4 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CÔNG TY KHI TÌM VIỆC

Interview TipsAugust 31, 2022 10:16

4 tieu chi danh gia cong ty

Phỏng vấn không chỉ là để nhà tuyển dụng tìm hiểu về ứng viên mà còn để ứng viên có cái nhìn khách quan đánh giá công ty và môi trường làm việc. Chỉ khi bạn xác định và tìm hiểu doanh nghiệp rõ ràng, bạn mới có thể gắn bó lâu dài với công việc và con đường sự nghiệp của bạn mới có cơ hội phát triển thuận lợi. 

Dưới đây là 4 tiêu chí đánh giá công ty khi tìm việc mới mà bạn cần biết. Hãy cùng Reeracoen tìm hiểu nhé!

4 Tiêu Chí Để Đánh Giá Công Ty Khi Tìm Việc Mới

Văn Hóa Doanh Nghiệp 

Văn hóa doanh nghiệp biểu trưng cho môi trường làm việc mà mỗi nhân viên phải tiếp xúc hằng ngày. Nếu phù hợp, đây có thể là động lực chính để nhân viên làm việc có năng suất, phát triển chuyên môn, và hết mình với doanh nghiệp.

Vì thế, dù là công ty nhỏ hay lớn thì cũng đều phải xây dựng cho mình một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh và hiệu suất.

Nếu công ty chưa xây dựng tốt phần văn hóa này, nhân viên sẽ dễ chán nản hoặc nghiêm trọng hơn là cảm thấy mệt mỏi, không còn động lực để làm việc. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự nghỉ việc. Thật vậy, 65% nhân viên đồng ý rằng văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định nghỉ làm của họ. 

Khi đi phỏng vấn, hãy khéo léo quan sát việc sắp xếp chỗ, bố trí của văn phòng làm việc, phong thái làm việc của nhân viên, bầu không khí trong doanh nghiệp,...

van hoa doanh nghiep

Cơ Hội Thăng Tiến 

Cơ hội thăng tiến luôn là yếu tố cần được quan tâm nhiều nhất mỗi lần muốn tìm việc làm mới. Không có lý do gì để bạn rời bỏ công việc đang ổn định của mình để tìm đến một công việc không có lộ trình thăng tiến (không có tương lai). 

Cơ hội thăng tiến rõ ràng giúp nhân viên nắm bắt được những gì mình cần làm và phải làm để đạt được mục tiêu đề ra. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy để họ không ngừng cố gắng cống hiến cho công việc. 

Vì thế, nếu nhà tuyển dụng chưa đề cập đến yếu tố này, đừng ngại đặt câu hỏi cho họ trong buổi phỏng vấn nhé!

Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc 

Trong những năm gần đây, việc mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc trở nên khá phổ biến, dẫn đến tình trạng người lao động cảm thấy chán nản và kiệt sức. 

Việc tăng ca (OT) là không thể tránh khỏi khi đi làm, nhưng bạn hãy nhớ mức độ tăng ca không nên quá thường xuyên. Điều này sẽ khiến thời lượng dành cho cuộc sống và gia đình bị giảm, gây ra những áp lực và sự mệt mỏi, làm giảm hiệu suất công việc. 

Do vậy, bạn nên khéo léo đặt câu hỏi và trao đổi vấn đề này với nhà tuyển dụng. Hãy bày tỏ rằng bạn sẵn sàng tăng ca nếu bạn sắp xếp thời gian chưa tốt hoặc vào những giai đoạn cao điểm của công việc. Tuy nhiên nếu trường hợp văn hóa doanh nghiệp của công ty là tăng ca, thì bạn nên cân nhắc việc lựa chọn công ty này!

can bang cuoc song cong viec

Đãi Ngộ Và Phúc Lợi Của Nhân Viên 

Ngoài lương, phúc lợi cũng là một yếu tố khác bạn nên quan tâm. Phúc lợi vừa là phần thưởng động viên nhân viên, vừa thể hiện “sự trân trọng” của công ty đối với người lao động.

Chính vì thế, khi phỏng vấn bạn cũng có thể đặt câu hỏi về phúc lợi nếu công ty chưa nêu rõ trong mô tả công việc (JD).

Kết luận 

Đổi việc thường xuyên chắc chắn không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp và cả bản thân nhân viên. Vì vậy, khi đi phỏng vấn, hãy luôn quan sát và đánh giá công ty để xác định mức độ phù hợp giữa mình và phía doanh nghiệp. 

Đồng thời, bạn cũng nên không ngừng cố gắng để phát triển kỹ năng chuyên môn của mình.