Công Việc Admin Văn Phòng Có Yêu Cầu Kỹ Năng Cao Không?

Business AdminMarch 22, 2023 10:09

ky nang nhan vien quan tri van phong

Công Việc Admin Văn Phòng Có Yêu Cầu Kỹ Năng Cao Không? 

Vai trò của một nhân viên Admin trong bất kỳ tổ chức nào là rất quan trọng. Họ giữ vai trò trung tâm trong việc hỗ trợ các hoạt động của công ty và đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả. Tuy nhiên, vì làm việc với giấy tờ, nên nhiều người đặt ra câu hỏi rằng công việc admin văn phòng có yêu cầu kỹ năng cao không?

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây của Reeracoen nhé. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ đồng thời cung cấp thêm các kỹ năng cần thiết mà một admin cần có!

Công Việc Admin Văn Phòng Có Yêu Cầu Kỹ Năng Cao Không? 

Không. Như đã nói, công việc admin văn phòng không yêu cầu các kỹ năng chuyên môn như lập trình viên hay kỹ sư. Tuy nhiên, không yêu cầu kỹ năng chuyên môn không có nghĩa rằng đây là một công việc đơn giản. 

Khi làm việc ở vị trí Admin, bạn cần giao tiếp và phối hợp công việc cùng các phòng ban khác nhau để đảm bảo quy trình công ty được vận hành suôn sẻ. Vì thế, các kỹ năng mềm là vô cùng quan trọng đối với công việc này. 

Các Kỹ Năng Cần Thiết Của Nhân Viên Admin Văn Phòng

Kỹ năng giao tiếp

Khi làm việc cùng nhiều bộ phận, nhiều cá nhân khác nhau, kỹ năng giao tiếp luôn là “mấu chốt” để công việc được suôn sẻ. Không chỉ trong nội bộ, đôi khi nhân viên Admin cũng cần làm việc cùng các nhà cung cấp hoặc khách hàng. 

Với kỹ năng giao tiếp khôn ngoan và khéo léo, việc trao đổi thông tin và thỏa thuận cùng các đối tác sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn! Đây cũng là lợi thế lớn cho những lần hợp tác tiếp theo. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình làm việc, đặc biệt là khi bạn là “cầu nối” cho nhiều phòng ban khác nhau, các vấn đề đột xuất có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Một nhân viên Admin văn phòng phải chấp nhận “những rủi ro” này và luôn sẵn sàng để giải quyết chúng. 

Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, cả quy trình của công ty cũng có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, đây cũng là một kỹ năng cần có ở Admin.

Có khả năng đưa ra quyết định

Một trong những yếu tố nhà tuyển dụng “thích” khi tuyển vị trí này đó chính là tính sẵn sàng. Một admin luôn sẵn sàng tham gia vào bất kỳ dự án mới nào của công ty để hỗ trợ và thúc đẩy tiến độ. Vì vậy, sự quyết đoán sẽ là một điểm cộng khá lớn cho ứng viên. 

Đặc biệt, đối với những công ty nước ngoài, việc sếp đi công tác thường xuyên là chuyện quá đỗi bình thường. Một Admin văn phòng cần “đủ cứng” để làm việc với ít sự giám sát nhất và luôn có khả năng đưa ra các quyết định sáng suốt để quy trình hoạt động bình thường. 

Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức 

Công việc Admin sẽ khá nhiều các đầu mục từ các phòng ban khác nhau. Vì vậy, việc biết sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc trong khi vẫn đảm bảo tiến độ cho các quy trình khác là rất quan trọng. 

Ngoài ra, kỹ năng tổ chức, sắp xếp cũng là một điểm cần thiết khác. Khi làm việc cùng nhiều hồ sơ, giấy tờ, các Admin cần có kỹ năng lưu trữ, sắp xếp để thuận tiện cho việc tìm kiếm sau này. 

ky nang sap xep thoi gian

Tỉ mỉ 

Là một quản trị văn phòng, bạn cần để ý tới những chi tiết nhỏ trong công ty để kịp thời đưa ra giải pháp nếu có vấn đề. Ngoài ra, khi làm việc với giấy tờ, sự tỉ mỉ, cẩn thận này sẽ giúp bạn hạn chế các sai sót dẫn tới nhiều vấn đề, hậu quả nghiêm trọng. 

Kỹ năng tin học văn phòng 

Có thể nói, kỹ năng tin học văn phòng là một trong những kỹ năng cần thiết và quan trọng nhất. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người nghĩ rằng đây là một kỹ năng đơn giản, chỉ cần biết một chút về Word và Excel thì đã “coi như” là thành thạo. 

Không đề cập đến việc bằng cấp, kỹ năng tin học tốt tức là bạn cần thao tác tốt, thuần thục đối với các phần mềm Microsoft Office, cụ thể phổ biến nhất là Word, Excel. Ở Excel, một người có kỹ năng tốt sẽ tận dụng các hàm, các chức năng của phần mềm để tổ chức file nhanh chóng và hiệu quả. 

Kết luận 

Nhiều người có thể nghĩ rằng Admin là một vị trí đơn giản và không có quá nhiều công việc. Tuy nhiên, việc vận hành và hỗ trợ từng cá nhân cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Vì thế, trên đây, Reeracoen đã giúp bạn liệt kê 6 kỹ năng được xem là quan trọng nhất của công việc Admin văn phòng (Quản trị văn phòng). 

Nếu bạn đang có định hướng là một nhân viên Admin chuyên nghiệp, hãy học tập và nâng cao các kỹ năng đó từ ngay bây giờ nhé!