BẠN NÊN CHÚ Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ KHI ĐI PHỎNG VẤN TẠI VĂN PHÒNG?

Interview TipsDecember 01, 2021 15:28

     

Việc chuẩn bị thật tốt về tác phong hay câu trả lời khi đi phỏng vấn và trao đổi chi tiết công việc là những việc cơ bản mà chúng ta thường làm. Tuy nhiên, cơ hội phỏng vấn ở văn phòng công ty còn có thể giúp bạn đánh giá nhiều hơn về môi trường làm việc và các đồng nghiệp tương lai.

Có mặt tại văn phòng trước 15 phút so với giờ phỏng vấn vừa thể hiện phép lịch sự vừa giúp bạn tận dụng khoảng thời gian chờ này để quan sát một chút về văn phòng làm việc và các nhân viên nơi đây. Reeracoen xin đưa ra lời khuyên về một số điểm bạn nên quan sát đề có được cái nhìn toàn diện hơn về công ty bạn đang ứng tuyển.

🔎 Trang phục.

Quan sát trang phục của người đón bạn vào phòng chờ (nhân viên lễ tân, nhân sự) và người phỏng vấn có thể giúp bạn hình dung ra văn hóa công sở nơi đây. Các nhân viên mặc đồng phục, đồ công sở nghiêm túc hay một môi trường thoải mái freestyle,… Bạn sẽ đánh giá được mức độ phù hợp của văn hóa làm việc nơi đây với cá tính của mình.

 

🔎 Nhịp độ làm việc tại văn phòng.

Nếu có cơ hội đi qua khu vực làm việc của các nhân viên công ty bạn có thể biết được không khí làm việc thường ngày ở văn phòng. Các nhân viên tấp nập qua lại trao đổi công việc, họp nhóm hay yên lặng ngồi tại chỗ hoàn thành công việc. Nhịp độ tại văn phòng có thể cho bạn biết phần nào về không khí công ty và áp lực công việc nơi đây. Bạn cũng có thể hỏi thêm về vấn đề này khi trao đổi trực tiếp với người phỏng vấn.

 

🔎Cách bài trí văn phòng.

Ngoài việc quan sát về quy mô công ty, bạn có thể để ý thêm một chút về cách bài trí văn phòng. Các khu vực làm việc tách biệt hay ngồi chung? Phong cách trang trí trẻ trung, màu sắc hay chuyên nghiệp, tối giản? Ngoài ra, một số công ty thường hay treo trên tường hay đồ trang trí bằng các sologan hay triết lý, giá trị cốt lõi của công ty. Các thông tin này có thể giúp bạn hiểu hơn về định hướng cũng như các giá trị mà công ty theo đuổi có chung hướng với những điều bạn mong muốn không. Với công ty sản xuất, một số trường hợp công ty có thể đề nghị dẫn bạn tham quan bộ phận bạn ứng tuyển, đây là cơ hội tốt để quan sát và đánh giá xem môi trường là việc hàng ngày có phù hợp với bạn hay không.

 

🔎Thái độ, mỗi quan hệ giữa các nhân viên.

Từ cách mà người liên hệ bạn sắp xếp phỏng vấn, đón tiếp hay những người tham gia phỏng vấn bạn có thể hiểu thêm một chút về cách thức giao tiếp thường sử dụng ở công ty. Thân thân thiện, thoải mái hay rõ ràng về cấp bậc. Đồng thời, nếu vị trí đang tuyển dụng là để thay thế cho một ứng viên đã nghỉ thì cách mà người phỏng vấn chia sẻ về nhân viên cũ sẽ giúp bạn có cái nhìn kỹ hơn về mối quan hệ giữa các nhân viên nơi đây.

Đừng để các buổi phỏng vấn kết thúc nhưng bạn không còn nhớ chính xác về cảm nhận của bản thân hay băn khoăn không biết môi trường công ty có phù hợp với bạn hay không. Hãy tận dụng cơ hội khi phỏng vấn tại văn phòng để quan sát và có thêm những thông tin về môi trường làm việc và các nhân viên để có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

 

- REERACOEN VIETNAM -