7 Thói Quen Thường Có Ở Người Thành Công

Key to sucessDecember 06, 2023 10:28

thoi quen o nguoi thanh cong

7 Thói Quen Thường Có Ở Người Thành Công

Thành công không chỉ phụ thuộc may mắn; đó còn là kết quả của những nỗ lực không ngừng. Những cá nhân thành công thường có những đặc điểm và thói quen chung góp phần tạo nên thành tựu của họ. Cho dù là lãnh đạo doanh nghiệp, vận động viên, nghệ sĩ hay doanh nhân, những cá nhân này đều có những thói quen khiến họ khác biệt với đám đông. 

Trong bài viết này, Reeracoen sẽ phác họa 7 thói quen hàng đầu của những người thành công và cách bạn có thể học hỏi, kết hợp chúng vào cuộc sống để phát huy hết tiềm năng của mình.

7 Thói Quen Ở Người Thành Công

Thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch

Steve Jobs từng nói rằng: “sự kiên nhẫn và lập kế hoạch là chìa khóa để thành công”.

Thật vậy, những người thành công luôn chủ động đặt ra mục tiêu cho mình, cả về ngắn hạn và dài hạn. Họ có tầm nhìn rõ ràng về những gì họ muốn đạt được và tạo ra các kế hoạch khả thi để đạt được mục tiêu của mình. Với định hướng rõ ràng, họ dễ dàng đặt các mục tiêu cụ thể hơn, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có giới hạn thời gian và chia chúng thành các nhiệm vụ nhỏ hơn để đạt được mục tiêu chính. 

Học tập không ngừng

Chúng ta ai cũng biết rằng kiến thức là vô tận. Những người thành công thường có ý thức cao hơn về vấn đề học tập. Dù công việc có bận rộn, họ vẫn luôn dành riêng 1 khoảng thời gian cho việc tiếp thu thêm kiến thức, bao gồm việc đọc sách, tham dự các buổi hội thảo và tìm kiếm người cố vấn có chuyên môn sâu hơn trong một lĩnh vực cụ thể. 

Quản lý thời gian, tránh trì hoãn

"Thời gian là vàng" 

Những người thành công thường hiểu rõ hơn về sự quý giá của thời gian. Chính vì thế, họ thường tránh sự trì hoãn trong công việc và cuộc sống. Việc lập kế hoạch cũng góp phần giúp họ quản lý thời gian tốt hơn bằng cách dự đoán thời gian cho từng mục kế hoạch. 

Họ cũng có thể sử dụng một số kỹ thuật quản lý thời gian như kỹ thuật Pomodoro và các phần mềm hỗ trợ quản lý để tăng năng suất công việc.

Quan tâm sức khỏe

Những người thành công có thể là những người "cuồng công việc" nhưng họ vẫn rất "kỷ luật" trong cuộc sống để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Trong lịch thời gian của họ sẽ luôn có những khung thời gian dành cho việc rèn luyện thể thao, họ cũng rất chú ý đến chế độ ăn uống. 

Điều này giúp họ có tinh thần và sức khỏe để luôn giữ vững hiệu suất công việc hằng ngày!

Lối suy nghĩ tích cực 

Trước khi thành công, họ chắc hẳn cũng đã từng đối mặt với nhiều thất bại. Thành công hôm nay càng lớn, thất bại trải qua cũng càng nghiêm trọng. Vì thế, lối suy nghĩ tích cực, sự nỗ lực không ngừng luôn là chìa khóa để họ tiếp tục vững bước trên con đường của mình. 

Dần dần, họ xem thách thức là cơ hội để tiếp tục phát triển, tập trung hơn vào các giải pháp!

Có khả năng xây dựng mối quan hệ 

Những người thành công hiểu được sức mạnh của việc tạo dựng các mối quan hệ. Họ xây dựng mạng lưới mạnh mẽ và coi trọng các kết nối giữa các cá nhân. Đồng thời, nuôi dưỡng các mối quan hệ có ý nghĩa với đồng nghiệp, người cố vấn và những cá nhân có cùng chí hướng để mở ra những cơ hội mới.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể tự nhiên

Những người thành đạt giàu kinh nghiệm trong việc giao tiếp. Việc kiểm soát hành vi, cử chỉ giúp họ chủ động hơn trong việc truyền đạt thông tin. 
Việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể giúp họ hoàn thiện việc giao tiếp, tạo cảm giác gắn kết hơn trong các mối quan hệ. Nó còn giúp thu hút người nghe, tạo sự khác biệt trong giao tiếp. Điều này giúp tăng tỉ lệ thành công trong các cuộc đàm phán. 

Có Phải Chỉ Cần Có 7 Thói Quen Trên Sẽ Thành Công?

Chắc chắn là không! Vì thành công là một quá trình phức tạp, và không phải tất cả mọi người đều đạt được thành công thông qua cùng một bộ 7 thói quen. Chúng đóng vai trò hỗ trợ cho bạn trên con đường sự nghiệp, những con đường này còn xuất hiện nhiều yếu tố và chướng ngại vật khác. 

Vì thế, mặc dù những nguyên tắc này có thể hữu ích cho nhiều người, nhưng không có bảo đảm rằng việc áp dụng chúng sẽ dẫn đến thành công mỗi khi. Mỗi người có con đường và môi trường khác nhau, và thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sự may mắn, kỹ năng, mối quan hệ xã hội, và nhiều yếu tố khác. Thêm vào đó, định nghĩa về thành công cũng là điều tương đối và cá nhân.

Kết luận

Thành công không hoàn toàn là kết quả của sự may mắn hay tài năng bẩm sinh. Nó là kết quả của cả một quá trình nỗ lực và rèn luyện các thói quen tốt. Bằng cách rèn luyện 7 thói quen này để kết hợp vào cuộc sống hàng ngày, bạn có thể nuôi dưỡng tư duy hướng đến thành công và thúc đẩy bản thân đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. 

Hãy nhớ rằng thành công là một hành trình phát triển và cải tiến liên tục, và những thói quen này sẽ đóng vai trò là hỗ trợ bạn trên con đường dẫn đến thành công.

 

Bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp?

Gửi CV của bạn - Chuyên gia tư vấn nghề nghiệp của chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ của bạn và liên hệ với bạn nếu chúng tôi tìm thấy vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn!