GỢI Ý CÁCH TỔ CHỨC YEAR-END PARTY TẠI CÔNG TY

January 05, 2022 16:45

Thời điểm tổng kết cuối năm đã đến nhưng tình hình dịch chưa đỡ căng thẳng khiến nhiều kế hoạch của nhiều công ty đã bị hoãn lại, do không có địa điểm tổ chức. Với các công ty có quy mô nhỏ, có lẽ vẫn có cách để tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ dành cho nhân viên dịp cuối năm. Reeracoen có một số gợi ý dành cho bộ phận nhân sự giúp bạn tạo được kỷ niệm đẹp cho các nhân viên.

1. Trang trí

Vẫn như mọi năm bạn vẫn có thể lựa chọn chủ đề của buổi tiệc, nhưng do không có đội ngũ trang trí chuyên nghiệp nên bạn có thể lựa chọn các chủ đề tập trung vào màu sắc ví dụ như đen trắng, đen vàng, kim tuyến,… để tạo không khí cho bữa tiệc. Bạn có thể dễ dàng đặt online các bên trang trí bóng hay đồ trang trí như ruy băng, banner, đạo cụ chụp ảnh để tự tạo 1 khu vực check-in nhỏ trong bữa tiệc. Các nhân viên sau khi thay trang phục dự tiệc vẫn có thể có những bức ảnh đẹp lưu giữ kỷ niệm về buổi party năm nay.

 

2. Đồ ăn.

Nếu văn phòng đủ rộng, bạn hoàn toàn vẫn có thể đặt các bữa ăn tối để giao đến công ty hoặc có thể tổ chức tiệc ngọt nhẹ nhàng. Dọn dẹp và sắp xếp lại bàn ghế trong văn phòng để các nhân viên có không gian chung, cùng nhau thưởng thức đồ ăn, nói chuyện và tham gia chương trình cuối năm mà công ty đã lên kế hoạch từ trước.

 

3. Chương trình của buổi tiệc.

Ngoài âm nhạc và đồ ăn, các buổi lễ cuối năm không thể thiếu các tiết mục giải trí để tăng thêm phần sôi động. Không thể tổ chức với quy mô lớn như các năm trước, bạn có thể chia các đội văn nghệ nhỏ hơn, và tổ chức các hoạt động chơi theo đội ít phải di chuyển như vẽ tranh mô tả từ, tam sao thất bản,…

Thay vì dùng ngân sách để thuê địa điểm hàng năm, bạn có thể tập trung ngân sách nhiều hơn vào phần thưởng và quà tặng cho nhân viên dịp cuối năm. Có thể tặng thêm những set quà nhân dịp Tết đến hoặc tăng giá trị giải thưởng cho chương trình bốc thăm trúng thưởng. Tuy rằng quy mô bữa tiệc không được hoành tráng như trước nhưng với cơ cấu giải thưởng cao hơn, chắc chắn vẫn tạo được không khí nhiệt tình và hứng thú cho các nhân viên.

 

Year-end party là dịp để kết thúc 1 năm kinh doanh nhưng cũng là dịp để vinh danh các cá nhân đã cống hiến và tạo động lực làm việc cho toàn bộ nhân viên. Vì vậy, nếu trong điều kiện cho phép các công ty vẫn nên tổ chức một buổi lễ nhỏ ấm cúng và thân thuộc hơn để nhân viên có thêm động lực bước vào năm mới. Hy vọng với các gợi ý của Reeracoen sẽ giúp được cho bộ phận nhân sự xây dựng được một chương trình cuối năm "cây nhà lá vườn" nhưng mang những nét độc đáo riêng của công ty.

- REERACOEN VIỆT NAM -