Cách tìm lại tình yêu trong công việc

Key to sucessApril 25, 2019 17:15

Cach tim lai dong luc lam viec

Sau một thời gian đảm nhiệm một vị trí công việc, chắc hẳn không thể tránh khỏi những giây phút cảm thấy chán nản với công việc. Công việc một thời kiến bạn hứng thú và thực chất vẫn phù hợp với bạn, chỉ là hiện tại bạn đã đánh mất động lực và nhiệt huyết với nó. Vậy làm thế nào để có thể “hâm nóng” lại tình yêu với công việc như thuở ban đầu? Hãy tham khảo các bí quyết dưới đây của Reeracoen.

1️⃣ Đừng xem mạng xã hội trong thời gian làm việc

Trên mạng xã hội mọi người luôn thể hiện những khoảnh khắc đẹp, vui vẻ nhất của bản thân trong khi thực chất cuộc sống hàng ngày không như vậy. Bạn đang phải cắm mặt vào máy tính xử lý công việc trong khi thấy bạn mình đang du lịch tại Châu Âu. Bạn sẽ càng cảm thấy chán nản khi cuộc sống của người khác thật tuyệt vời trong khi của bạn nhàm chán. Bạn không biết cuộc đời của người khác thực sự ra sao, vì vậy cũng đừng tự gây áp lực cho bản thân. Hãy xem mạng xã hội sau khi kết thúc công việc, bạn sẽ thấy vui vẻ hơn đấy.

️2️⃣ Tránh xa sự tiêu cực.

Tổ chức nào cũng sẽ có những lời bàn tán tiêu cực về cấp quản lý hay các quy định của công ty. Nhưng phần lớn những người hay phàn nàn lại là người không hành động để thay đổi vì họ chỉ nghĩ đến lợi ích của cá nhân mà không phải cộng đồng. Hãy tránh xa những người tiêu cực này và tin tưởng vào cảm giác của bản thân, tập trung vào những điểm tốt khiến bạn gia nhập công ty ban đầu. Bạn cũng nên ở cạnh những đồng nghiệp lạc quan, cùng định hướng và có thể chia sẻ những khó khăn với bạn.

️3️⃣ Đặt lại mục tiêu. 

Công việc đang làm hiện đang khiến bạn chán nản. Vậy tại sao không suy nghĩ lại xem những công việc bạn đang hứng thú muốn làm là gì. Hãy trao đổi với cấp trên những nguyện vọng của bạn, có thể thêm phần công việc bạn thích và giảm bớt các công việc nhàm chán. Một nhà quản lý giỏi sẽ luôn tạo điều kiện cho nhân viên phát triển. Ngoài ra, nếu bạn đang có dự định phát triển thêm kỹ năng khác thì hãy bắt tay vào tìm lớp học ngay. Việc tiếp xúc với một điều mới cũng như mở rộng các mỗi quan hệ xung quanh cũng có thể giúp bạn thoát khỏi cảnh mệt mỏi do lặp đi lặp lại một công việc trong suốt một thời gian dài.

️4️⃣️ Tìm tấm gương để noi theo. 

Trong công ty ai là người luôn được khen thưởng, ai được thăng tiến nhanh. Tại sao họ luôn có thể xuất hiện ở công ty với sự nhiệt huyết khiến bạn vô cùng sáng tạo. Hãy tìm cho mình một tấm gương để phấn đấu. Tính cạnh tranh lành mạnh sẽ giúp bạn có động lực vươn lên và phát triển bản thân.

LN - Reeracoen