8 BÍ KÍP GIÚP TỎA SÁNG TRONG PHỎNG VẤN NHÓM

Interview TipsApril 24, 2019 16:19

Một buổi phỏng vấn nhóm khiến bạn không những phải đối mặt với các câu hỏi từ nhà tuyển dụng mà còn phải đối mặt với những thử thách khác có thể yêu cầu sự hợp tác, cạnh tranh với các ứng viên trong nhóm. Vậy làm cách nào để tỏa sáng giữa đám đông? Reeracoen mang đến cho bạn 8 bí kíp để trở thành ứng viên nổi bật trong những buổi phỏng vấn nhóm.

8 BÍ KÍP GIÚP TỎA SÁNG TRONG PHỎNG VẤN NHÓM

🌟 Tìm hiểu kỹ về kiểu phỏng vấn.

Dù là phỏng vấn nhóm hay phỏng vấn kiểu truyền thống thì nghiên cứu trước thông tin cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công. Ngoài các thông tin về công ty, bạn nên tìm hiểu và hỏi kỹ nhà tuyển dụng về phương thức phỏng vấn. Phỏng vấn nhóm thường tiến hành theo 2 kiểu: - Kiểu 1: các ứng viên được hỏi các câu hỏi thông thường về kinh nghiệm, điểm mạnh – điểm yếu, thành tích trong công việc - Kiểu 2: nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các tình huống, vấn đề cần đưa ra hướng giải quyết và các ứng viên sẽ phải làm việc nhóm để đưa ra ý kiến của mình. Biết được cách thức phỏng vấn sẽ khiến bạn có thêm sự chuẩn bị về cả mặt tinh thần lẫn kiến thức.

🌟 Đến sớm và quan sát.

Đến sớm giúp bạn tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, đặc biệt là trong các buổi phỏng vấn nhóm, điều này sẽ giúp bạn tạo lợi thế với các ứng viên khác. Đừng chỉ đến đúng giờ, hãy đến sớm tầm 15 phút để vừa tạo được khoảng thời gian nghỉ ngơi cho mình vừa quan sát được những đặc điểm của công ty.

🌟 Chuẩn bị lời giới thiệu bản thân.

Đây là lúc bạn có thể tận dụng để tỏa sáng, hãy chuẩn bị một lời giới thiệu thật ấn tượng và sáng tạo. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn kể cả trong quá trình làm việc nhóm sau đó.

🌟 Hãy lắng nghe.

Đừng mất tập trung trong buổi phỏng vấn nhóm hãy lắng nghe không chỉ câu hỏi mà còn nghe cách trả lời của ứng viên khác. Từ câu trả lời của họ hãy đánh giá và tư duy để có một câu trả lời tốt hơn. Đồng thời trong lúc lắng nghe hãy mỉm cười, gật đầu khi đồng tình thể hiện sự tôn trọng với các ứng viên khác.

🌟 Là người trả lời đầu tiên.

Khi nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi cho tất cả ứng viên, hãy chớp lấy cơ hội trả lời đầu tiên. Nhưng nhớ rằng chỉ nên áp dụng điều này cho 1 vài câu hỏi và có khoảng cách thời gian, đừng tranh trả lời tất cả các câu hỏi. Bạn muốn nổi bật không có nghĩa là bạn cần lấn át các ứng viên khác. Thể hiện vừa đủ để nhà phỏng vấn có ấn tượng tốt về bạn.

🌟 Ủng hộ quan điểm của các ứng viên khác.

Vì bạn không cần phải là người đầu tiên trả lời tất cả các câu hỏi, hãy thể hiện sự quan tâm và ủng hộ với các ý kiến của người khác. Bằng cách này bạn có thể gây ấn tượng có tố chất là một nhóm trưởng biết hỗ trợ hay một người làm việc nhóm hiệu quả.

🌟Hỏi các câu hỏi thông minh.

Ngay khi người phỏng vấn hỏi bạn có câu hỏi gì không, hãy cố gắng đưa ra một câu hỏi sáng giá. Bạn cần lắng nghe kỹ lưỡng trong suốt quá trình phỏng vấn và ghi nhớ những vấn đề bạn quan tâm. Một câu hỏi thông minh khiến bạn nổi bật hơn và thể hiện bạn là một người lắng nghe tốt.

🌟 Lời chào và Cám ơn.

 Người phỏng vấn và Người cùng Phỏng vấn Vào cuối buổi phỏng vấn nhóm, hãy tạo điểm nhấn bằng cách cảm ơn người phỏng vấn và bắt tay với người cùng phỏng vấn với bạn. Điều này cho thấy bạn là người lịch sự và tôn trọng.

LN - Reeracoen