5 CÁCH DUY TRÌ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC

Key to sucessApril 23, 2019 16:52

Có những ngày bạn không muốn bước chân đến công ty, hay làm việc với mức năng lượng thấp không tập trung và chán nản? Vậy có lẽ bạn đang mất dần động lực làm việc. Đừng lo Reeracoen có bí quyết giúp bạn vượt qua trạng thái này để bắt đầu mỗi ngày làm việc một cách đầy hứng khởi.

5 CÁCH DUY TRÌ ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC

1️⃣ ️ Cân bằng lại cuộc sống

Khi không còn thấy ngọn lửa đam mê trong công việc, có lẽ là lúc bạn cần một chút thời gian nghỉ ngơi. Bạn đã làm việc chăm chỉ trong thời gian dài, tại sao không thưởng cho bản thân một kì nghỉ, có thể là những ngày ở nhà nghỉ ngơi hay một chuyến du lịch. Hãy làm mới năng lượng của bản thân và tận dụng nguồn năng lượng đó khi quay trở lại làm việc.

2️⃣ ️️️ Thay đổi các thói quen

Các thói quen trong công việc và cuộc sống có thể khiến bạn nhàm chán, hãy thực hiện một chút thay đổi nhỏ như: - Dậy sớm hơn 15 phút để tập thể dục. - Thay đổi, trang trí lại góc làm việc của bạn với các đồ vật yêu thích, câu nói tâm đắc để tạo cảm hứng trong công việc. - Lập kế hoạch làm việc theo tuần, tháng kèm theo một chút thay đổi về cách thức làm việc. Những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn cảm nhận được sự mới mẻ trong công việc và cuộc sống.

3️⃣ Dành thời gian cùng đồng nghiệp

Hàng ngày ai cũng dành ít nhất 8 tiếng ở chỗ làm, có thể nói đồng nghiệp chính là những người chúng ta tiếp xúc nhiều nhất. Hãy dành thời gian cho các đồng nghiệp thân thiết trong giờ nghỉ hay ngoài công việc để chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, và nhận lời khuyên từ họ. Do cùng làm việc trong một môi trường, họ có khả năng đồng cảm với bạn và có thể cùng nhau tìm ra các ý tưởng và giải pháp mới.

4️⃣ Đặt ra mục tiêu

Việc xác định mục tiêu giúp bạn có định hướng hơn trong công việc, và không xảy ra tình trạng chán nản, xao nhãng. Hãy viết ghi chú để nhắc nhở bản thân thực hiện mục tiêu cũng như lập ra kế hoạch với thời gian cụ thể để thực hiện mục tiêu đó. Mỗi lần xao nhãng hãy dừng lại một vài phút để xác định lại mục tiêu và kế hoạch của mình, điều này sẽ giúp bạn tập trung làm việc và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra

5️⃣ Tự thưởng cho bản thân

Mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ trong danh sách đã đề ra, hãy tự khen thưởng mình vì đã làm tốt. Sau khi hoàn thành một dự án trong thời gian dài, bạn có thể tự thưởng cho bản thân một bữa ăn ngon, hay món đồ yêu thích. Kết thúc ngày làm việc với tâm trạng vui vẻ, tự hào vì đã đạt được các mục tiêu đề ra là một cách giúp duy trì động lực làm việc dài hạn.

Hãy tự tạo động lực cho bản thân dù chỉ bằng những hành động nhỏ để có thể đối diện với các thách thức và khó khăn mới một cách tích cực và đầy hứng khởi.

LN - Reeracoen