Câu hỏi bất ngờ luôn được CEO của Burger King đặt ra trong mỗi buổi phỏng vấn.

Interview TipsApril 24, 2019 16:44

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều hỏi các câu hỏi phỏng vấn thông thường, tuy nhiên mỗi người sẽ có một câu hỏi đặc biệt của riêng mình. CEO của Burger King Daniel Schwartz, chia sẻ câu hỏi phỏng vấn ưa thích của mình: “Bạn nghĩ mình là người thông minh, hay chăm chỉ?”

Tại sao đây lại là câu hỏi ưa thích của Daniel Schwartz? “Các công ty muốn những người làm việc chăm chỉ”, ông nói. “Bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng người trả lời tôi rằng, Tôi không cần làm việc chăm chỉ vì tôi thông minh.” Điều này là thật ư? “Khiêm tốn là một đức thích quan trọng. Tôi thích những người nhiệt huyết, kiên trì, khiêm tốn và không kiêu ngạo. Bạn có thể là người tự tin nhưng ngạo mạn.”

Bạn có thể chưa đáp ứng đươc yêu cầu tuyển dụng về bằng cấp, kinh nhiệm nhưng bạn vẫn luôn có thể vượt trội hơn người khác trong tư duy, tiến độ, và công việc. Bạn có thể tiếp tục học hỏi, phát triển các kỹ năng mới, và hoàn thiện bản thân hơn. Nhưng để có được kết quả này, bạn phải có tư duy học hỏi để cải thiện. Bạn có thể là người thông minh những cũng biết được rằng bạn còn có thể trở nên thông minh hơn nữa, và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được nó.

Đây là điều bạn cần ghi nhớ nếu muốn làm việc cho Schwartz hoặc xây dựng một công ty thành công. Nỗ lực và sự kiên trì là lợi thế cạnh tranh lớn nhất và trong nhiều lúc là lợi thế cạnh tranh duy nhất mà bạn cần.

Lời khuyên từ Reeracoen cho mọi người là hãy “Work hard and Work Smart” hãy nỗ lực hết sức cho công việc và liên tục tư duy cải thiện để có được kết quả làm việc tốt nhất nhé.

Nguồn: inc.com