5 Mẹo giúp bạn “hạ hỏa” khi tức giận trong công việc.

Key to sucessApril 25, 2019 16:53

Thời tiết mùa hè nhiều khi lên đến 40 độ, mà công việc còn gây áp lực khiến sẽ khiến bạn dễ trở nên nóng giận và bực tức. Hãy để Reeracoen chỉ cho bạn 5 cách hay giúp “hạ hỏa” để luôn giữ được cái đầu lạnh trong công việc nhé.

Meo giup ha hoa trong cong viec

1️⃣ Hít thở thật sâu: khi nóng giận bạn sẽ thường dễ mất bình tĩnh và có thể đưa ra các quyết định hay phát ngôn sai lầm. Vì vậy, trước hết hãy ổn định lại tâm lý bằng cách hít thở thật sâu nhé.

2️⃣ Thay đổi môi trường và loại bỏ cảm xúc tiêu cực: khi vẫn còn bực tức bạn nên đi đâu đó một lúc, có thể chỉ cần bằng việc ra ngoài rửa mặt, hít thở để cơn giân có thể lắng xuống. Đồng thời, trong khoảng thời gian này, bạn cũng nên loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực để chuyển hướng sang những điều tích cực hơn.

️️3️⃣️ Giải tỏa cảm xúc: điều này có thể thực hiện bằng nhiều cách. Bạn có thể lựa chọn chia sẻ với đồng nghiệp thân thiết hay bạn bè, gia đình ở một nơi kín đáo. Những chia sẻ, đồng cảm từ những người thân thiết có thể giúp bạn “hạ hỏa” ngay lập tức. Một cách khác bạn có thể sử dụng đó là viết lại các suy nghĩ của mình vào một quyển sổ tay. Việc viết ra các suy nghĩ giúp bạn giải tỏa được cảm xúc cũng như nhìn lại được sự việc một cách khách quan hơn. Nhưng hãy nhớ giữ những dòng cảm xúc này cho riêng mình thôi đừng để người khác đọc được nó.

️️4️⃣ Tập trung giải quyết từng vấn đề: khi đang cảm thấy áp lực và tức giận thì hiệu xuất làm việc của bạn cũng sẽ giảm đi. Vì vậy, đừng ôm đồm công việc, hãy chia nhỏ thành các nhiệm vụ nhỏ mà bạn cần hoàn thành. Đôi khi đi chậm lại một chút sẽ giúp bạn lấy lại sự bình tĩnh và giảm thiểu các suy nghĩ tiêu cực về áp lực công việc.

5️⃣️ Không giữ thù hận hay ác cảm: trong công việc không thể tránh được những cuộc tranh luân. Ai cũng có lúc mắc sai lầm, vì vậy đừng nên mang thù hằn hay ác cảm với người khác chỉ vì họ có ý kiến khác với bạn trong công việc. Thay vào đó, cùng nhau nói chuyện thẳng thắn để cùng nhau tìm ra phương án giải quyết mới là cách làm việc lâu dài và tránh những mâu thuẫn trong tương lai.

LN - Reeracoen