LỜI KHUYÊN SỰ NGHIỆP TỪ SHERYL SANDBERG DÀNH CHO PHÁI NỮ

Key to sucessMarch 08, 2019 10:00

Loi khuyen su nghiep danh cho phai nu
Nhân dịp mùng 8/3, Reeracoen xin gửi tặng phái nữ một lời khuyên giúp phát triển sự nghiệp thành công hơn nữa. Và còn lời khuyên nào tốt hơn khi nó đến từ một trong những người phụ nữ thành công nhất thế giới Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành hoạt động Facebook

Sheryl Sandberg từng nhận bằng Cử nhân quản trị kinh doanh (MBA) loại xuất sắc của ngôi trường đại học danh giá Harvard. Năm 2008, Sheryl Sandberg đến với Facebook khi mạng xã hội này mới vừa thành lập và chỉ có 130 nhân viên. Vào thời điểm đó, bà Sheryl đang làm trưởng bộ phận bán sản phẩm của Google, từng là Trưởng văn phòng nhân viên tại Bộ ngân khố Mỹ và từng được đề cử làm Bộ trưởng Ngân khố Mỹ. Lý do chính khiến Sheryl chọn Facebook bởi nơi đây trao cho bà “nhiều công việc và trách nhiệm nhất”.

Thấu hiểu những áp lực vô hình mà người phụ nữ phải gánh chịu khi theo đuổi sự nghiệp, Sheryl luôn đi đầu trong việc truyền cảm hứng cho nữ giới để họ dấn thân và chủ động với sự nghiệp của mình nhiều hơn. Cuốn sách “Dấn thân: Phụ nữ, công việc và ý chí lãnh đạo” (Lean In: Women, Work, and the Will to Lead) của Sheryl chính là quyển cẩm nang hữu ích cho những người phụ nữ muốn theo đuổi sự nghiệp. Trong cuốn sách, Sheryl chia sẻ “Trong suốt 6 năm rưỡi làm việc tại Google, tôi đã tuyển dụng hơn 4.000 nhân viên. Điều tôi nhận thấy là đa phần nam giới nắm bắt cơ hội nhanh nhạy hơn phụ nữ. Phụ nữ ngược lại, rất cẩn trọng khi phải thay đổi vị trí hay tìm những thử thách mới. Nhưng phụ nữ hãy hiểu rằng, cơ hội không được dâng tặng, người ta phải giành giật lấy nó. Không bao giờ có sự phù hợp tuyệt đối khi bạn tìm một cơ hội lớn. Hãy nắm bắt và biến cơ hội sao cho vừa với bạn, thay vì ngồi đợi theo hướng ngược lại.”

Mong rằng lời khuyên của Sheryl sẽ giúp phái nữ có thêm động lực để theo đuổi sự nghiệp mơ ước. Và cũng đừng quên tham khảo các công việc của Reeracoen, vì rất có thể chúng tôi đang nắm giữ vị trí bạn luôn tìm kiếm.

Liên quan: Lời khuyên sự nghiệp từ Bill Gates

LN - Reeracoen