5 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN BẮT ĐẦU CÔNG VIỆC MỚI TẠI NHÀ THẬT HIỆU QUẢ

Key to sucessAugust 31, 2021 10:39

Loi khuyen bat dau cong viec moi tai nha

Các vòng phỏng vấn online đã là chuyện quen thuộc với các ứng viên khi đang trong quá trình tìm việc hiện nay. Sau nhiều cuộc phỏng vấn, bạn đã nhận được trái ngọt bằng một lời mời làm việc mà bạn ưng ý, nhưng công việc cần bắt đầu ngay và bạn phải nhận việc tại nhà. Bạn lo lắng liệu có thể bắt đầu công việc thuận lợi ở một môi trường hoàn toàn mới mà lại qua hình thức online? Reeracoen có một vài lời khuyên cho bạn để có thể có một khởi đầu suôn sẻ hơn.

📌 1. Chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đầu tiên.

Không giống như việc bắt đầu công việc tại văn phòng, các công ty giờ thường họp mặt theo hình thức online vì vậy trước khi đi làm hãy hỏi rõ bộ phận nhân sự về cách thức mà bạn sẽ “ra mắt” các thành viên trong công ty.

Ngoài ra, ấn tượng đầu tiên thường rất quan trọng nên hãy dành thời gian để chuẩn bị kỹ về phần giới thiệu bản thân. Bạn có thể chuẩn bị phần giới thiệu bản thân kèm theo slide để mọi người có thể dễ dàng nhớ tới bạn hơn. Nhưng cũng lưu ý rằng hãy giữ phần này ngắn gọn thôi nhé.

 

📌 2. Xác định vị trí và làm quen với đồng nghiệp trong công ty.

Việc làm quen ở môi trường mới khi gặp mặt trực tiếp đã không phải là điều dễ dàng, việc làm quen online lại càng khó khăn hơn. Bạn nên đặt mục tiêu để làm quen những người có liên quan đến công việc của mình cũng như các bộ phận cần thiết khi bạn cần trợ giúp.

Khi họp mặt các thành viên trong bộ phận của mình, bạn cần xác định xem ai sẽ là người chịu trách nhiệm về bàn giao, hướng dẫn công việc cũng như những người ở vị trí khác có ảnh hưởng thế nào đến công việc của bạn. Sau đó, hãy tìm cách để gửi lời chào cũng như phát triển mối quan hệ, vì bạn sẽ rất cần đến sự hỗ trợ của họ trong tương lai. Bạn hãy tìm hiểu xem cách thức liên hệ chủ yếu và thường được sử dụng trong công ty là gì, ví dụ như: Skype, Lync, Google Meet, MS Team,... để có thể liên lạc và làm quen thân hơn với các đồng nghiệp

Ngoài những thành viên trong cùng phòng bạn cũng nên giữ liên lạc với các bộ phận quan trọng như Nhân sư, IT,… để nhận được sự hỗ trợ về các vấn đề về quyền lợi, hay hệ thống của công ty khi đang làm việc ở nhà.

 

📌 3. Hẹn lịch họp định kỳ với cấp trên.

Trưởng phòng thường là người đã tham gia phỏng vấn bạn trước đây cũng là người quản lý trực tiếp của bạn, vì vậy bạn cần có cách thức để báo cáo cũng như trao đổi về các vấn đề định kỳ. Nếu trưởng phòng không đưa ra lịch họp mặt thì bạn có thể tự đề xuất lịch họp định kỳ hàng tuần. Làm việc tại nhà khiến cấp trên không thể theo sát hay đưa ra chỉ dẫn cho bạn, mà chỉ có thể đánh giá qua bằng kết quả làm việc. Vì vậy, việc có buổi gặp thường xuyên sẽ giúp cả 2 phía nắm được các vấn đề cũng như kỳ vọng của nhau khiến cho công việc được giải quyết thuận lợi hơn.

 

📌 4. Đừng ngại hỏi

Bắt đầu một công việc mới từ xa khiến nhiều bạn bối rối do việc phải tiếp thu khối lượng thông tin lớn khi không có sự hướng dẫn trực tiếp và thường thấy ngại làm phiền đồng nghiệp. Vào những lúc bạn gặp vấn đề phát sinh hay chưa rõ về cách giải quyết thì đừng tốn thời gian tự tìm cách mà hãy liên hệ với người hướng dẫn hoặc cấp trên để nhận được sự hỗ trợ. Nếu sợ làm phiền mọi người, với những vấn đề chưa gấp, bạn có thể tổng hợp các vấn đề cần hỏi qua các ứng dụng chat hoặc email, để người hướng dẫn có thể trả lời 1 lần khi họ có thời gian. Còn với những việc gấp thì hãy nhấc máy lên tìm người hỗ trợ ngay, vì việc trì hoãn tự tìm cách giải quyết sẽ không mang lại hiệu quả và thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấu đến kết quả công việc của bạn.

 

📌 5. Hãy bình tĩnh và kiên nhẫn

Khối lượng thông tin lúc vừa mới bắt đầu công việc mới luôn khiến chúng ta cảm thấy có phần quá tải, cộng thêm việc không nhận được sự hỗ trợ trực tiếp như khi ở văn phòng có thể khiến ta chán nản. Email cần giải quyết công việc chưa được phản hồi; Cấp trên chưa trả lời vấn đề bạn thắc mắc; Đồng nghiệp bạn nhờ trợ giúp chưa liên hệ được,… Những lúc gặp vấn đề như vậy bạn nên giữ bình tĩnh và kiên nhẫn vì đây là những điểm trừ của việc làm việc ở nhà mà ai cũng gặp phải dù có là nhân viên mới hay không. Đừng quá tạo áp lực cho mình chỉ vì những khó khăn ở thời điểm bắt đầu. Hãy kiên nhẫn và bạn sẽ nhận được những phản hồi sớm thôi.

 

Hy vọng bài viết của Reeracoen phần nào có thể giúp bạn gạt bớt nỗi lo lắng khi bắt đầu một công việc mới tại nhà. Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần, một kế hoạch làm việc rõ ràng và cùng mong rằng chúng ta sẽ được gặp lại các bạn đồng nghiệp tại văn phòng sớm thôi. Còn nếu bạn vẫn chưa tìm được “bến đỗ” sự nghiệp thì liên hệ ngay với Reeracoen để được tư vấn về các vị trí đang mở nhé.

 

-  REERACOEN VIỆT NAM –

Hỗ trợ ứng viên ứng tuyển các vị trí để từ các công ty hàng đầu Nhật Bản hoàn toàn miễn phí!