Team Building Online - Bạn đã thử ý tưởng này chưa?

Reeracoen MagazineAugust 24, 2021 10:35

y tuong lam team building online

Mùa hè hàng năm thường là dịp các công ty tổ chức các chuyến du lịch để giúp nhân viên có thể làm mới lại năng lượng cũng như tăng thêm sự gắn kết nội bộ. Ảnh hưởng của dịch năm nay đã khiến mọi kế hoạch phải dừng lại, làm việc tại nhà là tình trạng chung của nhiều công ty tại các thành phố lớn. Vậy làm cách nào để có thể tổ chức sự kiện cho các nhân viên? Reeracoen xin đưa ra một vài gợi ý cho bộ phận HR giúp bạn tận dụng các công cụ online để có thể xây dựng 1 buổi team building online cho công ty mình.

⭐️ Sử dụng các ứng dụng video call

Các ứng dụng như Google Meet, Zoom, Team,… đã là các công cụ rất quen thuộc được sử dụng để họp hay báo cáo hàng ngày. Bạn cũng có thể sự dụng các ứng dụng này để tập hợp các nhân viên để cùng nhau tổ chức một buổi team building để nâng cao tinh thần và sự gắn kết cho công ty. Bạn có thể tạo phông nền chung để tạo sự thống nhất cho sự kiện, thông báo cho các nhân viên mặc dress code hay cùng mang một chút đồ ăn, thức uống để cùng nhau mở tiệc online nhé.

 

⭐️ Sáng tạo các cuộc thi, game online

Bạn có thể tạo ra các cuộc thi để các nhân viên trong công ty tham gia ví dụ như chia sẻ các các câu chuyện, khoảnh khắc khi làm việc ở nhà hay tạo các thử thách để cùng nhau thực hiện. 

Trong các buổi team building off-line, phần chơi game giữa các đội thường là nội dung chính để các thành viên tìm hiểu và gắn kết hơn. Với hình thức online bạn cũng có thể thực hiện được các trò chơi qua các website miễn phí. Reeracoen gợi ý cho bạn một vài game có thể sử dụng để chơi online dưới đây:

  • Vẽ hình đoán từ khóa: các website online như Skibblo, Drawasaurus,…
  • Game quiz: bạn có thể tự lập danh sách các câu hỏi thông qua website Kahoot, Quizizz,….
  • Mô tả từ cần đoán: người nhận được từ khóa sẽ phải mô tả bằng hành động để các thành viên trong nhóm có thể đoán ra
  • Tìm đồ vật: đưa ra một đồ vật thông thuộc trong nhà, mọi người sẽ cần chạy đi tìm và người tìm được đồ vật nhanh nhất sẽ là người chiến thắng

Ngoài ra, còn rất nhiều trò chơi khác bạn có thể thực hiện online, tùy theo số lượng người tham gia bạn có thể chia đội và chọn các trò chơi phù hợp.

 

⭐️ Giải thưởng

Phần thưởng là điều không thể thiếu nếu bạn muốn tăng sự hứng khởi và tham gia nhiệt tình hơn từ các nhân viên. Phần thưởng cho đội thắng có thể trao sau khi đã hết giãn cách nhưng sẽ tốt hơn nếu các nhân viên nhận được phần thưởng của mình sớm. Nếu điều kiện vẫn cho phép giao hàng thì bạn có thể đặt các phần quà là những thực phẩm khô hoặc vitamin cần thiết trong thời điểm này và giao đến địa chỉ nhà của các nhân viên (dĩ nhiên là nhớ lưu ý đảm bảo tuân thủ các công tác phòng dịch nhé). Chắc hẳn người nhận sẽ rất vui khi nhận được sự quan tâm và những món quà ý nghĩa từ công ty.

 

Làm việc tại nhà trong thời gian dài có thể tạo ra khoảng cách cũng như làm nhân viên mất tinh thần làm việc. Nâng cao tinh thần và sự gắn kết là một trong những điểm quan trọng mà các công ty cần chú trọng trong thời điểm này. Hy vọng bài viết của Reeracoen sẽ giúp bạn có thêm các ý tưởng để tổ chức thành công buổi team building online cho công ty mình nhé.

 

- Reeracoen Việt Nam -