4 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CHUẨN BỊ GÌ CHO KỲ ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM

Key to sucessDecember 15, 2021 13:40

Chỉ còn nửa tháng nữa là sẽ kết thúc 1 năm làm việc, đây cũng là thời điểm mà các kỳ đánh giá kết quả công việc thường diễn ra. Vậy bạn cần làm gì để có một kỳ đánh giá diễn ra đúng như những điều bạn kỳ vọng? Hãy lắng nghe những gợi ý của Reeracoen để có thể xây dựng phương án tốt nhất cho riêng bạn nhé.

  1. Thực hiện đánh giá của riêng bạn.

Hãy nhìn lại hành trình 12 tháng làm việc và liệt kê ra những dự án, đóng góp mà bạn đã làm được trong thời gian qua. Việc liệt kê các thành tích ấn tượng cũng sẽ giúp bạn hệ thống lại thông tin và dễ dàng trao đổi với cấp trên trong buổi đánh giá về những cống hiến của bạn trong năm vừa qua. Cấp trên sẽ có thể nhìn thấy một cách rõ ràng các đóng góp của bạn và đánh giá cao năng lực của bạn hơn.

 

  1. Lập kế hoạch cho năm tới.

Mục tiêu trong năm tiếp theo của bạn là gì? Bạn muốn thăng tiến, làm các công việc mới, hay được đào tạo chuyên môn? Hãy lập ra kế hoạch để bạn có thể đạt được với mục tiêu này và chia sẻ định hướng của bạn với cấp trên trong buổi đánh giá. Chỉ khi bạn nói ra thì cấp trên và công ty mới có thể hiểu về mong muốn của bạn và trao cho bạn cơ hội nếu xứng đáng.

 

  1. Sẵn sàng đón nhận các phản hồi.

Một buổi đánh giá kết quả làm việc thành công khi không chỉ mang đến những nhận xét tốt mà còn có các ý kiến đóng góp, xây dựng giúp bạn có thể làm tốt hơn trong tương lai. Kết quả làm việc 1 năm của bạn có thể có những điểm sáng nhưng cũng có thể có những điểm bạn chưa hoàn thành thật tốt. Tâm lý sẵn sàng đón nhận các ý kiến đóng góp cả về mặt tốt và mặt chưa tốt sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn đa chiều hơn và giúp bạn cải thiện và nâng cấp bản thân trong năm tiếp theo.

 

  1. Đừng ngại đặt câu hỏi.

Cũng quan trọng như việc bạn đặt ra mục tiêu của bản thân, bạn cũng nên tìm hiểu kỳ vọng của công ty ở bạn trong thời gian tới. Trao đổi với cấp trên để xem định hướng của hai bên có chung đường không. Đồng thời, nếu hiện tại bạn đang gặp khó khăn hay khúc mắc gì trong công việc thì đừng ngại mà hay trao đổi và hỏi ý kiến của cấp trên. Bạn có thể biết thêm được các thông tin mới cũng nhu cách giúp bạn có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.

 

Buổi đánh giá kết quả cuối năm có thể gây ra áp lực với một số người nhưng nó lại là một thời điểm tốt để bạn có thể xác định được đúng những công sức bạn đã bỏ ra và những điều bạn cần làm để có được những bước tiến trong tương lai. Vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để có thể xây dựng một kế hoạch sự nghiệp tốt nhất cho tương lai.

- REERACOEN VIETNAM -