BÍ QUYẾT PHỎNG VẤN QUA VIDEO THÀNH CÔNG

Interview TipsApril 25, 2019 17:07

Bi quyet phong van qua video

Với sự hỗ trợ của công nghệ, hiện nay các nhà tuyển dụng có thể vượt qua rào cản địa lý để tìm kiếm người tài. Hình thức phỏng vấn qua video, mà công cụ thường xuyên được sử dụng là Skype, chắc cũng không còn xa lạ trong quy trình tuyển dụng ngày nay, đặc biệt với các công ty đa quốc gia. Reeracoen cũng đã hỗ trợ khá nhiều ứng viên vượt qua cách thức phỏng vấn này. Vậy hãy cùng xem những bước bạn cần chuẩn bị để chinh phục thành công nhà tuyển dụng nhé.

1. Thiết lập và kiểm tra thiết bị

🔹 Khi nhận được thông tin về vòng phỏng vấn qua video, bạn chuẩn bị các thiết bị cần thiết.

🔹 Nếu phỏng vấn được thực hiện qua Skype hay bất kỳ ứng dụng nào, bạn cần thiết lập ngay tài khoản trên máy tính và làm quen với các tính năng của phần mềm này.

🔹 Kiểm tra kỹ chất lượng của hình ảnh của webcam, chất lượng âm thanh và đường truyền internet. Hãy nhờ sợ trợ giúp của bạn bè để thực hành cuộc phỏng vấn để đảm bảo bạn sử dụng thành thạo các thao tác trên phần mềm và bớt bối rối khi trao đổi qua video.

 

2. Chuẩn bị không gian phỏng vấn 

🔹 Lựa chọn địa điểm phỏng vấn tại nơi yên tĩnh, có phông nền nghiêm túc, đầy đủ ánh sáng.

🔹 Loại bỏ các yếu tố gây xao nhàng như tiếng điện thoại, TV, tiếng ồn của những người xung quanh.

🔹 Chuẩn bị các văn bản cần thiết ở trong tầm với để để phòng trường hợp cần thiết như bản CV, các hồ sơ các nhân, lịch để bàn, sổ tay ghi chú.. Nên có một cốc nước đặt bên cạnh.

 

3. Thể hiện sự chuyên nghiệp trong buổi phỏng vấn 

🔹 Không khác gì buổi phỏng vấn trực tiếp thông thường, bạn cần lựa chọn trang phục lịch sự và chuyên nghiệp.

🔹 Trước giờ phỏng vấn, hãy thiết lập sẵn sàng các thiết bị và công cụ để đảm bảo tham dự buổi phỏng vấn đúng giờ và suôn sẻ.

🔹 Đừng nhìn thẳng vào màn hình vì sẽ khiến bạn như đang cúi xuống.Trong lúc phỏng vấn, luôn hướng ánh mắt thẳng về phía camera để thể hiện sự giao tiếp bằng mắt với nhà tuyển dụng.

🔹 Nói rõ ràng ràng, mạch lạc. Phỏng vấn qua video có thể gây bất lợi hơn phỏng vấn thông thường ở phần truyền tải thông tin. Nhà tuyển dụng nhiều khi có thể không nghe được do đường truyển tín hiệu. Để tránh điều này xảy ra, khi phỏng vấn hãy trả lời to và rõ ràng, không nói quá nhanh và đảm bảo rằng phía nhà tuyển dụng nghe và hiểu đúng ý của bạn.

🔹 Hạn chế các ngôn ngữ cơ thể gây phân tán sự tập trung như: rung ghế, xoay bút, vung tay quá nhiều… Hãy nhớ nhà tuyển dụng và bạn chỉ có thể trao đổi qua một chiếc màn hình máy tính vì thể đừng để những yếu tố này làm cản trợ sự chú tâm của họ đến bạn.

Càng chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn càng thể hiện được sự đầu tư và tâm huyết cho công việc của bạn. Cùng với các bước chuẩn bị trên hãy gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng các câu hỏi bạn đã chuẩn bị về công ty, vị trí công việc và kết thúc buổi phỏng vấn bằng một lời cảm ơn. Chắc chắc với những nỗ lực này bạn sẽ thành công giành được công việc mơ ước.

LN - Reeracoen