5 LỜI KHUYÊN CHO SỰ TRỞ LẠI VĂN PHÒNG THẬT THUẬN LỢI

Key to sucessSeptember 22, 2021 14:48

Lời khuyên trở lại văn phòng hiệu quả

Hà Nội vừa nới lỏng giãn cách, công ty bạn đã quay trở lại làm việc ở văn phòng chưa? Sau chuỗi ngày làm việc ở nhà khá dài, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy có chút khó khăn để điều chỉnh lại nhịp làm việc hàng ngày. Reeracoen xin đưa ra một vài lời khuyên giúp các bạn đã hoặc sắp quay trở lại làm việc tại văn phòng có một sự chuyển giao thật thuận lợi.

 

💥 Điều chỉnh lại đồng hồ sinh học.

Tạm biệt những ngày được ngủ muộn hơn hay ko phải quá chăm chút ngoại hình, làm việc tại văn phòng đồng nghĩa với việc bạn cần thức dậy sớm hơn để chuẩn bị. Hãy đặt lại đồng hồ báo thức và điều chỉnh thời gian ngủ sớm hơn, để cơ thể bạn có thể làm quen lại với thời gian biểu mới, tránh sự mệt mỏi, uể oải những ngày trở lại văn phòng.

 

💥 Dọn dẹp lại chỗ làm việc.

Chỗ làm việc đã lâu không được vệ sinh sẽ tồn tại nhiều vi khuẩn, vì vậy vừa để đảm bảo chống dịch vừa sốc lại tinh thần làm việc cho bản thân, bạn hãy dọn dẹp lại bàn làm việc và không gian xung quanh để có được sự thoải mái khi bắt đầu công việc. Đồng thời, việc thay đổi cách sắp xếp hay trang trí thêm một chút sẽ giúp bạn có thêm sự mới mẻ và động lực bắt đầu ngày làm việc mới.

 

💥 Giao tiếp với đồng nghiệp.

Ở nhà lâu ngày không gặp mặt trực tiếp có thể khiến mỗi quan hệ giữa mọi người trở nên xa cách hơn. Thay vì các hình thức giao tiếp qua các công cụ email, chat, điện thoại như trước, hãy trao đổi trực tiếp với đồng nghiệp hay cấp trên để tăng thêm sự tương tác và giúp công việc được giải quyết nhanh chóng hơn.

 

💥 Sắp xếp lại công việc. 

Quay trở lại văn phòng sau thời gian giãn cách có thể khiến bạn đối mặt với khối lượng công việc nhiều hơn trước. Ôm đồm nhiều công việc một lúc mà không có kế hoạch sẽ khiến bạn tự tạo áp lực cho bản thân trong khi không đạt được hiệu quả cao. Để có thể xử lý chúng một cách khoa học trước hết bạn cần lập danh sách các công việc cần làm, sau đó đánh số thứ tự ưu tiên để giải quyết lần lượt theo thứ tự. Đừng quá choáng ngợp mà hãy bình tĩnh xử lý dần dần, bạn sẽ làm quen lại với khối lượng công việc nhanh thôi.

 

💥 Quan tâm đến sức khỏe tinh thần.

Lời khuyên cuối cùng nhưng lại vô cùng quan trọng đó chính là quan tâm đến sức khỏe tinh thân của bản thân. Thời gian làm việc ở nhà lâu, không tiếp xúc nhiều với xã hội có thể khiến bạn có nhiều suy nghĩ và lo lắng quá mức. Hãy dành thời gian để hiểu cảm xúc của bản thân và giải tỏa căng thẳng bằng các biện pháp như ra ngoài tập yoga, đi dạo, vận động, nói chuyện với người thân bạn bè,… Thậm chí khi đi làm việc ở văn phòng, bạn cũng có thể dành một chút thời gian nghỉ để ra pantry tận hưởng một chút cà phê hay hít thở không khí trong lành. Hãy đảm bảo một tinh thần khỏe mạnh để có nhanh chóng điều chỉnh trước những thay đổi nhé.

 

Reeracoen đã đưa ra một số lời khuyên giúp cho sự chuyển đổi giữa môi trường làm việc tại nhà và tại văn phòng trở nên mượt mà hơn. Hãy cùng nhau khởi động lại tinh thần và sẵn sàng "chinh chiến" để tạo nên những thành quả làm việc đáng mong đợt nhé.

 

-  REERACOEN VIỆT NAM –

Hỗ trợ ứng viên ứng tuyển các vị trí để từ các công ty hàng đầu Nhật Bản hoàn toàn miễn phí!