Cập Nhật: Sự Phổ Biến Của Chính Sách Làm Việc 4 Ngày/Tuần

GeneralApril 10, 2024 10:00

Sự Phổ Biến Của Chính Sách Làm Việc 4 Ngày/Tuần

Cập Nhật: Sự Phổ Biến Của Chính Sách Làm Việc 4 Ngày/Tuần

Trong một bài báo gần đây của TODAY, một trong những nhà cung cấp tin tức kỹ thuật số hàng đầu của Singapore, Reeracoen và Giám đốc điều hành Tập đoàn của chúng tôi, ông Kenji Naito, đã nêu ý kiến trong một cuộc thảo luận về vấn đề đang được quan tâm: sắp xếp thời gian làm việc. TODAY, trực thuộc Mediacorp, đài truyền hình lớn nhất Singapore, tiếp cận khán giả thông qua nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm trang web, ứng dụng tin tức, mạng xã hội và nền tảng nhắn tin.

Động lực làm việc đang thay đổi

Bài báo xuất bản vào ngày 5 tháng 4 năm 2024 đã làm sáng tỏ xu hướng ngày càng tăng của người lao động Singapore: khát vọng về một tuần làm việc bốn ngày. Theo một cuộc khảo sát của nhà cung cấp giải pháp nhân sự và tiền lương ADP, gần một phần ba người lao động Singapore dự đoán việc áp dụng tuần làm việc bốn ngày là tiêu chuẩn trong vòng 5 năm tới.

Hơn nữa, nghiên cứu tiết lộ rằng khoảng 1/5 người lao động ở Singapore đã có lựa chọn làm việc 4 ngày một tuần, và người sử dụng lao động đưa ra sự sắp xếp này để thúc đẩy sức khỏe tinh thần tích cực và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Thống kê này chứng tỏ việc đi đầu của Singapore trước các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương khác được khảo sát, bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Úc.

Lợi ích và thách thức

Việc chuyển sang chế độ làm việc 4 ngày một tuần không chỉ đơn thuần là vấn đề thuận tiện mà còn mang ý nghĩa quan trọng đối với cả người sử dụng lao động và người lao động. Những nhân viên đã trải nghiệm sự sắp xếp này ca ngợi những lợi ích của nó, nhấn mạnh vào những cải thiện về cân bằng giữa công việc và cuộc sống, năng suất và sự hài lòng chung.

Ví dụ, Tiffany Koh, một bà mẹ hai con, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự linh hoạt trong việc cân bằng giữa trách nhiệm công việc và gia đình. Quyết định chuyển sang tuần làm việc ngắn hơn của cô được thúc đẩy bởi nhu cầu về thời gian nghỉ ngơi và chất lượng bên con cái.

Tương tự, Charles Ho, giám đốc dự án, nhấn mạnh sự cần thiết của kỷ luật và sự tập trung vào việc tối đa hóa năng suất trong khoảng thời gian làm việc cô đọng. Ông tin rằng việc thay đổi tư duy, đặc biệt là ở thế hệ trẻ, và những tiến bộ trong công nghệ sẽ mở đường cho việc chấp nhận rộng rãi hơn chế độ làm việc bốn ngày một tuần.

Tuy nhiên, dù cho có nhiều lợi thế rõ ràng, các chuyên gia cảnh báo rằng việc áp dụng rộng rãi chính sách này có thể gặp trở ngại. Richard Bradshaw, Giám đốc điều hành của Ethos BeathChapman, gợi ý rằng mặc dù đại dịch đã đẩy nhanh việc áp dụng sự thay đổi cho các cơ chế sắp xếp công việc linh hoạt, nhưng việc đón nhận rộng rãi có thể đòi hỏi một sự thay đổi về văn hóa, đặc biệt là ở các nền kinh tế thúc đẩy tăng trưởng như Singapore.

Thực hiện thay đổi: Câu chuyện của sự thành công

Một số công ty ở Singapore đã áp dụng tuần làm việc 4 ngày với lý do mang lại những kết quả tích cực như tinh thần nhân viên được cải thiện, khả năng giữ chân nhân viên và hiệu quả kinh doanh. Joel Toh, Giám đốc điều hành của The Supreme HR Advisory, nêu bật chiến lược khuyến khích năng suất của họ thông qua thời gian làm việc ngắn hơn, mang lại lực lượng lao động có động lực và tập trung.

