9 Cách Tạo Niềm Vui Trong Công Việc

Key to sucessJuly 20, 2022 10:39

Sau một khoảng thời gian dài làm việc chăm chỉ, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy chán nản và mất hứng thú trong công việc. Trạng thái này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến tâm trạng và hiệu suất làm việc. 

Vậy làm thế nào để tạo niềm vui trong công việc hằng ngày? Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu 10 cách để lấy lại sự yêu thích và đam mê. Hãy ghi lại và ứng dụng nhé!

tao niem vui trong cong viec

9 Cách Tìm Niềm Vui Trong Công Việc

Đặt Mục Tiêu

Đừng tiếp tục làm việc mà không có mục tiêu. Hãy bắt đầu đặt ra những thứ bạn mong muốn và cần phải đạt được trong công việc của mình. Từ đó, bạn sẽ xác định được phương hướng và dễ dàng nỗ lực vì nó hơn.

Học Cách Sắp Xếp Thời Gian 

Một trong những lý do khiến bạn cảm thấy chán nản đó chính là bạn mệt mỏi vì dành quá nhiều thời gian cho công việc. Điều này xảy ra một phần là do bạn chưa có khả năng sắp xếp, làm chủ quỹ thời gian của bản thân. 

Bắt đầu từ bây giờ, hãy đặt thứ tự ưu tiên cho từng hạng mục công việc và cho phép bản thân mình rời văn phòng đúng giờ. Đôi khi công việc quá nhiều và tăng ca là điều hiển nhiên. Thế nhưng hãy hạn chế chúng và dành một chút thời gian cho bản thân mình.

Cho Và Nhận

Công việc của bạn có thể đang rất áp lực, thế nhưng đừng vì thế mà có cái nhìn tiêu cực với cuộc sống xung quanh hay trở nên khép kín. Thay vào đó, hãy bao dung và tốt bụng hơn với những người xung quanh.

“Sống chậm lại, nghĩ khác đi, và yêu thương nhiều hơn.”

Khi bạn lan tỏa yêu thương và sự tốt bụng đối với những người xung quanh, bạn cũng sẽ nhận được một nguồn năng lượng tích cực như thế!

cho va nhan lai yeu thuong

Cười Thật Tươi

Hãy đem tiếng cười vào công việc để mọi thứ trở nên thật thoải mái. Nó có thể đến từ những điều vô cùng đơn giản như sự hỏi thăm đồng nghiệp, những bữa ăn trưa cùng nhau,... Hãy tạo niềm vui trong công việc từ những điều nhỏ trong cuộc sống công sở!

Nếu bạn biết “luật hấp dẫn”, thì tại sao không cố gắng tươi cười để thu hút những điều tốt và tích cực đến với cuộc sống của mình? 

Xây Dựng Mối Quan Hệ 

Những mối quan hệ luôn làm cuộc sống chúng ta đầy màu sắc và sinh động hơn. Ngoài ra, việc gặp gỡ nhiều người cũng giúp bản thân mình học hỏi được thêm nhiều điều mới lạ và bổ ích: quan điểm sống, cách làm việc, kỹ năng giao tiếp. 

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tổ chức những buổi dã ngoại với nhóm, đồng nghiệp, hoặc đến thăm và gặp gỡ các chi nhánh khác.

Cải Thiện Cuộc Sống Cá Nhân

Hãy có những khoảng thời gian dành cho riêng mình, tách biệt khỏi công việc. Bạn có thể dành những khoảng thời gian này để chăm sóc sức khỏe cho bản thân (tập thể dục, chăm sóc sắc đẹp, …) hay đơn giản chỉ là những cuộc hẹn dạo phố với bạn bè. 

Đây là những lúc mà bạn nên tạm gác lại những suy tư, áp lực công việc, và tận hưởng cuộc sống!

Thử Thách Bản Thân

Sự chán nản có thể do công việc đã trở nên quá quen thuộc và không còn sự mới lạ. Bạn hãy chủ động tạo ra những thử thách mới. Sau khi hoàn thành nó, cảm giác thành tựu là thứ bạn cần lúc này. 

Bạn có thể tự ứng cử mình làm người hướng dẫn cho nhân viên mới làm quen với công việc và môi trường làm việc. Hay đưa ra một đề xuất mới góp phần hỗ trợ và giúp đỡ cho công việc hiện tại. 

Học Tập

Học tập thêm kiến thức luôn là một quá trình cần phải thực hiện thường xuyên và lâu dài. Việc học tập này có thể là tìm kiếm thêm kiến thức trong lĩnh vực của bạn hay là trau dồi thêm các kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc. 

Tất cả mọi thứ đều có ích. Hơn thế nữa, những kiến thức này sẽ giúp bạn có thêm những cái nhìn mới, tầm nhìn mới về công việc. Từ đó, tạo ra thêm những điểm thú vị mới để chinh phục!

Kiểm Soát Cảm Xúc

Đây luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Vậy tại sao chúng ta nên học khả năng điều chỉnh cảm xúc của mình? 

Nếu bạn đang tức giận, bạn dễ dàng mất đi sự kiểm soát và nói lời làm tổn thương đến đồng nghiệp của bạn. Hay khi bạn đang bộc lộ rõ ràng cảm xúc tiêu cực của mình thì nó sẽ khiến văn phòng trở nên khó chịu hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải ngăn chặn các cảm xúc tiêu cực lấn át 

Vì thế, cần phải học cách làm chủ cảm xúc của chính mình!

lam chu cam xuc cua ban than

Kết luận

Dù rằng chúng ta không thể ngăn cản sự chán nản bất chợt đến với mình, nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến cuộc sống lâu dài. Hãy nhanh chóng tìm lại niềm vui trong công việc bằng các cách trên. 

Sự vui vẻ luôn là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng ta luôn muốn hướng đến. Thử các cách trên và cho Reeracoen biết cảm nhận của bạn nhé!