4 phẩm chất nên có nếu muốn các nhà tuyển dụng tranh nhau vì bạn

Key to sucessApril 24, 2019 16:50

Điều gì gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng? Đơn giản thôi, hãy thể hiện bạn có đủ khả năng, kinh nghiệm và thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiên theo Obed Louissant, phó giám đốc nhân sự của IBM Watson, còn một vài tố chất khác có thể thu hút các nhà tuyển dụng. Nếu bạn có thể để lại những dấu hiệu này trong buổi phỏng vấn, bạn có thể tự tạo con đường dẫn tới thành công của mình.

4 pham chat nen co

Dưới đây là 4 phẩm chất mà Louissant nghĩ rằng sẽ giúp các ứng viên để lại ấn tượng:

1️⃣ ️Bạn là người thích khám phá

Louissant chia sẻ rằng tính cách này rất quan trọng tại IBM Watson, chi nhánh của IBM tập trung phát triển hệ thống máy tính. “Tôi nghĩ rằng một thứ giúp gắn kết các nhân viên IBM là sự tò mò bất tận. Chúng tôi là một tổ chức có quy mô lớn và luôn luôn hướng tới các cuộc hành trình mới, vì vậy nhân viên phải có khả năng chia sẻ những cống hiến của mình bằng cách sự dụng tính ưa thích khám phá và sự bền bỉ của mình.” Trí tiến thủ và không ngừng học hỏi là phẩm chất luôn được đánh giá cao ở bất kỳ vị trí nào, vì vậy hãy thể hiện điều này trong các buổi phỏng vấn của bạn

️2️⃣ Ban là công dân toàn cầu hóa

Trong thời đại toàn cầu hóa của các nền kinh tế hiện nay, thể hiện việc bạn sự hứng thú muốn thử sức làm việc ở những nước khác không phải là ý tồi. Louissant nói: “Chúng tôi là một tổ chức toàn cầu. Cá nhân nào đã có kinh nghiệm làm việc ở nước khác, hay thể hiện sự quan tâm đến toàn cầu hóa đều được đánh giá cao tại chỗ chúng tôi.” Hãy thể hiện tinh thần toàn cầu hóa của bạn qua những câu chuyện về du lịch, học tập, làm việc ở các quốc gia khác. Sự cầu tiến và tinh thần sẵn sàng làm việc ở quốc gia khác có thể giúp bạn gây ấn tượng với các công ty đa quốc gia.

3️⃣ Bạn là người có tinh thần làm việc nhóm

Louissant nói rằng mình luôn cảnh giác những người chỉ vì lợi ích cá nhân. “Nếu bạn có thể cho thấy rằng mình là một người có tinh thần làm việc nhóm thì điều này sẽ giúp bạn tạo lợi thế trước hầu hết các nhà tuyển dụng.” “Tôi nghỉ rằng môi trường làm việc là nơi cần sự hoạt động giữa các đội qua việc làm việc và phát triển cùng nhau. Nếu một người chỉ tập trung cho lợi ích của cả nhân mình và không vì lợi ích nhóm thì sẽ không được tuyển vào IBM.”

️️4️⃣ Bạn có màu sắc riêng

Các nhà tuyển dụng thường được đào tạo để tìm người phù hợp với văn hóa công, nhưng những người thông minh cách khuyến khích sự đa dạng văn hóa. Việc tuyển được người phù hợp với các giá trị của tổ chức cũng rất quan trọng, nhưng không phải đến mức độ tất cả mọi người trong đội đều có suy nghĩ giống nhau. Vì vậy hãy thoải mái thể hiện bản than trong cuộc phỏng vấn và trình bày về cách thức độc đáo của bạn về cách giải quyết vấn đề và xử lý công việc. “Chúng tôi chân trọng những người khác biệt. Chúng tôi thích những người có màu sắc riêng, có tính khám phá, và thể hiện sự khác biệt vì họ sẽ mang tới những thử thách và đưa công ty đến những vùng đất mới.”

Nguồn: Businessinsider

Dịch: LN - Reeracoen