8 BƯỚC ĐỂ TẠO MỘT PROFILE LINKEDIN ĐÚNG CHUẨN

Job Hunting TipsMarch 05, 2019 09:50

cach-tao-tai-khoan-linkedin-1

Sau bài viết đầu tiên về 5 lí do bạn nên có tài khoản LinkedIn, Reeracoen nhận được nhiều phản hồi rằng tạo tài khoản LinkedIn sao khó quá, và nhiều bạn đã bỏ giữa chừng mà không hoàn thành.

Do vậy, để hỗ trợ các bạn nhiều nhất có thể, Reeracoen xin giới thiệu bài viết hướng dẫn chi tiết cách tạo profile trên LinkedIn, cộng với các tip hữu ích cho từng bước một.

Đơn giản là không có việc gì lợi ích nhiều mà dễ dàng cả. Quyết định có đầu tư cho bản thân không là ở bạn!

BƯỚC 1: TẠO TÀI KHOẢN LINKEDIN VỚI EMAIL

cach-tao-tai-khoan-linkedin-2

Đăng nhập vào website www.linkedin.com, bạn sẽ thấy một khung như hình để bắt đầu tạo tài khoản của mình.

Để tạo một tài khoản LinkedIn thì bạn cần có một địa chỉ email. Reeracoen khuyên bạn nên dùng email bạn thường xuyên sử dụng để không bỏ lỡ những thông báo quan trọng từ LinkedIn.

Bên cạnh đó, bạn nên dùng tên thật của mình, không dấu, viết hoa đầy đủ các chữ cái đầu. Để gây thiện cảm và ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và những chuyên gia thì đầu tiên bạn phải giới thiệu bản thân thật nghiêm túc.

BƯỚC 2: HÃY CHO MỌI NGƯỜI BIẾT THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ BẠN

cach-tao-tai-khoan-linkedin-3

Tiếp theo, hãy cho LinkedIn biết bạn đang làm việc hoặc học tập ở đâu. Chọn "I'm a student" nếu bạn còn đang đi học hoặc "I'm not a student" nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc rồi.

LinkedIn sẽ giúp bạn tìm kiếm network của mình một cách nhanh chóng.

Ví dụ: Bạn sẽ tìm thấy danh sách những đồng nghiệp đã có mặt trên LinkedIn để dễ dàng connect với họ. Hoặc nếu bạn là học sinh, sinh viên thì bạn sẽ tìm được các bạn bè và các anh chị cựu học sinh “đồng môn” của mình.

BƯỚC 3: XÁC NHẬN TẠO LẬP TÀI KHOẢN THÔNG QUA EMAIL ĐÃ ĐĂNG KÝ

cach-tao-tai-khoan-linkedin-4

Bước tiếp theo là xác nhận địa chỉ email của bạn. Đây không chỉ là một bước cần thiết trong việc xác nhận tạo tài khoản mới mà còn là một bước quan trọng để khởi tạo những kết nối đầu tiên của bạn trên LinkedIn.

Sau khi xác nhận, LinkedIn có thể sẽ đề xuất cho bạn những người dùng LinkedIn khác có địa chỉ email bạn đã từng tương tác bằng email của mình. Thay vì phải tự mình tìm thì LinkedIn đã tìm sẵn cho bạn rồi, mau mau connect thôi nào!!!

BƯỚC 4: HÃY ĐỂ MỌI NGƯỜI DỄ DÀNG NHẬN RA BẠN 

cach-tao-tai-khoan-linkedin-5

Thêm hình đại điện là một trong những bước quan trọng nhất. Ấn tượng đầu tiên khi bất kì ai nhìn thấy profile của bạn chính là ảnh đại diện chứ không phải kinh nghiệm hay chuyên môn của bạn đúng không?

Vì vậy, để những nhà tuyển dụng hoặc những connection tiềm năng khác có động lực để xem tiếp profile của bạn, thì hãy chọn một bức ảnh độ nét cao, nhìn rõ mặt, với quần áo chuyên nghiệp, càng chỉn chu càng tốt. Và tốt nhất bạn hãy nói không với ảnh selfie hay các bức ảnh chỉ thấy được một phần gương mặt của mình.

