Liệu Có Phải Nhân Viên Đang Dành Nhiều Thời Gian Nhất Để Tỏ Ra Bận Rộn? 

NewsSeptember 28, 2023 08:56

khoi luong cong viec that su

Liệu Có Phải Nhân Viên Đang Dành Nhiều Thời Gian Nhất Để Tỏ Ra Bận Rộn? 

Cuộc Khảo Sát Của Slack Về Công Việc Mang Tính Biểu Diễn

Theo Slack và công ty Qualtrics, họ đã thực hiện một cuộc khảo sát toàn cầu với hơn 18.000 câu trả lời từ các nhân viên (bao gồm cả giám đốc điều hành). Kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy người lao động ở châu Á đang dành nhiều thời gian nhất cho “công việc biểu diễn”. Chúng ta có thể hiểu rằng, họ đang có xu hướng tỏ ra bận rộn hơn là dành thời gian để làm một công việc thực sự hiệu quả. 

Số liệu được tổng hợp cho thấy nhân viên từ Ấn Độ (43%), Nhật Bản (37%) và Singapore (36%) cho biết họ dành nhiều thời gian cho những công việc như vậy hơn mức trung bình toàn cầu (32%).

Xếp hạng toàn cầu về phần trăm thời gian dành cho “công việc mang tính biểu diễn”:

  • Ấn Độ: 43%

  • Nhật Bản: 37%

  • Singapore: 36%

  • Pháp: 31%

  • Anh: 30%

  • Úc: 29%

  • Đức: 29%

  • Hoa Kỳ: 28%

  • Hàn Quốc: 28%

Hàn Quốc được xếp ở vị trí cuối cùng với Mỹ - người lao động từ cả hai nước cho biết họ chỉ dành 28% thời gian để tỏ ra bận rộn.

Nhật Bản (63%), Singapore (63%) và Ấn Độ (57%) được xếp hạng thấp nhất về tỷ lệ thời gian dành cho công việc hiệu quả hoặc “công việc thực tế”, Slack cho biết.

Tại Sao Nhân Viên Lại Cố Tỏ Ra Bận Rộn?

Tại sao nhân viên lại cố tỏ ra bận rộn? Điều này có thể do nhiều nhà lãnh đạo có xu hướng đánh giá năng suất công việc dựa trên việc quan sát hoạt động của nhân viên thay vì tập trung vào kết quả cuối cùng đạt được.

Theo báo cáo trên, số liệu về mức độ hiển thị và hoạt động (ví dụ: số giờ trực tuyến hoặc số lượng email được gửi) là lựa chọn hàng đầu (27%) để nhà lãnh đạo đo lường năng suất. 

Trên thực tế, hầu hết nhân viên có thể cảm thấy áp lực khi phải làm việc nhiều giờ hơn, trả lời email ngay lập tức hoặc tham gia vào mọi cuộc họp.

Ví dụ, 44% nhân viên Singapore (cao nhất toàn cầu) cho biết năng suất của họ bị ảnh hưởng do dành “quá nhiều thời gian” cho các cuộc họp và email.

Xếp hạng toàn cầu về phần trăm thời gian dành cho “công việc thực tế”:

  • Hàn Quốc: 72%

  • Úc: 71%

  • Đức: 71%

  • Hoa Kỳ: 71%

  • Anh: 70%

  • Pháp: 69%

  • Nhật Bản: 63%

  • Singapore: 63%

  • Ấn Độ: 57%

xep hang toan cau ve thoi gian danh cho cong viec thuc te

Kết Luận 

Cuộc khảo sát này giúp nhà lãnh đạo các doanh nghiệp có nhìn nhận cụ thể và khách quan hơn về việc đánh giá “năng suất làm việc”. Đồng thời, trong tương lai, để việc đánh giá chính xác hơn, nhà lãnh đạo có lẽ cần điều chỉnh mục tiêu và phương pháp để đánh giá. Điều này, giúp mang lại kết quả chính xác và công bằng nhất!

*Nguồn: Khảo sát của Slack, cnbc