Làm Sao Để Lấy Lại Động Lực Làm Việc Sau Tết?

January 18, 2023 10:59

tim dong luc lam viec sau tet

Làm Sao Để Lấy Lại Động Lực Làm Việc Sau Tết?

Trước thềm năm mới, ai cũng hứng khởi làm việc và chuẩn bị, sắm sửa đồ Tết. Thế nhưng, sau kỳ nghỉ dài 7-10 ngày, động lực làm việc dường như biến mất, thay vào đó là sự lười biếng và sức ì. Vì thế, để chuẩn bị cho một năm làm việc mới đầy năng lượng và nhanh chóng bắt nhịp với guồng công việc, chúng ta cần có những “mẹo” thúc đẩy tinh thần của bản thân. 

Sau đây, Reeracoen sẽ giúp bạn tìm hiểu các phương pháp này!

Giữ Thói Quen Dậy Sớm

Có lẽ đối với nhiều người, Tết là kỳ nghỉ dài để sống “buông thả” và cho phép mình lười biếng. Reeracoen không phủ định điều này. Nhưng thay vì “ngủ nướng” 7/7 ngày nghỉ thì hãy dành ra khoảng 3-4 ngày để dậy sớm hoặc chỉ trễ hơn bình thường khoảng 30 phút. 

Như vậy, bạn không những có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình của mình, tận hưởng không khí Tết những buổi sớm mà còn giúp bản thân không quen với nếp “dậy trễ”. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi sự ì của những ngày nghỉ, quay trở về nếp sinh hoạt bình thường nhanh chóng hơn. 

Chuẩn Bị Bản Chuông Báo Thức Hợp Ý

Chuông báo thức là sự đánh dấu của một ngày mới. Vì thế, hãy chọn một bài nhạc có giai điệu vui vẻ mà bạn thích để khiến ngày mới trở nên hạnh phúc hơn. 

Có Sự Chuẩn Bị Từ Hôm Trước

Sau kỳ nghỉ dài, chắc chắn ngày đầu bạn sẽ chưa làm quen với việc trở lại cuộc sống bận rộn hằng ngày. Vì thế, việc thiếu sót và luống cuống là không thể tránh khỏi. Để hạn chế những “cập rập” này, giúp ngày đầu đi làm trở nên suôn sẻ hơn, hãy chuẩn bị mọi thứ vào tối hôm trước. 

Trang Trí Lại Không Gian/Bàn Làm Việc

Đừng để bàn làm việc bừa bộn! 

Những vật dụng trang trí nhỏ và sự ngăn nắp có thể giúp bạn hài lòng hơn về mọi thứ và công việc. Tùy theo sở thích, bạn có thể trang trí thêm một vài cây cảnh nhỏ trên bàn làm việc hoặc đơn giản chỉ là sắp xếp gọn gàng mọi thứ. 

Lập Kế Hoạch Công Việc 

Chắc hẳn ai cũng biết rằng chúng ta không nên làm việc một cách vô tổ chức. Hãy đặt ra kế hoạch và mục tiêu công việc mà mình mong muốn hướng đến. Điều này giúp năm mới của bạn sẽ có định hướng cụ thể, thúc đẩy bản thân làm việc để gặt hái được kết quả mơ ước. 

Chú Ý Sức Khỏe

Sức khỏe luôn là vấn đề quan trọng cần được đặt lên hàng đầu. Một sức khỏe tốt, một tinh thân thoải mái mới có thể tạo động lực để bạn làm việc. 

Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cho bản thân một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn hợp với sở thích của bạn. Những món ăn đó cũng chính là một trong những lý do có thể khiến tinh thần bạn vui vẻ hơn trong những ngày bận rộn đầu năm. 

Bên cạnh đó, cũng đừng quên việc tập thể dục. Không cần nói, chắc ai cũng có thể biết được những lợi ích mà việc tập luyện này có thể mang đến cho bạn. Vì thế, hãy đảm bảo và tuân thủ chế độ này nhé!

Kết luận 

Trên đây là những “mẹo” giúp bạn nhanh chóng trở về guồng sinh hoạt như cũ. Bạn có thể lưu lại những điều này như một sự chuẩn bị trước!

Bên cạnh đó, trước thềm năm mới đang đến, Reeracoen xin chúc bạn có một năm mới vui vẻ - an khang - thịnh vượng, có một kỳ nghỉ đáng nhớ bên gia đình, người thân, và bạn bè.