LỜI KHUYÊN VỀ CÁCH ỨNG XỬ VỚI SẾP NHỎ TUỔI HƠN

Key to sucessMarch 23, 2022 16:02

Cách ứng xử với sếp nhỏ tuổi hơn

Tại chốn công sở ngày nay việc các cá nhân tuổi trẻ tài cao lên làm sếp có lẽ là một điều khá thông thường. Khác biệt về độ tuổi có thể khiến nhiều người gặp nhiều khó khăn trong cách ứng xử trong công việc hàng ngày. Reeracoen xin đưa ra một số lời khuyên giúp bạn có cách ứng xử phù hợp trong trường hợp có sếp nhỏ tuổi hơn.

🔸 Thể hiện thái độ tôn trọng.

Được bổ nhiệm ở vị trí quản lý thì chắc hẳn cá nhân đó đã có thành tích làm việc nổi bật và tố chất lãnh đạo mà không kể đến tuổi tác. Vì vậy, dù rằng bạn có cảm nhận như thế nào thì trong công việc hàng ngày vẫn nên thể hiện sự tôn trọng cùng tinh thần hợp tác với sếp và ngược lại bạn cũng sẽ nhận được cách ứng xử tương tự.

 

🔸 Nhớ về mục tiêu chung.

Hãy luôn nhớ rằng bạn và sếp đang hướng tới một mục tiêu chung của cả bộ phận vì vậy việc cùng nhau hợp tác là vô cùng quan trọng. Những hành vi tỏ thái độ chống đối hay bất hợp tác khiến tiến độ công việc bị chậm, không đạt được kết quả như mong đợi và điều này không có lợi cho cả hai phía. Do đó, có một thái độ hợp tác và sự linh hoạt để điều chỉnh những điểm khác nhau trong cách làm việc sẽ giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi và có sự gắn kết của bộ phận.

 

🔸 Giải quyết các khúc mắc thật thẳng thắn.

Khoảng cách trong tuổi tác và thâm niên làm việc có thể dẫn tới khác biệt trong suy nghĩ và cách làm việc. Bất đồng quan điểm trong công việc là điều dễ xảy ra, nhưng cách xử lý vấn đề này sẽ tạo nên sự khác biệt về cách ứng xử của mỗi người. Nếu bạn có bất kỳ khúc mắc nào thì hãy thẳng thắn trao đổi để hai bên cùng giải quyết mâu thuẫn. Hay trao đổi để biết được sự khác biệt trong cách trao đổi thông, quy trình làm việc, các công cụ sử dụng để giao tiếp. Bạn có thể linh hoạt để thích nghi với những thay đổi mới hoặc góp ý với một số điểm chưa hợp lý để hai bên cùng điều chỉnh và làm việc hòa hợp hơn.

 

🔸 Là một trợ thủ đắc lực.

Bạn có nhiều thâm niên tại công ty hơn nên có những nguồn thông tin hữu ích trong công việc và mối quan hệ với đồng nghiệp, nếu như sếp cần sự hỗ trợ của bạn thì hãy chia sẻ các thông tin cần thiết. Bỏ qua khoảng cách tuổi tác, hành động hỗ trợ đồng nghiệp và cấp trên của bạn sẽ thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng như năng lực của bản thân. Tuy nhiên, đừng tỏ vẻ bạn đang khoe khoang mà hãy giữ sự khiêm tốn và tôn trọng như khi làm việc với những người xung quanh.

 

🔸 Giữ vững động lực của bản thân.

Việc chấp nhận có sếp ít tuổi hơn sẽ giúp cho công việc thuận lợi nhưng cũng có không ít trường hợp chưa phục quyết định này. Nếu bản thân bạn nghĩ mình cũng xứng đáng được công nhận ở một vị trí quản lý thì hãy giữ vững động lực của bản thân. Nhưng điều quan trọng là đừng chơi xấu hay coi sếp hiện tại là đối thủ, vì việc đó có khi lại phản tác dụng với chính bạn. Hãy tiếp tục thể hiện những kết quả công việc xuất sắc cùng sự ủng hộ của đồng nghiệp. Đây sẽ là bước đệm để cấp quản lý cao hơn nhìn nhận năng lực và cân nhắc thăng chức cho bạn.

Việc sếp lớn tuổi hơn hay ít tuổi hơn không nên là vấn đề trong công việc của bạn. Hãy cứ là chính mình đối nhân xử thế với sự tôn trọng thì chắc chắn giá trị của bạn sẽ được nhìn nhận trong một ngày không xa.

 

------------------------------------------------------

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới, hãy để Reeracoen hỗ trợ bạn.

💁‍♀ Tư vấn viên của Reeracoen luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu, và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn.
🌏 Tất cả thông tin tuyển dụng mới nhất trong nhiều ngành nghề từ Reeracoen Vietnam được cập nhật thường xuyên tại www.reeracoen.com.vn.
👍 Hãy follow Reeracoen Vietnam HR Facebook và Reeracoen Vietnam LinkedIn để biết các công việc hấp dẫn trong tuần.