Dự Đoán Những Ngành Nghề Hot Trong Năm 2023

NewsFebruary 01, 2023 10:35

nganh nghe hot 2023

Dự Đoán Những Ngành Nghề Hot Trong Năm 2023

Sau dịch Covid-19, năm 2022 là khoảng thời gian phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, là bước lấy đà cho sự phát triển sau đó. Chính vì thế, năm 2023 được dự đoán là một năm bùng nổ kinh tế của nước ta. Nhiều công ty đã lên kế hoạch tuyển dụng nguồn nhân sự mới trong đầu năm 2023 để thay thế và mở rộng quy mô kinh doanh cũng như tái cơ cấu.

Dựa theo xu hướng phát triển kinh tế toàn cầu và các báo cáo khác về mức lương tại Salaryexplorer, Reeracoen đã tổng hợp một số ngành nghề hot hiện nay và tiếp tục là xu hướng trong năm 2023. Bạn có thể tham khảo để có một “lộ trình nghề nghiệp” hoặc một định hướng nghề nghiệp phù hợp hơn!

Top Những Ngành Nghề Hot Được Dự Đoán Trong Năm 2023

Ngành Công Nghệ Thông Tin 

Trong những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin luôn đứng đầu trong xu hướng phát triển toàn cầu. Ví dụ, cuối năm 2022, đầu năm 2023, công nghệ mới của OpenAI là ChatGPT đã xuất hiện và tạo làn sóng mới trong nền công nghệ, trở thành một trong những "đối thủ nặng ký" của Google. 

Trong cuộc chạy đua công nghệ này, không thể thiếu các nhân sự tài năng. Hơn thế nữa, để tăng hiệu quả và hiệu suất công việc, các công ty đang dần ứng dụng nhiều sản phẩm công nghệ hơn vào quy trình làm việc. 

Do bối cảnh trên nên nhu cầu tăng cao, việc tìm kiếm nhân sự tài năng ngành Công nghệ thông tin luôn là một vấn đề khó giải quyết. Tuy nhiên, mức lương trung bình của ngành IT cũng khá cao so với mặt bằng chung của các ngành nghề khác. 

Theo Salaryexplorer, mức lương trung bình ngành IT trên thị trường Việt Nam sẽ khoảng 22.500.000 VND (đối với nhân sự có trên 2 năm kinh nghiệm).

cong nghe thong tin phat trien vuot troi 2023

>> Tham khảo thêm các việc làm IT tại: https://www.reeracoen.com.vn/vi/jobs

Ngành Du Lịch

Trong năm 2022, ngành du lịch đang phục hồi nhanh chóng sau những ngày dài “đóng cửa”. Và năm 2023, chính là thời điểm then chốt để làm tiền đề cải thiện doanh thu trong tương lai.

Trong những năm gần đây và các năm sau này, điều kiện kinh tế của Việt Nam đang dần được cải thiện. Do đó, cuộc sống không chỉ là hướng đến “đủ ăn, đủ mặc” mà còn cải thiện nhu cầu hưởng thụ. 

Không thể phủ nhận rằng, Việt Nam ngày càng có vị thế trong lĩnh vực du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh. Dù có tiềm năng, việc khai thác và quảng bá đến thế giới vẫn chưa đạt được hiệu quả cao. Vì thế, nên đây sẽ là cơ hội lớn cho những ai có dự định chuyển để theo đuổi ngành này. 

Mức lương cho nhân viên mới ra trường tương đối thấp, trung bình khoảng 5,5~7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển là rất nhiều và việc cải thiện mức lương này sẽ khá nhanh chóng. Cụ thể, theo Salary Explorer, thu nhập trung bình một tháng của ngành sẽ vào khoảng 11,5 triệu đồng. Kinh nghiệm cũng là yếu tố chủ yếu để quyết định mức lương. 

nganh du lich hot trong nam 2023

Ngành Truyền Thông - Marketing 

Mạng xã hội hiện nay đã và đang trở nên phát triển mạnh mẽ hơn. Nó đóng vai trò là một công cụ giải trí và cập nhật thông tin mỗi ngày. Vì thế, việc đẩy mạnh truyền thông/marketing cả online và offline là cần thiết trong bối cảnh kinh tế hiện nay dù công ty ở bất kể lĩnh vực nào. 

Mức lương trung bình ngành này theo khảo sát của Salaryexplorer là tương đối cao: khoảng 19,3 triệu đồng/tháng (đối với người có 2+ năm kinh nghiệm). Mức lương này còn tùy theo vị trí và công việc bạn đảm nhiệm trong phòng Marketing. 

>> Xem thêm các việc làm Marketing công ty Nhật: https://www.reeracoen.com.vn/vi/jobs

Ngành Giáo Dục 

Dù xu hướng kinh tế thay đổi, giáo dục vẫn là một trong những ngành luôn nằm trong top những ngành nghề hot nhất trong tương lai. Nhu cầu học tập của chúng ta luôn ngày càng nhiều vì thế giới ngày càng tiến bộ. 

Đặc biệt, trong năm 2023, nhiều kiến thức và công nghệ mới đã ra mắt, kéo theo sự phát triển và thay đổi của các ngành nghề liên quan. Việc tham gia khóa học để nắm bắt xu hướng, cải thiện kiến thức của bản thân là nhu cầu thiết yếu của người trong ngành. 

Chính vì thế, các trung tâm giáo dục, các khóa học online/offline, luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Do nhu cầu gia tăng, nguồn nhân sự cũng là một yếu tố cần được duy trì và phát triển. 

Theo Salaryexplorer, mức thu nhập trung bình của ngành giáo dục vào khoảng 18,3 triệu đồng/tháng (đối với nhân sự có kinh nghiệm từ 2 năm). 

Ngành Kỹ Thuật Cơ Khí, Ô Tô

Những năm trước đây, Việt Nam chỉ nhập khẩu nhập khẩu ô tô và còn nhiều hạn chế về kỹ thuật cơ khí. Tuy nhiên, Vingroup đã giúp Việt Nam có tên trên bản đồ công nghiệp ô tô. Đây là sự mở đầu để thúc đẩy ngành công nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới. 

Thật vậy, các doanh nghiệp ở Việt Nam luôn không ngừng tìm kiếm kỹ sư tài năng có kinh nghiệm và trình độ cao trong lĩnh vực này. Trung bình mức thu nhập của một kỹ sư ngành này sẽ vào khoảng 14,5 triệu đồng. 

Kết luận 

2023 là một trong những năm then chốt của sự phát triển kinh tế Việt Nam và thế giới. Vì vậy, chúng ta cần phải tiếp thu và thích nghi với những sự thay đổi liên tục đó. Việc tìm hiểu và nghiên cứu trước những ngành nghề hot trong tương lai là cần thiết cho định hướng sự nghiệp. 

Reeracoen sẽ luôn cập nhật những thay đổi trong thị trường việc làm và tuyển dụng. Nếu bạn thấy hữu ích thì đừng quên theo dõi website để nắm bắt những thông tin mới nhé!