Mức Lương Của Kế Toán Cao Hay Thấp?

December 21, 2022 10:15

muc luong cua ke toan

Mức Lương Của Kế Toán Cao Hay Thấp?

Do tính chất quan trọng của công việc, ngành kế toán luôn là một trong những ngành cần nguồn nhân lực ổn định. Nếu bạn đang có ý định chuyển việc và phân vân về mức lương của kế toán, bài viết này chính là những gì bạn cần.

Hãy cùng Reeracoen tìm hiểu về mức lương trung bình của ngành này và những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương nhé!

Mức Lương Của Kế Toán Ít Kinh Nghiệm/ Mới Ra Trường

Theo báo cáo mới về mức lương kế toán, đối với sinh viên mới ra trường, mức lương sẽ khá thấp dao động trong khoảng 5-8,6 triệu đồng. Tuy nhiên, đó chỉ là mức lương trung bình. Nếu bạn có trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh/Nhật/Hàn) hoặc các bằng cấp chuyên môn thì mức lương này sẽ có thể cao hơn nữa.

Mức Lương Một Kế Toán Có Kinh Nghiệm

Sự chênh lệch của mức lương kế toán còn phụ thuộc nhiều vào ngành hàng của công ty. Tuy nhiên, điểm chung dễ thấy nhất về lương và thưởng chính là các giàu kinh nghiệm, càng ở vị trí cao thì lương sẽ càng cao. Theo thống kê, mức lương trung bình của một kế toán có trên 3 năm kinh nghiệm sẽ nằm trong khoảng 10-30 triệu/tháng. 

Mức lương ở mục này sẽ cần phải chia nhỏ hơn theo “độ dày dặn” của kinh nghiệm:

  • Junior: 1-2 năm kinh nghiệm 
  • Senior: 2-5 năm kinh nghiệm 
  • Manager: nhiều hơn 5 năm kinh nghiệm 

luong ke toan

Theo Báo Cáo Mức Lương tại Reeracoen, với các vị trí kế toán ít kinh nghiệm (khoảng 1-2 năm) sẽ có mức lương trong khoảng 11,2-16,5 triệu/tháng. Còn đối với các nhân viên có 2-5 năm kinh nghiệm mức lương trung bình sẽ dao động 15,2-20,1 triệu/tháng. Và có thể lên đến con số 30 triệu/tháng ở một số công ty đòi hỏi cao về bằng cấp. 

Còn ở mức trên 5 năm kinh nghiệm, bạn có thể nhận được mức lương cao hơn: 22,5-31,7 triệu/tháng. Vì đây chỉ là mức lương trung bình, nên trên thực tế sẽ có nhiều công ty trả cao hơn như thế, có thể lên đến 80 triệu với vị trí kế toán trưởng. 

Các Yếu Tố Quyết Định Mức Lương

yeu to quyet dinh muc luong ke toan

Kinh Nghiệm Và Chuyên Môn

Trong bất kỳ ngành nghề nào, kinh nghiệm và khả năng chuyên môn cũng là một yếu tố có tác động rõ ràng đến mức lương của nhân viên. Cụ thể, công việc kế toán đòi hỏi nhiều bằng cấp, sự am hiểu thị trường và các kỹ năng khác. Do đó, mức lương của một kế toán mới ra trường sẽ thấp hơn một chút so với mặt bằng chung. 

Địa Điểm Làm Việc 

Kế toán làm ở các doanh nghiệp, công ty tại 2 thành phố kinh tế trọng điểm của Việt Nam (thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) chắc chắn sẽ nhận được mức lương cao hơn so với các nơi khác.

Quy Mô Và Chính Sách Công Ty, Doanh Nghiệp 

Chúng ta thường thấy rằng, các công ty nước ngoài thường sẽ chi trả mức lương cao hơn so với các công ty trong nước và các công ty lớn cũng sẽ có quỹ lương lớn hơn dành cho nhân viên của mình. 

Kết Luận 

Dù kế toán không phải là ngành có mức lương vượt trội hơn các ngành nghề khác trên thị trường như IT, kế toán lại có lộ trình thăng tiến khá rõ ràng và mức lương tăng trưởng đều dựa trên kinh nghiệm. Vì thế, để “củng cố” mức lương của mình, bạn cần nâng cao chuyên môn và không ngừng nỗ lực học hỏi. 

Để tìm thêm các việc làm kế toán công ty Nhật, bạn có thể tham khảo tại: https://www.reeracoen.com.vn/vi/jobs/search