc làm công ty Nhật Bản tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, … 

Reeracoen là một công ty headhunt chuyên hỗ trợ ứng viên tìm việc và doanh nghiệp Nhật Bản cần tuyển dụng. Hiện nay, chúng tôi đang là đối tác của hơn 50 doanh nghiệp Nhật Bản và nước ngoài tại Việt Nam. 

Bạn có thể apply thẳng đối với công việc mà bạn thấy phù hợp, hoặc đăng ký để được chuyên viên tuyển dụng giới thiệu và hỗ trợ thêm nhiều việc làm: https://www.reeracoen.com.vn/vi/contacts/new

Không cần lo tốn phí, Reeracoen hỗ trợ ứng viên hoàn toàn miễn phí từ lúc nộp CV đến khi bạn nhận được việc!

lam viec cho cong ty nhat

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn phân tích rõ ràng ưu và nhược điểm của một công ty Nhật Bản. Từ đó, bạn có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Có nên làm việc cho công ty Nhật tại Việt Nam không? Tùy tính cách và mong muốn của mỗi người mà câu trả lời này có thể khác nhau. 

Vì thế hãy cân nhắc và xác định rằng làm việc tại công ty Nhật Bản có thật sự phù hợp với bạn không. Chỉ có sự thích hợp mới có thể có sự lâu dài và ổn định trong công việc!