CÁCH THỂ HIỆN KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO

Key to sucessMarch 18, 2020 16:00

cach-the-hien-ky-nang-lanh-dao

Ai cũng muốn có những bước tiến trong công việc và được thăng chức lên vị trí cao hơn . Vậy phải thế nào có thể thể hiện với cấp trên rằng bạn có đủ năng lực đảm nhiệm vị trí đó? Kỹ năng lãnh đạo thường là một trong các yếu tố quan trọng mà cấp quản lý thường sử dụng để đánh giá nhân viên. Cùng Reeracoen nâng cao kỹ năng lãnh đạo qua các lời khuyên dưới đây

1. Hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Nếu bạn mong muốn có thể đảm nhiệm vị trí cao hơn, thì trước hết bạn phải hoàn thành tốt công việc hiện tại của mình. Hoàn thành đúng nhiệm vụ được giao là chưa đủ bạn cần có những đóng góp vượt trội hơn được thể hiện ở các chỉ tiêu kết quả công việc. Điều này không chỉ gây ấn tượng với cấp trên mà còn với các đồng nghiệp về năng lực của bạn.

2. Thể hiện tinh thần sẵn sàng

Bạn không thể chờ đợi và hy vọng rằng cấp quản lý sẽ chú ý và tự cân nhắc mình cho vị trí cao hơn chỉ dựa vào thành tích mà còn phải thể hiện tinh thần sẵn sàng đảm nhận công việc mới. Hãy nêu ý kiến của mình trong các buổi họp, xung phong nếu cấp trên cần người hỗ trợ trong dự án mới. Thể hiện bạn luôn sẵn sàng và hết mình về công việc sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho cấp quản lý và sẽ nhớ đến bạn như là một ứng cử viên sáng giá khi vị trí trống

3. Hỗ trợ các đồng nghiệp

Mặc dù được lòng cấp trên nhưng không ít các trường hợp vẫn không thăng tiến được lên vị trí cao hơn do không được lòng các đồng nghiệp. Sẽ chẳng ích gì nếu bạn lên được vị trí lãnh đạo nhưng các nhân viên lại không phục và không hợp tác. Vì vậy, hãy thường xuyên hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc. Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người; hướng dẫn, giúp đỡ các thành viên mới; cùng trao đổi để tìm ra các giải pháp khi làm việc nhóm,… Những hành động thường nhật này giúp bạn có được sự tin tưởng và ủng hộ của các đồng nghiệp xung quanh.

4. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Bạn không thể trở thành một nhà lãnh đạo nếu còn chưa thể phát biểu tự tin trước đám đông. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng, vì ở vị trí cao hơn bạn cần giao tiếp và giữ mỗi quan hệ với nhiều đối tượng từ cấp trên đồng nghiệp lẫn đối tác. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có thể truyền tải được thông tin cũng như trao đổi thương lượng giải quyết các vấn đề tốt hơn.

5. Không ngừng học hỏi

Không chỉ nắm rõ về vị trí hiện tại đang làm, bạn còn cần học hỏi thêm các  kiến thức cần có cho vị trí mà bạn đang hướng tới. Bạn có thể tìm kiếm một tiền bối có thể cho bạn thêm lời khuyên về nhưng điểm bạn cần cải thiện và học hỏi.  Người này có thể ở trong công ty hoặc người quen làm trong ngành. Và hãy luôn ghi nhớ, kể cả bạn có ở vị trí lãnh đạo rồi đi chăng nữa thì vẫn luôn tiếp tục học hỏi từ những người xung quanh nhé.