MẸO VIẾT CV IT DEVELOPER THẬT CHUẨN

IT jobsSeptember 28, 2022 13:04

cv it developer

MẸO VIẾT CV IT DEVELOPER THẬT CHUẨN

CV IT Developer là một trong những “hành trang” quan trọng nhất trong quá trình tìm việc làm. Nó là chìa khóa đầu tiên để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên và đưa ra quyết định cho vòng phỏng vấn tiếp theo. Tuy nhiên, không phải IT nào cũng có thể vượt qua vòng sàng lọc này dễ dàng. 

Hiểu được vấn đề này, Reeracoen đã đưa ra những lưu ý cần thiết cho một chiếc CV IT Developer thật chuẩn. 

Các Lưu Ý Khi Viết CV IT Developer

CV (thường được dịch là sơ yếu lý lịch), tuy nhiên nó không hẳn là như thế. CV ngày nay được nhắc đến như một hồ sơ ngắn gọn bao gồm những thông tin cơ bản của ứng viên như: thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, mục tiêu công việc,...

Trong 1 CV chuẩn, bạn cần biết mình NÊN viết gì, đâu là những thông tin BẮT BUỘC phải có, và trình bày thông tin sao cho hợp lý. Dưới đây, là những lưu ý về CV của 1 Developer.

Mục Thông Tin Cá Nhân 

Ở đầu CV đừng quên để họ tên của mình kèm với vị trí ứng tuyển nhé!

Sau đó, bạn nên nhớ đưa vào những thông tin sau: 

  • Ngày sinh
  • Địa chỉ nơi ở (quận và thành phố)
  • Số điện thoại 
  • Email 
  • Trang mạng xã hội cá nhân mà bạn thường dùng cho công việc (ở mục này thường ưu tiên hồ sơ từ LinkedIn)

Những thông tin trên là bước đầu giúp nhà tuyển dụng xác định được bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không. 

Kinh Nghiệm Làm Việc 

Chúng ta có thể nói đây là mục quan trọng nhất của một CV, đặc biệt với ngành đặc thù như Công nghệ thông tin. 

Bạn không cần liệt kê hết tất cả những công việc từng làm. Thay vào đó, hãy chọn những công việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển và đồng thời có được những thành tựu đáng kể. Việc chọn lọc này giúp CV của bạn ngắn gọn và logic hơn, trở thành điểm sáng trong mắt nhà tuyển dụng so với những ứng viên khác. 

Hãy sắp xếp các công việc cũ của bạn theo trình tự thời gian (từ gần đến xa). Một mẹo nhỏ khác là bạn nên để vị trí công việc trước tên công ty cũ, vì nhà tuyển dụng thường quan tâm đến vị trí bạn đã đảm nhiệm hơn. 

Dự Án Đã Thực Hiện 

Nếu bạn đã có kinh nghiệm, đừng quên mục “dự án” này. Ngành IT thường chú trọng đến kết quả của công việc, những gì bạn có thể làm và đã làm. Vì thế, việc đưa những dự án bạn từng làm và thành công vào CV sẽ là một lợi thế cho bạn “marketing” bản thân mình. 

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, cũng đừng lo lắng. Trong suốt quá trình học tập để trở thành 1 Developer, chắc chắn rằng bạn đã thực hiện những bài tập lớn, nhỏ và có những sản phẩm của riêng mình. Vì thế, bạn có thể chọn lọc từ chúng. Hãy chú ý chọn một sản phẩm hoàn thiện và chỉn chu, cũng như có tính thực tế cao nhé!

Kỹ Năng Lập Trình

Mục này giúp các nhà tuyển dụng IT đánh giá tốt hơn về khả năng “đa nhiệm” của bạn. Hãy liệt kê ra những framework, công nghệ, và tech stacks mà bạn biết sử dụng và áp dụng chúng hỗ trợ cho công việc của bạn nhé. Ví dụ: 

  • Data Science: Python, R, Spark, …
  • Programming Technologies: MATLAB, SQL, Ruby,  Java, JavaScript, HTML/CSS, …

Học Vấn 

Phần này sẽ bao gồm trường Cao đẳng/Đại học bạn đã theo học và tốt nghiệp, cũng như là thông tin về các khóa học ngắn hạn khác mà bạn đã tham gia để bổ sung kỹ năng cho mình. 

Một Vài Lời Khuyên Khác 

Lưu Ý Về Format CV

CV bạn có thể chưa đầy đủ những điều kiện mà nhà tuyển dụng tìm kiếm, nhưng việc chỉn chu là không được bỏ qua: 

  • Luôn kiểm tra lỗi chính tả. 
  • Không để font chữ bị lỗi do chưa việt hóa.
  • Trình bày logic các thông tin. 

luu y khi viêt khi cv

Nội Dung CV 

Theo khảo sát, các nhà tuyển dụng thường dành chưa đến 60 giây để đánh giá một CV. Vì thế, việc trình bày nội dung ngắn gọn và đầy đủ là vô cùng quan trọng. 

Là một lập trình viên, nhà tuyển dụng cũng đòi hỏi khả năng tư duy logic. Điều này có thể được chứng minh qua cách bạn trình bày CV. 

Có Dữ Liệu Cụ Thể

Những con số luôn là bằng chứng tốt nhất để chứng minh hiệu suất công việc. Đặc biệt, nếu bạn là một Tester, QA/QC, Data Analyst,... thì việc đưa các số liệu cụ thể vào CV lại càng quan trọng hơn. 

Kết luận 

So với các công việc nhân viên văn phòng thông thường, CV IT Developer cần thêm nhiều lưu ý khác. Ngoài ra, không phải chỉ đến lúc tìm việc bạn mới update CV của mình. Hãy cập nhật thông tin định kỳ nhé!

Sau bài viết này, nếu bạn thấy CV mình còn thiếu mục nào, mở lên và chỉnh sửa ngay thôi!