3 ĐIỀU BẠN CÓ THỂ HỌC TẬP ĐƯỢC TỪ ĐỒNG NGHIỆP TIÊU CỰC

Key to sucessApril 25, 2019 17:28

Hoc tap gi tu dong nghiep tieu cuc

Bạn sẽ chẳng học được điều gì từ những người tiêu cực? Tránh xa họ là phương án tốt nhất?

Đối với hầu hết chúng ta, điều này là đúng bởi thái độ không tốt thường ảnh hưởng tới những đồng nghiệp xung quanh. Tuy nhiên, từ những đồng nghiệp này, bạn cũng có thể học được một vài điều mới về lý do tại sao người ta lại nổi giận, và cách tránh để rơi vào tình huống tương tự. Trước khi “học tập” từ những thành phần tiêu cực này, bạn cần nâng cao sự cảnh giác của bản thân. Đây là một cái bẫy bạn có thể mắc phải. Hôm nay bạn là một nhân viên vui vẻ, nhưng ngày tiếp theo bạn có thể cảm thấy bất mãn và muốn tìm lối thoát. Từ khía cạnh khoa học, não bộ chúng ta thường có thiên hướng lưu giữ và tích tụ các suy nghĩ tiêu cực. Chúng thường dễ nảy sinh, bởi lẽ chúng cần ít nỗ lực hơn việc suy nghĩ tìm ra các giải pháp. Việc quan sát các đồng nghiệp tiêu cực có thể giúp bạn tìm ra cách giải quyết tốt hơn. Dưới đây là một vài bài học.

⭕ 1. Học cách giải thoát khỏi vấn đề Đây là cách để đối phó với những căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực. Hãy dẹp chúng sang một bên ngay lập tức và nghĩ về chủ đề khác. Những đồng nghiệp tiêu cực thường không làm điều này. Từng bình luận, cái nhìn hay trải nghiệm tiêu cực điều được ghi nhớ và tích tụ lại như một đám mây đen. Vì vậy hãy giải thoát bản thân khỏi các suy nghĩ tiêu cực ngay lập tức.

⭕ 2. Tránh hiện tượng “giá như” Những người tiêu cực luôn nói về những điều “giá như” trong công việc và cuộc sống. Họ thường cáu gắt và nhạy cảm vì họ cảm thấy những điều đang có bây giờ là không đủ tốt. Chỉ cần một tác động nhỏ cũng khiến họ tức giận. Vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu này tại nơi làm việc, điều bạn nên làm là tránh càng xa càng tốt các suy nghĩ này. Bạn không biết liệu rằng có tồn tại nơi làm việc, công việc, hay cấp trên tốt hơn thật hay không. Bạn có thể đang làm việc trong một môi trường không tốt và cần phải rời đi nhưng với phần lớn chúng ta, có lẽ bạn đang ở trong một môt trường lành mạnh nhưng đã đặt kỳ vọng quá cao về công việc. Vì một vài lý do, những đồng nghiệp xấu luôn nghĩ về “bước tiếp theo” sẽ tốt hơn bất kể tình huống, và luôn hiện diện một cách tiêu cực.

⭕ 3. Chú ý đến người đầu tư cho bạn Một dấu hiệu khác của người tiêu cực đó là họ có xu hướng bầy đàn. Đám mây tiêu cực ngày càng lan rộng và ảnh hưởng tới người mới, tạo thành một nhóm. Khi bạn nhìn thấy một nhóm người luôn phàn nàn hãy dành một chút thời gian để nghĩ về những người đã ở cạnh mình nhiều nhất. Hãy chọn người sẽ nuôi dưỡng cho bạn, người muốn nhìn thấy bạn hoàn thiện bản thân hơn. Những người này sẽ không tác động xấu đến bạn bằng sự tiêu cực hay mỉa mai. Hãy chú ý đến những người có suy nghĩ sâu sắc và cái nhìn tích tực. Nếu bao quanh bạn là những người luôn cảm thấy khổn khổ, thì có khả năng lớn bạn cũng sẽ trở thành một người như vậy.

Nguồn: inc.com

Dịch: LN - Reeracoen