Bí kíp để hòa hợp với sếp mới

Key to sucessApril 25, 2019 17:38

Bi kip hoa hop voi sep moi

Khá nhiều lần khi trao đổi với ứng viên về lý do muốn chuyển việc, Reeracoen đã nhận được câu trả lời về việc thay đổi cấp quản lý và không có cùng phong cách làm việc. Việc thay đổi cấp trên có thể là một cơ hội phát triển mới hoặc là thời kì khủng hoảng. Dù cảm giác của bạn về vị sếp mới như thế nào, vẫn có những điều bạn có thể làm để hòa hợp được với phong cách quản lý mới và giảm áp lực nhất có thể.

1. Sẵn sàng thay đổi

Bạn nên chuẩn bị trước tâm lý rằng vị sếp mới sẽ có thể sẽ có phong cách hoàn toàn khác và tạo ra nhiều thay đổi trong công việc. Thay vì lo lắng và băn khoăn, hãy điều chỉnh thái độ và cách suy nghĩ rằng biết đâu cách lãnh đạo mới sẽ tạo ra một sự thay đổi thú vị công việc và sự phát triển của bạn trong tương lai.

2. Gây ấn tượng tốt

Sau một thời gian làm việc với nhau, bạn và cấp trên cũ đã có độ tin tưởng nhất định, đủ để không bị đánh giá về những điều nhỏ nhặt như hôm nay bạn nhỡ đến muộn hay không cần thiết phải báo cáo trong ngày. Tuy nhiên, khi làm việc với cấp trên mới, mọi thứ không như vậy bạn sẽ phải xây dựng lại niềm tin từ ban đầu. Hãy luôn chú ý để thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp, cư xử đúng mực trong công việc.

3. Học cách quan sát

Để hòa hợp được với sếp mới, bạn cần thích ứng được với phong cách quản lý của họ. Hãy quan sát cách làm việc của cấp trên để có thế có điều chỉnh cách thức làm việc phù hợp. Phong cách làm việc của họ như thế nào? Nghiêm túc, thoải mái hay cầu toàn? Phương thức trao đổi trong trong công việc của họ là gì qua email, văn bản, trao đổi trực tiếp hay các cuộc họp? Hiểu được cách làm việc của nhà quản lý sẽ giúp bạn thích nghi được với những sự thay đổi mới và nhanh chóng hợp tác tốt trong công việc.

4. Đưa ra ý kiến đóng góp

Các nhà quản lý mới sẽ đề ra các ý tưởng cải tiến công việc, bởi lẽ dĩ nhiên phong cách quản lý cũ không mang lại hiệu quả cho tổ chức. Tuy nhiên, dù ở vị trí quản lý, họ cũng là những người đang thích nghi với một một trường mới và chưa thể hiểu rõ hết tâm lý của nhân viên. Vì vậy, ý tưởng mới được đưa ra có thể không hợp ý với các thành viên khác. Nhưng thay vì làm lên tiếng phản đối ngay hoặc bàn tán sau lưng sếp, bạn có thể là người đóng góp ý kiến để ý tưởng này có thể phù hợp hơn và đạt được hiệu quả tốt hơn cho các thành viên và tổ chức. Hãy sẵn sàng giúp đỡ cấp trên và chắc chắn sự hỗ trợ này của bạn sẽ được ghi nhận.

5. Làm rõ về kỳ vọng của hai phía

Phong cách và mục tiêu của nhà quản lý với có thể khác, có cuộc trao đổi để hai bên hiểu rõ hơn về những kỳ vọng. Đồng thời, cuộc trao đổi này cũng là cơ hội để bạn đề xuất những điều mà mình muốn làm mà trước đây có thể cấp trên cũ không tạo điều kiện cho bạn. Người lãnh đạo mới thường tạo điều kiện cho sự thay đổi, vì vậy nếu thể hiện tốt năng lực của bạn thân bạn sẽ có cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc.

LN - Reeracoen