TRẢ LỜI 8 CÂU HỎI NÀY ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC BƯỚC TIẾN SỰ NGHIỆP TRONG NĂM 2019

Job Hunting TipsFebruary 23, 2019 09:13

lam-sao-de-dat-duoc-buoc-tien-su-nghiep

1/ Bạn có hài lòng với công việc của mình không? Bạn có hạnh phúc không?

Hãy trung thực với chính mình.

Nếu bạn có thể tự tin trả lời “có” thì hãy tiếp tục những gì mà bạn đang làm.

Nếu bạn không thể nói “có”, thì hãy suy nghĩ làm thế nào để có được một sự thay đổi đưa bạn đến gần hơn với sự hài lòng và hạnh phúc. Chúng không nhất thiết phải là những thay đổi lớn như thay đổi công việc khác (mặc dù chuyện này hoàn toàn có thể!), mà đúng hơn là nên nghĩ về những bước tiến bạn có thể làm để cải thiện sự hài lòng của mình. Hãy xem những câu hỏi tiếp theo!

2/ Điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng hơn? Làm gì để cải thiện sự hài lòng đối với công việc?

Có thể là xin tham gia các dự án mà bạn thích, phân quyền nhiều hơn, hoặc cải thiện kỹ năng trong một số lĩnh vực. Hay cải thiện cân bằng công việc – cuộc sống? Tạo ranh giới rạch ròi hơn xung quanh trách nhiệm công việc để nó không chen được vào cuộc sống? Hãy thử những cách tìm lại tình yêu trong công việc.

3/ Bạn đã phát triển hoặc cải thiện bản thân như thế nào trong năm vừa qua?

Hãy luôn nhớ ghi nhận lại những tiến bộ của bạn trong một năm. Xem xét cả hai khía cạnh: những bước tiến trong công việc, ví dụ như mức tăng chỉ số bán hàng,… và những mục tiêu nhẹ nhàng hơn như học hỏi những kỹ năng mới, cải thiện kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kết nối nhiều hơn…

4/ Bạn có cảm thấy bị thách thức và kích thích trong công việc?

Nếu bạn nói “có” thì tức là bạn đã tìm thấy một vị trí và một định hướng tốt.

Còn nếu bạn không thể nói “có”, thì những gì có thể thách thức và kích thích được bạn? Làm thế nào để bạn có thể được làm việc với nó nhiều hơn?

5/ Điểm mạnh lớn nhất của bạn là gì? Làm sao để phát huy điểm mạnh của mình trong công việc?

6/ Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì? Làm thế nào để những điểm yếu không cản trở sự nghiệp của bạn?

Đây có lẽ là 2 câu hỏi quan trọng nhất và cũng khó trả lời nhất. Thực chất có rất nhiều người vẫn không thể trả lời được 2 câu hỏi này. Đừng đợi thời gian cho bạn câu trả lời!

Hãy suy nghĩ kĩ và tự đưa ra câu trả lời ngay hôm nay. Có thể nó sẽ thay đổi theo thời gian, nhưng nếu bạn mãi không chịu trả lời 2 câu hỏi này, cũng đồng nghĩa bạn sẽ mãi giậm chân tại chỗ.

7/ Định nghĩa của bạn về thành công là gì?

Điều này là vô cùng quan trọng. Hầu hết chúng ta đang theo đuổi thành công đã được xác định bởi xã hội hoặc người khác. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình là gì và cột mốc bạn muốn đạt được.

8/ Điều gì đang ngăn việc bạn tạo ra thành công mà mình mong muốn? Có phải do bạn, hay do điều gì khác?

Đây cũng là một câu hỏi khó, nhưng bạn phải rất trung thực với bản thân ở đây. Có rất nhiều cách chúng ta - và những người khác - có thể ngăn mình đạt được những gì chúng ta thực sự muốn.

Hãy ý thức về những mối quan hệ, hành vi hoặc suy nghĩ cá nhân độc hại mà bạn có thể đang chứa chấp. Hãy suy nghĩ kĩ để nhận ra chúng và loại bỏ khỏi môi trường của bạn. Nếu như còn có những nguyên nhân khách quan khác thì làm thế nào để bạn khắc phục những điều đó?

Con đường đi đến thành công sẽ là chặng đường rất dài, vì thế kế hoạch của bạn nên được chia thành những mục tiêu nhỏ. Vì thế, việc đặt ra mục tiêu hiệu quả cũng là một phần giúp bạn đạt được thành công như mong đợi.

Sau khi trả lời được những câu hỏi này, Reeracoen hi vọng ít nhất bạn sẽ tìm được những ý tưởng hoặc động lực mới cho sự nghiệp của mình trong năm mới.

Đừng quên rằng Reeracoen sẽ luôn luôn đồng hành cùng bạn nếu như bạn quyết định chuyển công việc là điều bản thân cần trong năm mới này.

Chúc bạn thật nhiều may mắn trên hành trình tìm kiếm của mình!

Liên lạc ngay với Reeracoen, bất kể lúc nào bạn muốn được tư vấn hỗ trợ tìm kiếm “bến đỗ” nghề nghiệp cho mình.
📩 Gửi CV mới nhất về email resume@reeracoen.com.vn và nêu rõ nguyện vọng của bạn để bắt đầu hành trình cùng Reeracoen.
👍 Follow Reeracoen Vietnam HR FacebookReeracoen Vietnam LinkedIn của Reeracoen Vietnam để được cập nhật công việc hấp dẫn mỗi tuần.
🌏 Tham khảo website www.reeracoen.com.vn để tự tìm kiếm sâu hơn những cơ hội mới cho bản thân.