Top 6 Xu Hướng Công Nghệ Năm 2022

IT jobsOctober 26, 2022 08:53

xu huong cong nghe nam 2022

Top 6 Xu Hướng Công Nghệ Năm 2022

Năm 2022 có rất nhiều đổi mới và đột phá về công nghệ đã và đang diễn ra. Nếu bạn là một IT, hoặc làm việc trong các lĩnh vực công nghệ, thì việc cập nhật các xu hướng công nghệ là không thể bỏ qua. 

Hôm nay, Reeracoen sẽ tổng hợp những xu hướng sẽ tiếp tục phát triển đến hết năm 2022 và đầu năm 2023.

6 Xu Hướng Công Nghệ Phát Triển Năm 2022

Điện toán 

Sức mạnh của điện toán vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022 và thời gian sắp tới. Hiện nay, cơ sở hạ tầng đám mây đã được cải thiện và nâng cấp đáng kể. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đang chuyển đổi nền tảng sang đám mây. 

Ngoài ra, chúng ta cũng đang dần hoàn thiện các mạng "xịn sò" hơn như 5G, 6G, ... Điều này sẽ đem lại "sức mạnh và năng lượng" nhiều hơn cho các thiết bị thông minh của chúng ta. 

Thiết bị thông minh hơn

Sức mạnh máy tính ngày càng lớn, cho phép chúng ta tạo ra các thiết bị thông minh hơn. Giờ đây, chúng ta có ô tô tự lái, ti vi thông minh, và nhiều robot thông minh hơn có thể làm việc cùng với con người để hoàn thành nhiều công việc hơn.

Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy động lực tiếp tục cho sự bùng nổ thiết bị thông minh này, bao gồm cả sự ra đời của robot gia đình thông minh.

Dữ liệu hóa

Có thể nói, dữ liệu là yếu tố nền tảng cho tất cả các xu hướng này. Tất cả công việc số hóa trong thế giới của chúng ta ngày nay có nghĩa là chúng ta phải biến một lượng lớn dữ liệu và dữ liệu hiện trở thành tài sản kinh doanh số một cho các doanh nghiệp. 

Chúng ta có thể sử dụng dữ liệu để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, nghiên cứu các xu hướng chính và hiểu sâu hơn về những gì đang hoạt động bên trong tổ chức.

Trí tuệ nhân tạo và máy học

Các tổ chức và nhà nghiên cứu hiện đang sử dụng tất cả dữ liệu và sức mạnh điện toán để cung cấp các khả năng AI tiên tiến cho thế giới.

Một trong những xu hướng quan trọng trong thế giới AI là thị giác của máy. Hiện nay, các máy tính có thể nhìn và nhận dạng các đối tượng trên video hoặc ảnh. Xử lý ngôn ngữ cũng đang đạt được những bước tiến lớn, vì vậy máy móc có thể hiểu giọng nói của chúng ta và trả lời lại.

Low-code hoặc no-code cũng sẽ là một xu hướng rất lớn trong năm nay. Chúng ta sẽ có thể xây dựng AI của mình một cách đơn giản khi sử dụng giao diện đồ họa kéo và thả, vì vậy chúng tôi có thể phát triển các ứng dụng đặc biệt mà không bị giới hạn bởi kỹ năng viết mã.

cong nghe ai phat trien

Niềm tin kỹ thuật số

Công nghệ blockchain, sổ cái phân tán và mã thông báo không thể thay thế - non fungible (NFT) đang dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống và chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những tiến bộ của công nghệ này vào năm 2022. 

Những đổi mới này vượt xa Bitcoin đến những thứ như hợp đồng thông minh cho phép chúng tôi xác minh quyền sở hữu với NFT. Năm nay, chúng ta sẽ thấy nhiều công ty, doanh nghiệp, và cá nhân tăng cường các đối tượng vật lý bằng công nghệ blockchain và mã thông báo.

Công nghệ in 3D

Giờ đây, chúng ta có thể tạo ra những thứ bằng in 3D mà cách đây một thập kỷ chúng ta chưa từng mơ tới. Vào năm 2022, chúng ta sẽ chứng kiến những bước chuyển mình trong lĩnh vực sản xuất và hơn thế nữa, từ những đổi mới công nghệ in 3D, bao gồm các mảnh tùy chỉnh được sản xuất hàng loạt, bê tông cho nhà ở, thực phẩm in, kim loại và vật liệu composite.

Kết luận

Trên đây là 6 xu hướng công nghệ của năm 2022. Đón đầu xu hướng, học thêm kiến thức mới sẽ giúp bạn có được một việc làm ưng ý với mức lương lý tưởng. Ngoài ra, nó còn có thể giúp những “sản phẩm” của bạn hợp thời hơn!

Vì vậy, hãy theo dõi Reeracoen để cập nhật các xu hướng thị trường và việc làm tiếng Nhật mới nhé!