5 LÍ DO BẠN NÊN TẠO LINKEDIN NGAY LẬP TỨC

Job Hunting TipsFebruary 27, 2019 12:53

tai-sao-nen-tao-tai-khoan-linkedin-1

Các Reer chắc cũng đã từng nghe nói đến LinkedIn, nhưng có thể nhiều bạn vẫn chưa thật sự biết đến cũng như sử dụng công cụ này.

Vậy LinkedIn là gì?

LinkedIn là một mạng xã hội được thiết kế dành cho công việc và những người đi làm. Hơn 65 triệu người sử dụng LinkedIn để phát triển công việc và sự nghiệp của họ.

Tại sao bạn nên tạo tài khoản LinkedIn và sử dụng thường xuyên?

Hãy cùng Reeracoen tìm hiểu nha!

LINKEDIN LÀ CÔNG CỤ ƯA THÍCH CỦA CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG

tai-sao-nen-tao-tai-khoan-linkedin-2

Bạn có biết rằng, 87% các nhà tuyển dụng dùng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên, và 90% các nhà tuyển dụng sẽ scan profile LinkedIn của bạn trong quá trình tuyển dụng khi bạn apply cho một vị trí?

Điều này có nghĩa gì? Nó chứng tỏ rằng nếu như bạn có một profile chỉn chu, chuyên nghiệp trên LinkedIn thì bạn có nhiều cơ hội gây ấn tượng hơn với các nhà tuyển dụng.

Mặt khác, trong thời đại công nghệ số hiện nay, 57% các nhà quản lí ít có xu hướng tuyển dụng một người mà họ không thể tìm thấy trên các mạng xã hội, bởi điều đó có thể cho thấy người này ít có tương tác với cộng đồng.

CHỦ ĐỘNG TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI VỚI CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG, CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH TRÊN LINKEDIN

tai-sao-nen-tao-tai-khoan-linkedin-3

Khác với Facebook, bạn có thể sử dụng từ khóa “HR” hay “Recruiter” để tìm kiếm những nhà tuyển dụng trong lĩnh vực của mình hoặc bất cứ lĩnh vực nào bạn muốn. Việc này giúp bạn có mối liên kết với những nhà tuyển dụng và được xem những bài đăng của họ. Rất có thể một trong số đó sẽ là chìa khóa đến công việc mơ ước của bạn.

Không những thế, bạn còn có thể network với những người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình, những người đang làm việc tại các công ty lớn,... LinkedIn cho phép bạn search theo công ty và theo tên người. Bạn có thể search tên những công ty lớn, xem những người đang làm việc tại đây và connect với họ. Dĩ nhiên không phải chỉ cần connect trên LinkedIn là xem như bạn đã quen biết nhau. Bạn vẫn phải nghiêm túc đầu tư công sức để mở rộng các mối quan hệ của mình. Tuy nhiên, đây là bước đệm tuyệt vời để bạn bắt đầu liên lạc với họ. 

Đây là việc không chỉ fresher nên làm, mà kể cả những người đã có công việc ổn định cũng nên làm. Xây dựng một network rộng và có tương tác tốt là vô cùng cần thiết đối với bất kì ai trong bất kì giai đoạn nào của sự nghiệp. Bởi có nhiều mối quan hệ cũng đồng nghĩa với có nhiều cơ hội.

Ngoài ra, bạn có thể upload CV của mình lên hoặc tạo CV từ chính profile LinkedIn của mình nên sẽ rất thuận lợi cho công cuộc tìm việc của bạn.

LINKEDIN CHO PHÉP BẠN LỰA CHỌN LĨNH VỰC CỤ THỂ CỦA MÌNH

tai-sao-nen-tao-tai-khoan-linkedin-4

Khi tạo một profile trên LinkedIn, bạn có thể lựa chọn lĩnh vực chuyên môn mà mình muốn theo đuổi, hoặc đang làm việc. LinkedIn còn cho phép người dùng tạo và tham gia vào các nhóm nghề nghiệp. Bằng cách này, bạn sẽ được tiếp cận với các bài đăng, các tin tức trong lĩnh vực, ngành nghề đó. Các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao các ứng viên cập nhật tốt tin tức, kiến thức trong ngành.

Đồng thời, LinkedIn cũng có chức năng để các nhà tuyển dụng search người dùng theo lĩnh vực nhất định. Do đó, nếu bạn không có LinkedIn, hoặc không chọn lĩnh vực trên profile của mình, bạn đang bỏ lỡ cơ hội được tìm thấy bởi các nhà tuyển dụng.

Thậm chí khi bạn không có nhu cầu tìm việc, thì việc có thêm thông tin về thị trường tuyển dụng cũng sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn khách quan về vị trí hiện tại của mình.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐÁNG TIN CẬY TỪ SỰ ĐÁNH GIÁ TỪ NGƯỜI KHÁC

Một tính năng khác biệt nữa chỉ tìm thấy trên LinkedIn đó là những người dùng khác có thể “chứng thực” (endorse) và thậm chí viết những dòng giới thiệu (recommendation) cho bạn. Ví dụ, trong mục Skills, bạn có liệt kê Teamwork, nếu như có những người từng làm việc với bạn vào endorse thì độ tin cậy sẽ tăng lên rất nhiều lần trong mắt nhà tuyển dụng.

Đây là một công cụ tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, vì ngoài những kinh nghiệm làm việc, bằng cấp thì những kĩ năng mà bạn đề cập trong hồ sơ của mình rất khó kiểm chứng, và đây là một cách có thể giúp bạn vượt qua những cửa ải đầu tiên của nhà tuyển dụng.

TRỞ NÊN NỔI BẬT TRONG CÁC LĨNH VỰC SẢN XUẤT, KĨ THUẬT, IT

tai-sao-ban-nen-tao-tai-khoan-linkedin-6

Nghiên cứu cho thấy 2/3 nhân sự trong các ngành kĩ thuật, sản xuất, IT,... không có tài khoản trên LinkedIn hoặc profile chưa được chăm chút và chuyên nghiệp, so với các ngành khác. Nếu bạn đang làm việc hoặc muốn theo đuổi các lĩnh vực này, việc tạo profile trên LinkedIn sẽ giúp bạn tăng được lợi thế cạnh tranh của mình rất nhiều so với những người không có trên LinkedIn.

Không những vậy, bạn còn có thể xem những top profile của những người đi đầu trong các lĩnh vực, hoặc đơn giản là những profile chuẩn, có tương tác tốt để làm mẫu xây dựng profile của chính mình, cũng như lấy thêm động lực phấn đấu làm việc.

Liên lạc ngay với Reeracoen, bất kể lúc nào bạn muốn được tư vấn hỗ trợ tìm kiếm “bến đỗ” nghề nghiệp cho mình.
📩 Gửi CV mới nhất về email resume@reeracoen.com.vn và nêu rõ nguyện vọng của bạn để bắt đầu hành trình cùng Reeracoen.
👍 Follow Reeracoen Vietnam HR Facebook và Reeracoen Vietnam LinkedIn của Reeracoen Vietnam để được cập nhật công việc hấp dẫn mỗi tuần.
🌏 Tham khảo website www.reeracoen.com.vn để tự tìm kiếm sâu hơn những cơ hội mới cho bản thân.