5 BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC

Key to sucessApril 24, 2019 16:36

 

Một công việc ổn định là thứ nhiều người ao ước, và lẽ dĩ nhiên cơ hội thăng tiến là một trong những dấu hiệu của công việc ổn định mà chúng ta muốn tìm kiếm. Tăng thu nhập và cơ hội phát triển là điều tất cả mọi người đều hướng tới, thăng chức là một cách giúp chúng ta đạt được điều này. Nhưng để được cân nhắc thăng tiến là điều không dễ dàng, dưới đây là 5 gợi ý có thể giúp bạn thăng chức lên một vị trí mới:

Bi quyet de duoc thang chuc

✨ Thứ nhất, điều gì cấp trên sẽ để ý khi cân nhắc thăng chức cho nhân viên? Đó là cách nhân viên hoàn thành công việc được giao như thế nào? Nếu thăng chức là điều bạn đang hướng tới, trước hết bạn cần hoàn thành vượt mong đợi tại vị trí hiện tại. Đến sớm hơn vài phút, kết thúc muộn hơn một chút giờ tan làm. Làm hết sức với công việc được giao kể cả khi được giao một nhiệm vụ bên ngoài có vẻ như không quan trọng. Đừng nghĩ rằng sếp không để ý. Kể cả nếu cấp trên không nhìn thấy hành động của bạn thì cũng sẽ nghe được từ lời kể của người khác, điều này sẽ giúp tạo ấn tượng tốt nếu công ty đang tìm kiếm người có thể tin tưởng giao phó các nhiệm vụ lớn hơn.

✨ Thứ hai, điều quan trọng là hãy đảm bảo cấp quản lý biết được nguyện vọng của bạn. Hãy cho họ biết về mục tiêu sự nghiệp của bạn, đừng chỉ chia sẻ 1 lần hãy chia sẻ nó nhiều lần để họ không quên. Nếu cấp trên biết bạn đang tìm kiếm cơ hội phát triển thì họ sẽ dễ dàng nhớ tới bạn hơn khi đang có một vị trí trống khi mà không ai khác tỏ ra quan tâm.

✨ Thứ ba, nếu bạn đã được cân nhắc để thăng chức nhưng kết quả lại không như ý muốn, hãy hỏi người đã trao đổi với bạn để lấy ý kiến phản hồi tại sao bạn không được chọn. Hãy hỏi ý kiến về việc bạn nên làm, cải thiện để có thể tăng cao cơ hội được chọn cho lần thăng chức tiếp theo. Và khi họ đưa ra lời khuyên, góp ý về những điểm bạn cần thay đổi hãy thực hiện nó. Hãy nghe theo các lời phản hồi về cách để tiến bộ hơn và thực hiện nó liên tục. Không có gì khiến nhà quản lý tức giận hơn là việc đã đưa ra lời góp ý cho nhân viên mà nhân viên đó chỉ thực hiện 1,2 ngày sau đó lại trở lại như cũ. Nếu bạn mong muốn được thăng chức bạn cần tạo ra những thay đổi cần thiết trong hành vi của mình và biến nó thành bản chất.

✨ Thứ tư, hãy là con người tích cực, truyền cảm hứng. Bằng cách này bạn chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý và khiến những người khác muốn làm việc cùng. Hãy giúp đỡ những đồng nghiệp xung quanh. Hãy nhớ rằng nếu vị trí của bạn không thể thay thế thì bạn cũng không thể được thăng chức. Hãy sẵn lòng hướng dẫn mọi người về những điều bạn biết. Một trưởng nhóm giỏi là người được đánh giá bằng số lượng nhân viên đã được giúp đỡ hơn là bỏ mặc họ. Người dẫn đầu là người tạo ra những người dẫn đầu khác, hãy là một nhà lãnh đạo như vậy.

✨ Thứ năm, hãy là người có trách nhiệm và đáng tin tưởng. Nỗ lực học mọi thứ bạn có thể, kể cả đó không phải là công việc của bạn. Hỏi bản thân “tại sao?”. Hiểu rõ lý do tại sao bạn làm việc tại công ty này đừng chỉ nghĩ về việc bạn làm cái gì. Một nhân viên hiểu mình làm cái gì, nhưng người lãnh đạo hiểu rõ lý do tại sao. Vì vậy hãy tìm hiểu các lý do.

Những cơ hội để thăng tiến có rất nhiều dù là trong chính tổ chức bạn đang làm hay ở một công ty khác. Chìa khóa để nắm bắt cơ hội đó là đặt ra mục tiêu và làm việc hết sức để đạt được nó. Đừng nản chí nếu nó tốn nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Có thể tại thời điểm hiện tại bạn chưa sẵn sàng. Và cũng đừng bỏ cuộc chỉ vì không dành được cơ hội thăng tiến đầu tiên trong cuộc đời. Hãy coi những lần đề bạt không thành là cơ hội để bạn học tập và cải thiện. Nếu bạn giữ thái độ tích cực, kết quả công việc tốt và nguyện vọng của bạn được biết đến thì đến cuối cùng cũng sẽ có một cơ hội hoàn hảo dành cho bạn. Và khi đó hãy giành lấy nó!

LN - Reeracoen