Giáng Sinh Tại Việt Nam: Sự Hòa Trộn Văn Hóa Đông - Tây

NewsNovember 30, 2023 16:09

GIANG SINH TAI VIET NAM

Giáng Sinh Tại Việt Nam: Sự Hòa Trộn Văn Hóa Đông - Tây

Khi Giáng sinh đến gần, thế giới đón nhận tinh thần lễ hội theo nhiều cách khác nhau, mỗi nền văn hóa truyền những truyền thống độc đáo của mình vào mùa vui vẻ. Với Việt Nam, Giáng sinh không phải là một ngày lễ chính thức. Tuy nhiên, Giáng sinh vẫn là một ngày đặc biệt đối với giới trẻ ngày nay, là cơ hội để gặp gỡ, cùng nhau chụp những bức hình kỷ niệm tuyệt vời. 

Lịch Sử Giáng Sinh Tại Việt Nam

Giáng Sinh tại Việt Nam có lịch sử đầy biến động khi Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa phương Đông và người Công giáo tại Việt Nam trước năm 1975 chỉ chiếm thiểu số. 

Tuy nhiên, đến năm 1980, mối quan hệ giữa giáo hội và nhà nước đã được cải thiện kể từ khi thực hiện cải cách kinh tế. Các chính sách mới theo chủ nghĩa tự do được áp dụng từ những năm này đã góp phần ủng hộ Việt Nam đón nhận những ảnh hưởng và lý tưởng của phương Tây.

Từ đó, lễ Giáng sinh ở Việt Nam đã quay trở lại một cách hân hoan. Hiện nay Lễ Giáng Sinh là một trong những lễ hội lớn ở Việt Nam, được tổ chức rầm rộ bởi tất cả các cộng đồng tôn giáo. Các nghi lễ, trang trí và các hoạt động liên quan đến Giáng sinh trở nên phổ biến, không chỉ đối với Công giáo mà còn trong cả cộng đồng rộng lớn.

Giáng Sinh Tại Việt Nam Được Tổ Chức Như Thế Nào?

Trang trí

Bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh rõ nhất tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tại các cửa hàng, khách sạn, và đường phố đều tràn ngập "màu sắc" của Giáng sinh do được trang trí lộng lẫy với đèn lấp lánh, cây cối, kẹo, bông tuyết và nhiều thứ khác.

Bạn cũng có thể nghe thấy những bài hát mừng Giáng sinh vang lên từ mọi nơi, mặc dù lễ Giáng sinh không được tổ chức chính thức ở đây (ngoại trừ đối với Công giáo).

Ví dụ, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, Phố đi bộ Nguyễn Huệ được xem là một địa điểm đón Giáng sinh nổi bật. Đường phố sẽ tràn ngập sự hào hứng và đó là một bầu không khí thực sự tuyệt vời.

Nhà thờ 

Mặc dù người Công giáo chỉ chiếm khoảng 8% dân số Việt Nam, nhưng có rất nhiều nhà thờ tuyệt đẹp trên khắp đất nước và là trung tâm tổ chức lễ Giáng sinh. Các nhà thờ được trang trí hoành tráng với nhiều dây đèn lấp lánh, cây thông, hang đá,...

Nếu bạn đang tìm kiếm những nhà thờ đẹp nhất để ghé thăm vào đêm Giáng sinh, hãy đến Nhà thờ Saint Joseph (Nhà thờ lớn) nổi bật ở Hà Nội hoặc Nhà thờ Tân Định với sắc hồng rực rỡ, xinh đẹp ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tại các nhà thờ lớn, mọi người tụ tập ở đó để cầu nguyện hầu như mỗi đêm trong tuần trước lễ Giáng sinh.

Mua sắm

Nhiều cửa hàng ở Việt Nam tung ra đợt giảm giá lớn vào dịp Giáng sinh, nơi khách du lịch cũng như người dân địa phương thích mua hàng giá rẻ và mua quà cho những người thân yêu. 

Đồng thời, tại thời điểm này, nhiều cửa hàng đưa ra nhiều mẫu thiết kế mới, phù hợp cho cả giáng sinh và lễ tết. Vì thế, có thể nói, đây là thời điểm "vàng" để mua sắm trong năm.

Tặng quà 

Trước đây, truyền thống tặng quà từng ít phổ biến hơn, tuy nhiên, theo thời gian, nó đã trở nên phổ biến ở Việt Nam. Các bạn nhỏ ở Việt Nam vẫn tin vào ông già Noel sẽ gõ cửa nhà "những đứa bé ngoan ngoãn" với một món quà mà chúng mơ ước. Vì thế, trong dịp lễ này bạn có thể thấy những ông già Noel độc đáo của Việt Nam xuất hiện trên một chiếc xe máy, được các bậc cha mẹ thuê để giao quà cho con cái họ.

Kết luận 

Khi Giáng sinh càng đến gần, các thành phố lớn tại Việt Nam cũng tràn ngập sắc màu lễ hội với sự kết hợp giữa văn hóa Tây-Đông, tạo nên một bức tranh sặc sỡ. Giáng sinh cũng là cột mốc đánh dấu cho sự kết thúc của một năm huy hoàng. Lúc này, bạn có thể muốn khám phá những khả năng nghề nghiệp mới trong năm tới - hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn trong hành trình xây dựng một con đường sự nghiệp vững chắc và trọn vẹn. 

 

Bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tiếp theo?

Gửi CV của bạn - Chuyên gia tư vấn nghề nghiệp của chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ của bạn và liên hệ với bạn nếu chúng tôi tìm thấy vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn!

Nếu bạn đang tìm giải pháp tuyển dụng cho công ty bạn, hãy gửi ngay thông tin bằng cách điền form này - Chuyên gia hỗ trợ tuyển dụng của chúng tôi sẽ liên hệ và gợi ý các ứng viên phù hợp cho công ty của bạn!