BƯỚC 5: TẠO LẬP CV ONLINE VỚI LINKEDIN

cach-tao-tai-khoan-linkedin-6

Hãy hoàn thành các mục trong profile của bạn càng chi tiết càng tốt.

Profile LinkedIn là CV bản mở rộng của bạn.

Nếu như đối với CV, bạn nên điều chỉnh CV cho từng vị trí mình apply, sao cho kinh nghiệm trong CV phù hợp với vị trí đó và không có những thông tin thừa thãi. 

Mặt khác, profile LinkedIn của bạn nên thể hiện tất cả những kinh nghiệm mà bạn có, bao gồm kinh nghiệm làm việc, học vấn, kinh nghiệm tình nguyện, ngoại khóa, các kĩ năng mềm, các giải thưởng và thành tích, các ngoại ngữ bạn có thể sử dụng và các thông tin khác.

BƯỚC 6: GIỚI THIỆU THẬT NGẮN GỌN VỀ BẢN THÂN

cach-tao-tai-khoan-linkedin-7

Summary là lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích để bạn thuyết phục người đọc đọc tiếp profile của bạn. Nếu bạn đã từng nghe nói đến “Elevator Pitch”, thì summary chính là “Elevator Pitch” của bạn với các nhà tuyển dụng đó.

Trong summary hãy khéo léo bao gồm kinh nghiệm và điểm mạnh của bạn để tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt.

BƯỚC 7: HOÀN THÀNH TẤT CẢ CÁC CHI TIẾT ĐỂ NÂNG ĐIỂM PROFILE CỦA MÌNH

cach-tao-tai-khoan-linkedin-8

Hãy để mắt đến thang Profile Strength của bạn ở phía dưới ảnh đại diện. Profile Strength được đo dựa trên mức độ hoàn chỉnh của profile của bạn.

Lưu ý rằng chỉ khi bạn hoàn thành tất cả các mục LinkedIn yêu cầu, đạt đến mức All-Star, thì bạn mới có thể bắt đầu connect với người khác và ngược lại.

BƯỚC 8: KIỂM TRA LẠI CÁC THÔNG TIN VÀ GIAO DIỆN TRANG LINKEDIN PROFILE CÁ NHÂN CỦA MÌNH

cach-tao-tai-khoan-linkedin-9

Và đây là ví dụ cho một profile LinkedIn hoàn chỉnh. Nếu đã hoàn thành đến đây thì bạn đã thành công bước đầu tiên trong hành trình xây dựng thương hiệu bản thân một cách chuyên nghiệp rồi đó!

BẬT MÍ BÍ MẬT NHO NHỎ: Nếu bạn nào tinh mắt sẽ thấy phần Summary trong hình chính là những gợi ý của Reeracoen để bạn viết một Summary thật chất cho mình đó nha.

Reeracoen hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm động lực để bắt đầu một tạo một tài khoản LinkedIn cho riêng mình.

Nếu đọc đến đây mà bạn đang tự hỏi vì sao phải tạo LinkedIn thì bạn hãy xem 5 lí do vì sao bạn nên tạo LinkedIn ngay thôi!

Bạn nào đã tạo profile thành công thì nhớ ghé thăm và follow page của Reeracoen trên LinkedIn tại đây: https://www.linkedin.com/company/reeracoen-vietnam/
Để Reeracoen biết mà mừng nè!

Liên lạc ngay với Reeracoen, bất kể lúc nào bạn muốn được tư vấn hỗ trợ tìm kiếm “bến đỗ” nghề nghiệp cho mình.
📩 Gửi CV mới nhất về email resume@reeracoen.com.vn và nêu rõ nguyện vọng của bạn để bắt đầu hành trình cùng Reeracoen.
👍 Follow Reeracoen Vietnam HR Facebook và Reeracoen Vietnam LinkedIn của Reeracoen Vietnam để được cập nhật công việc hấp dẫn mỗi tuần.
🌏 Tham khảo website www.reeracoen.com.vn để tự tìm kiếm sâu hơn những cơ hội mới cho bản thân.