Cách thử tìm lại tình yêu với công việc

Key to sucessOctober 22, 2020 15:18

Cách tìm lại tình yêu với công việc

Dịch covid bất ngờ xảy đến làm ảnh hưởng không ít đến những quyết định chuyển việc của bạn? Nhiều người rơi vào tình trạng muốn rời công ty hiện tại nhưng lại chưa thể tìm được cơ hội nào tốt hơn. Thời điểm này là lúc bạn cần dành thời gian đánh giá lại tình huống để tìm hướng đi thích hợp nhất. Dù gì cũng chưa đủ động lực để dứt áo ra đi thì tại sao bạn không thử dành thời gian đánh giá lại xem mình có thể yêu lại từ đầu với công việc hiện tại không?

1. Thời điểm để nghỉ ngơi.
Hãy tận dụng những ngày phép để tự cho bản thân mình nghỉ ngơi chẳng hạn như đi du lịch, gặp gỡ bạn bè hay nghỉ ngơi ở nhà. Rời xa những mối bận tâm trong công việc và làm mới lại tâm trạng có thể giúp bạn có cái nhìn sáng suốt hơn về điều bạn thực sự cần.

2. Nhớ lại ý do bạn bắt đầu.
Hãy nhìn lại thời điểm bạn đồng ý nhận công việc hiện tại. Lý do bạn lựa chọn nó là gì? những điểm nào bạn thích ở công việc, công ty hay đồng nghiệp? những khoảnh khắc công việc khiến bạn hạnh phúc? Điều này sẽ giúp bạn xác định được mình thực sự đã hết yêu công việc hay chỉ là do áp lực nhất thời từ đó tìm cách giải quyết cho bản thân. Nếu nhận thấy vẫn còn yêu công việc và công ty bạn hãy thử tìm các biện pháp để làm mới công việc. 

3. Xem lại Mô tả công việc. 
Đọc lại Mô tả công việc của vị trí bạn đang làm. Những công việc đang làm có đúng nhiệm vụ hay định hướng phát triển của bạn? Bạn đang chán công việc vì không được làm đúng chuyên môn hay do tính chất lặp lại nhàm chán? 
Xác định được việc bạn muốn làm có thể giúp bạn hệ thống lại công việc hiện tại và chuyển định hướng sang làm các công việc mà bạn có hứng thú hơn. 

4. Thử để xuất thay đổi
Khi đã quyết tâm dứt áo ra đi thì dường như các nguyên nhân đã không còn quan trọng. Chính vì điều đó mà khá nhiều trường hợp xin nghỉ việc đã không trao đổi với công ty về mong muốn của bản thân và đề xuất sự thay đổi. Nếu vẫn còn thấy môi trường công ty có điều kiện phát triển hãy thử một lần trao đổi thẳng thắn với cấp trên về mong muốn của bạn. Rất có thể bạn sẽ có cơ hội mới để phát triển bản thân còn nếu không thì bạn cũng sẽ không phải nuối tiếc về sau khi mình đã làm hết sức rồi.

5. Cân nhắc thiệt hơn
Khi đã làm ở 1 công ty lâu năm, chắc hẳn bạn cũng có được những quyền lợi nhất định ngoài lương. Hãy cân nhắc các yếu tố này trước khi quyết định rời đi vì chắc chắn rằng khi bắt đầu ở một công việc mới bạn sẽ không có được những lợi thế tương đương ở công việc hiện tại. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng về mặt tâm lý cho sự thay đổi này và không hối hận khi chuyển sang vị trí mới.

Nếu sau khi đã làm hết những lời khuyên kể trên mà vẫn không thể tìm lại tình yêu với công việc thì đã là thời điểm thích hợp để bạn tìm kiếm cơ hội tiếp theo. Và đừng quên liên lạc với người bạn đồng hành Reeracoen để nắm bắt được thông tin các vị trí mới nhất nhé.