6 LỜI KHUYÊN GIÁ TRỊ TỪ BILL GATES

Key to sucessApril 24, 2019 16:30

                                                

Bạn đang tìm kiếm thành công❓❓❓

Bill Gates có một vài lời khuyên dành cho bạn. Dưới đây là 6 lời khuyên bổ ích mà Bill Gates đưa ra để đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.

♦️Học tập không ngừng.

 Khoan đã, chẳng phải Bill Gates đã bỏ học Harvard hay sao? Đúng là như vậy, nhưng khi được hỏi trong chuyên mục “2014 Reddit Ask Me Anything”: “Hãy đưa ra lời khuyên tài chính mà ông nghĩ là tốt nhất dành cho những người có thu nhập ít hơn 100,000 đô/ năm? Bill Gates đã trả lời: “Hãy đầu tư vào việc học” Đây là một lời khuyên chính đáng, vì theo số liệu của Cục thống kê lao động Mỹ, tỷ lệ những người trên 25 tuổi có bằng đại học kiếm nhiều hơn 40% so với những người chỉ có bằng tốt nghiệp THPT.

♦️Đón nhận những chỉ trích.

Trong cuốn sách xuất bản năm 1999 “Business @the Speed of Thought,” Gates đã viết về tầm quan trọng của các phản hồi tiêu cực. Ông nói rằng những ý kiến phàn nàn, không hài lòng chính là những thứ bạn cần học hỏi và cải thiện. Bill Gates đã viết: “nguồn kiến thức tốt nhất bạn có thể học hỏi chính là từ những vị khách không hài lòng”. “Hãy tiếp nhận những tin xấu để biết được đâu là những điều bạn cần cải thiện”

♦️Học cách nói không.

Dù bạn có nhiều khát vọng đến đâu, thì mỗi người cũng chỉ có 24 giờ một ngày. Và thông thường, điểm khác biệt giữa những người thành công và không thành công thường ở việc họ dùng khoảng thời gian này như thế nào. Không ai có thể hiểu rõ hơn người đàn ông giàu nhất thế giới này, người mà trong phần phỏng vấn tại đại học Harvard đã nhắc lại lời khuyên của người bạn Warren Buffett: “Bạn phải biết cách nói không” Gates nói rằng đây là lời khuyên trong tất cả các lời khuyên mà ông từng nhận được. Việc nói không sẽ giúp bạn tập trung hơn vào những điều thực sự tạo ra sự khác biệt.

♦️ Luôn lạc quan.

Gates và vợ, Melinda, trong bài phát biểu trước các các sinh viên đại học Stanford năm 2013. Bill Gates đã có một bài phát biểu dài về niềm tin của ông với sự lạc quan. Với việc kể về chuyến từ thiện của minh tại Châu Phi, Bill Gates khuyên các sinh viên rằng họ cần phải giữ sự lạc quan để đạt được mục tiêu của minh. “Sự lạc quan thường bị mất đi khi mất hi vọng. Nhưng nó cũng giúp xua tan sự vô vọng.”

♦️ Suy nghĩ kỹ về sự thành công.

Năm 1995 trong cuốn “The Road Ahead,” Gates viết rằng thất bại thường dạy bạn về cách đạt được thành công hơn là thắng lợi “Thành công là một giáo viên tồi. Nó cám dỗ những người thông minh khiến họ nghĩ minh không thể thất bại.”

♦️ Đo lường sự tiến bộ của bạn.

Năm 2013 trong bức thư kỷ niệm hàng năm của quỹ Bill & Melinda Gates, ông đã viết về cuốn sách “The Most Powerful Idea in the World. Cuốn sách nói về phát minh động cơ hơi nước, nhưng Gates đã chỉ ra một bài học trong đó; “Bạn có thể đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc nếu bạn có mục tiêu rõ ràng và tìm ra một biện pháp sẽ giúp thúc đẩy tiến trình thực hiện mục tiêu đó.” Đây có vẻ như là một lời khuyên khá đơn giản, nhưng cũng nói thêm rằng ông đã rất ngạc nhiên bởi có rất ít người nghe theo và thực hiện được đúng nó.

Nguồn: omaha.com

Dịch và biên tập: Reeracoen