CV IT NÊN CÓ BAO NHIÊU TRANG?

IT jobsOctober 05, 2022 09:51

do dai cv it ly tuong
 

Chắc hẳn ai cũng từng nghĩ CV càng dài, càng nhiều kinh nghiệm sẽ được ưu tiên. Nhưng thực tế có phải như vậy không? Nhân sự mỗi ngày có thể tiếp nhận đến vài chục hoặc vài trăm hồ sơ xin việc (tùy vào quy mô tuyển dụng). 

Vì thế, họ sẽ không có thời gian đọc kỹ càng từng thông tin trong CV. Thay vào đó, họ sẽ chỉ dành 10-12 giây để lướt qua những thông tin nổi bật của từng CV. Vậy, đâu là độ dài lý tưởng cho 1 CV IT? Hãy đọc tiếp bài viết này của Reeracoen để tìm kiếm câu trả lời nhé!

CV IT Nên Có Bao Nhiêu Trang?

Độ Dài CV IT Lý Tưởng

1 trang 

Độ dài CV 1 trang là lý tưởng nhất dành cho những IT mới ra trường và những Junior IT (dưới 2 năm kinh nghiệm). Đơn giản vì 2 đối tượng này chưa có quá nhiều kinh nghiệm. Do đó, nếu bạn cố gắng “kéo dài” CV của mình bằng những thông tin không liên quan và dư thừa thì sẽ là một “điểm trừ” khá lớn đối với nhà tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, phía nhân sự công ty cũng hiểu được vấn đề này nếu họ đang tuyển dụng Fresher hoặc Junior IT. Nên họ cũng sẽ mặc định độ dài CV là 1 trang trong quá trình đọc và lọc CV. 

2 trang 

Nếu bạn là 1 Senior IT (có trên 3 năm kinh nghiệm), độ dài 2 trang cho CV IT tiếng Anh hoặc tiếng Việt là chấp nhận được. Tuy nhiên, Reeracoen không nói rằng 2 trang là BẮT BUỘC cho IT cấp độ này. 

Nếu bạn có trên 2 năm kinh nghiệm, nhưng ít nhảy việc, thì độ dài 1 trang vẫn là lý tưởng cho CV của mình. Khi CV của bạn có 2 trang, hãy đảm bảo các thông tin của bạn là những thông tin thật sự hữu ích và liên quan chặt chẽ đến vị trí đang ứng tuyển. 

3 trang 

Các mẫu CV xin việc IT đều không khuyến khích độ dài 3 trang trừ khi bạn đang ứng tuyển vào vị trí của cấp quản lý. 

Khi công ty tuyển dụng vị trí này, họ đều đòi hỏi rất cao về số năm kinh nghiệm cũng như kỹ năng công việc. Do có nhiều kinh nghiệm (trên 3-5 năm tùy vào yêu cầu), việc CV sẽ dài hơn để mô tả chi tiết là cần thiết. Bên cạnh đó, nhân sự cũng sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho 1 CV để đọc và lọc ứng viên. 

cv it 3 trang co dai khong

Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Số Trang CV IT

Ưu Tiên Những Kỹ Năng Và Kinh Nghiệm Liên Quan Đến Vị Trí Đang Ứng Tuyển

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi viết CV. Hãy thông minh chọn lựa các thông tin liên quan đến vị trí công việc để đưa vào CV. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có “thiện cảm” hơn và cũng dễ xác định rằng bạn có là người phù hợp cho vị trí của họ hay không.

Trình Bày Ngắn Gọn

CV IT tiếng Anh hay tiếng Việt cũng đều cần sự ngắn gọn và dễ hiểu. Đừng cố gắng kéo dài câu chữ. Ví dụ:

  • Đừng viết: Có nhiệm vụ thực hiện báo cáo kết quả làm việc của cá nhân cho trưởng nhóm mỗi tuần. 
  • Hãy viết: Thực hiện báo cáo kết quả hằng tuần. 

Bằng cách này, nhân sự có thể nhanh chóng nắm bắt các ý bạn muốn đề cập trong khi bạn sẽ tiết kiệm nhiều chỗ hơn để thể hiện các ý khác mà không làm CV kéo dài qua trang 2 hay trang 3. 

Format CV 

Ngoài việc viết ngắn gọn để tránh làm CV trông “rối reng”, format font chữ, canh lề, khoảng cách dòng cũng rất quan trọng trong việc “tạo thiện cảm” cho nhà tuyển dụng. 

  • Font chữ vừa đủ đọc (quá to sẽ chiếm khá nhiều diện tích trang, quá nhỏ sẽ khiến người đọc khó chịu).
  • Font chữ không bị lỗi tiếng Việt.
  • Khoảng cách lề và giữa các dòng phải nhất quán. 
  • Không sai chính tả.

Để có CV độc đáo và hoàn thiện hơn, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu CV IT trên Pinterest, Canva, hoặc qua nhiều trang web có chức năng tạo CV. 

Kết luận 

CV chỉ là bản tóm tắt thông tin cá nhân và kinh nghiệm làm việc giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quát về ứng viên. Do đó, hãy trình bày ngắn gọn mà đầy đủ. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến phần format của CV để thật chỉn chu nhé. 

Reeracoen mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn tạo một chiếc CV hoàn chỉnh và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.