Tương tự, Anna Patterson, người sáng lập Sight Agency và Danny Tan, MD của Grayling Singapore, chia sẻ câu chuyện thành công của họ khi chuyển sang thời gian làm việc ngắn hơn. Patterson nhấn mạnh lợi ích của việc tăng cường sự tập trung và giao tiếp trong nhóm, trong khi Tan cho rằng tỷ lệ vắng mặt giảm.

Kết luận

Cuộc thảo luận xung quanh tuần làm việc bốn ngày phản ánh sự thay đổi mô hình rộng lớn hơn trong văn hóa làm việc, ưu tiên sức khỏe và năng suất của nhân viên. Trong khi những thách thức vẫn tồn tại, kinh nghiệm của các công ty tiên phong và khát vọng ngày càng tăng của người lao động nhấn mạnh tiềm năng thay đổi mang tính chuyển đổi trong cách chúng ta nhìn nhận và tiếp cận công việc.

Như ông Kenji Naito đã tóm tắt một cách ngắn gọn, hành trình hướng tới tiêu chuẩn tuần làm việc bốn ngày ở Singapore đòi hỏi sự cân bằng tinh tế giữa mục tiêu kinh doanh và nhu cầu ngày càng tăng của lực lượng lao động. Cuối cùng, đó là một hành trình đáng để bắt đầu—một hành trình hướng tới một tương lai việc làm bền vững và trọn vẹn hơn.

Bạn đang cần hỗ trợ tuyển dụng?

Hãy gửi ngay thông tin bằng cách điền form này - Chuyên gia hỗ trợ tuyển dụng của chúng tôi sẽ liên hệ và gợi ý các ứng viên phù hợp cho công ty của bạn!

HOẶC

Bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp?

Gửi CV của bạn - Chuyên gia tư vấn nghề nghiệp của chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ của bạn và liên hệ với bạn nếu chúng tôi tìm thấy vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn!

reeracoen vietnam

Thông tin được cung cấp trong các bài viết trên blog của chúng tôi chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin chung. Nó không thể thay thế cho lời khuyên chuyên môn và không nên phụ thuộc vào đó.
Mặc dù chúng tôi cố gắng cung cấp thông tin chính xác và cập nhật nhưng tính chất không ngừng phát triển có thể khiến nội dung trở nên lỗi thời hoặc không chính xác theo thời gian. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc chuyên gia có trình độ trong các lĩnh vực tương ứng để được tư vấn hoặc hướng dẫn cụ thể. Bất kỳ hành động nào được thực hiện dựa trên thông tin có trong các bài viết trên blog của chúng tôi đều thuộc quyền quyết định và rủi ro của người đọc. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm hoặc trách nhiệm pháp lý nào đối với mọi mất mát, thiệt hại hoặc hậu quả bất lợi phát sinh do những hành động đó.
Đôi khi chúng tôi có thể cung cấp liên kết đến các trang web hoặc tài nguyên bên ngoài để biết thêm thông tin hoặc tham khảo. Các liên kết này được cung cấp để thuận tiện và không hàm ý chứng thực hay chịu trách nhiệm về nội dung hoặc tính chính xác của các nguồn bên ngoài này. Các bài viết trên blog của chúng tôi cũng có thể bao gồm ý kiến cá nhân, quan điểm hoặc cách giải thích của các tác giả, những điều này không nhất thiết phản ánh quan điểm của toàn bộ tổ chức của chúng tôi. Chúng tôi khuyến khích người đọc xác minh tính chính xác và phù hợp của thông tin được trình bày trong các bài viết trên blog của chúng tôi và tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp khi cần thiết.
Việc bạn sử dụng trang web này và nội dung của nó cấu thành sự chấp nhận tuyên bố từ chối trách nhiệm này.

Link tham khảo:

https://www.todayonline.com/singapore/1-3-spore-workers-expect-4-day-work-weeks-be-norm-experts-think-theres-still-long-way-go-2397386