BÍ QUYẾT GIỮ SỨC KHỎE NƠI CÔNG SỞ

Key to sucessApril 24, 2019 16:17

                      

Hàng ngày chúng ta dành ít nhất 8 tiếng tại chỗ làm việc, với đặc thù của công việc, dân văn phòng thường phải ngồi và tiếp xúc với máy tính rất nhiều. Việc này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn không có cho mình một thói quen lành mạnh. Hãy cùng Reeracoen tham khảo những chú ý sau để có thể duy trì sức khỏe và vóc dáng ở nơi công sở nhé.💪💪

1️⃣️️Chú ý chế độ ăn uống

🔸 Ăn đầy đủ bữa sáng và bữa trưa: nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng, nhưng điều này không tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy ăn một bữa sáng bổ dưỡng để có sức khỏe cho cả ngày đồng thời chọn cho mình một bữa trưa lành mạnh đầy đủ chất xơ và vitamin.

🔸 Uống đủ nước: nhịp độ làm việc căng thẳng có thể khiến chúng ta mất nước nhiều hơn. Hãy uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày (từ 8 – 10 ly nước) để luôn tỉnh táo và giữ gìn sức khỏe. Nếu uống nước lọc nhiều khiến bạn thấy nhàm chán, có thể thay thế một phần bằng nước hoa quả ít đường: nho, cam, chanh… Đồng thời hạn chế uống café, hay soda, những thứ này có thể khiến bạn mất nước.

🔸 Đừng ăn vặt: các đồng nghiệp nữ thường có thói quen ăn vặt và mời nhau ăn trong lúc làm việc. Tuy nhiên, ăn vặt và đồ ăn nhanh sẽ khiến cho chế độ ăn hàng ngày của chúng ta mất cân bằng, thừa chất béo và đường, lâu dần sẽ khiến ai cũng tăng cân. Nếu như thực sự việc ăn nhẹ có thể giúp bạn giảm căng thẳng thì hãy lựa chọn các loại trái cây giàu dinh dưỡng và chất xơ thay cho bánh, kẹo và nước có ga nhé.

️2️⃣ Vận động đều đặn.

Nhân viên văn phòng thường có thói quen ngồi lâu một chỗ mà không vận động. Điều này có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau vai gáy và các bệnh về xương khớp. Bạn nên vận động càng nhiều càng tốt ở nơi làm việc nếu như công việc cho phép. Hãy chú ý thời gian, cứ sau 45 phút làm việc thì đứng dậy vận động, đi lại. Làm việc này đều đặn không chỉ giúp cơ thể, tinh thần được thư giãn, mà còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về cột sống.

3️⃣ Hạn chế bệnh về mắt.

Làm việc với máy tính quá lâu khiến mắt bạn mệt mỏi và giảm thị lực, lâu dần có thể dẫn đến đau đầu và khó tập trung. Hãy chú ý ngồi làm việc với tư thế đúng, cách màn hình máy tính một cánh tay. Nếu như font chữ khó đọc, hãy zoom lên thay vì dán mắt vào màn hình. Cứ sau 45 phút lại cho mắt nghỉ ngơi và massage mắt nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn.

️4️⃣ Dọn dẹp chỗ làm việc.

Chỗ làm việc bừa bộn, cùng bàn phím, chuột máy tính là nơi tiềm tàng rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy hãy dọn dẹp và giữ cho chỗ làm việc của bạn luôn sạch sẽ nhé.

Công việc bận rộn có thể khiến chúng ta lơ là việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình, vì vậy hãy luôn tự nhắc nhở bản thân có ý thức đảm bảo sức khỏe hơn. Đừng cố quá sức, hãy biết giới hạn của bản thân và dành ra những khoảng nghỉ ngơi, thư giãn để có thể đảm bảo sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần.

LN - Reeracoen